Nữ sinh cảnh sát xinh xắn, đam mê tình nguyện

Kinh nghiệm sốngChủ Nhật, 13/09/2015 05:06:00 +07:00

Vốn là nữ sinh năng động, đam mê tình nguyện, Trần Thùy Duyên-nữ sinh năm thứ 3 Học viện Cảnh sát Nhân dân luôn mong muốn được trải nghiệm và sống ý nghĩa hơn.

(VTC News) - Vốn là nữ sinh năng động, đam mê tình nguyện, Trần Thùy Duyên - nữ sinh năm thứ 3 Học viện Cảnh sát Nhân dân luôn mong muốn được trải nghiệm và sống ý nghĩa hơn với những hoạt động này.

Họ tên: Trần Thùy Duyên

Ngày sinh: 26/04/1995

Cấp III: Học trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ - Hòa Bình.

Hiện là sinh viên năm thứ 3 - khoa Cảnh sát môi trường - Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Thành tích:

Bằng khen của UBND huyện Vĩnh Linh - Quảng Trị trong đợt thực hành chính trị do Học viện Cảnh sát Nhân dân tổ chức.

Giải A cuộc thi Công đoàn do Bộ Công an tổ chức.

Là một trong 70 gương mặt tiêu biểu vì An ninh Tổ Quốc.

Giải Nhất và Ba khi tham gia các hoạt động văn - thể - mỹ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Giải 3 nghiên cứu khoa học cấp cơ sở.

Nữ sinh cảnh sát đam mê tình nguyện Trần Thùy Duyên hiện là sinh viên năm thứ 3, lớp B12 - D39, Học viện Cảnh sát Nhân dân. Thùy Duyên đạt nhiều thành tích học tập đáng nể phục, 12 năm luôn đạt học sinh khá giỏi, cô từng giữ chức liên đội phó của trường và lớp phó đời sống của lớp.

Tin tưởng vào tài năng của Duyên, Đoàn trường đã giao cô làm chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện nhưng nữ cảnh sát tương lai không quên nhiệm vụ chính là học tập. Khi được hỏi về việc học ở trường, Duyên chia sẻ: “Mình thấy rất vui khi năm thứ nhất điểm trung bình cả năm đạt 7,3, kết thúc năm học thứ 2 mình đạt trên 8.0 và xếp loại giỏi”.

Thùy Duyên chia sẻ bí quyết để cô đạt kết quả cao trong học tập: "Mình tập trung vào phần chính, chăm chú nghe giảng, về nhà tìm hiểu kỹ các câu hỏi thầy cô giao và đến lúc thi tập trung nhất vào một tuần trước khi thi”.
 Chủ nhiệm câu lạc bộ tình nguyện Học viện Cảnh sát Nhân dân Trần Thùy Duyên.
Được biết, ngay từ những năm cấp II Duyên đã tham gia nhiều các hoạt động tình nguyện và từ đó niềm đam mê các hoạt động này hình thành trong cô.

“Khi lên học ở học viện do thấy chưa có câu lạc bộ tình nguyện mà chỉ có các nhóm, các khoa đi tham gia hoạt động này nên mình đã cùng các bạn xin ý kiến của Đoàn thanh niên thành lập câu lạc bộ”, Duyên bộc bạch.

Ban đầu, Duyên đến với công tác tình nguyện là chỉ để giải tỏa tâm trạng sau những giờ học áp lực, nhưng khi gặp gỡ những số phận thiệt thòi hơn cô bạn cảm thấy cần có thêm nhiều tấm lòng nhân ái để sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh.

Duyên chia sẻ kỷ niệm nhớ: “Năm lớp 11, mình đã tự đứng ra tổ chức cho lớp chuyến tình nguyện tới Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh Hòa Bình. Khi đó, mình đã cùng các bạn tổ chức trò chơi cho các em chất độc da cam, sơn lại khu vui chơi, tặng quà. Khi nhìn vào những số phận thiệt thòi đó, mình thấy cần đồng cảm, chia sẻ để họ tự tin hòa nhập với cộng đồng".

Trong suốt nhiều năm làm tình nguyện, Duyên được rèn luyện kỹ năng sống và được giao tiếp nhiều. Chính điều đó khiến cô cảm thấy tự tin và sống có ý nghĩa hơn.
Thùy Duyên trong chuyến thiện nguyện tại Ninh Bình.
Hiện nay, Thùy Duyên vẫn luôn cố gắng trong mọi hoạt động tập thể. Đặc biệt, cô luôn có sở thích được tham gia và dành trọn thời gian rảnh rỗi của mình cho các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

“Đó là những giây phút vô cùng đáng giá vì chúng mình đã vượt qua được bao khó khăn để đến với các em nhỏ”, nữ chiến sỹ cảnh sát vui vẻ nói.

Nữ sinh này cho rằng, chính những việc làm nhiệt tình của sinh viên tình nguyện sẽ giúp cho các bậc phụ huynh cảm thấy bớt đi một phần vất vả, còn các em thí sinh thêm tự tin để làm bài thi.

"Mình sẽ cố gắng học để đạt kết quả học tập thật tốt, tham gia và tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, phấn đấu trở thành chiến sỹ công an giỏi, nhiệt huyết là mơ ước của mình”, Duyên nói.

Không phụ thuộc nhiều vào tiền xin tài trợ của trường. Duyên thường xuyên hướng tới các hoạt động gây quỹ cho câu lạc bộ.

Ngoài các chuyến thiện nguyện vô cùng ý nghĩa, Duyên đã tổ chức các hoạt động gây quỹ tình nguyện như bán dưa ủng hộ nhân dân Quảng Nam, bán lì xì, chiếu phim trong học viện để gây quỹ tình nguyện...
 Nữ chiến sỹ trẻ luôn tự gây quỹ để làm tình nguyện.
Nữ cảnh sát tương lai chia sẻ: “Với những chương trình tự gây quỹ qua bán hàng như vậy, câu lạc bộ cũng thu được đủ số tiền để phục vụ cho hoạt động tình nguyện".

Duyên luôn chủ động tập trung các thành viên trong câu lạc bộ tham gia các chương trình từ thiện, khuyến khích mỗi học viên thể hiện trách nhiệm công dân đối với xã hội.

Các chuyến đi hoạt động tình nguyện của câu lạc bộ luôn mang ý nghĩa thiết thực. Mang lại nụ cười hạnh phúc cho những người có hoàn cảnh khó khăn là động lực để cô bạn đi tiếp những chương trình mới, vượt lên tất cả khó khăn để cống hiến.

Theo Duyên, công việc tình nguyện đôi khi vô cùng khó khăn, thử thách. Để làm tốt những công việc này, điều quan trọng nhất là cái tâm, là nhiệt huyết và tinh thần không ngại khó khăn.

"Có những chuyến đi đầy gian khổ, những thành viên trong câu lạc bộ cùng các thầy giáo đã phải trèo đèo, lội suối để tặng quà học sinh nghèo vượt khó và còn bao nhiêu nỗi sợ hãi hiểm nguy khác trên đường. Chúng mình đã cố gắng vượt qua bao khó khăn để đến với những người cần giúp đỡ", Duyên chia sẻ thêm.

Nữ sinh đam mê tình nguyện Trần Thùy Duyên luôn nhận được tình cảm yếu quý từ thầy cô, bạn bè, cô bạn còn được các bạn gọi với biệt danh khá dễ thương là “Trâu”.

Duyên mong rằng tất cả mọi người sẽ đồng cảm, chia sẻ với những số phận thiệt thòi, với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.
Thùy Duyên (bên trái) còn tham gia tích cực hoạt động văn - thể - mỹ của trường.
Cô bạn bộc lộ khả năng điều hành tốt câu lạc bộ qua các chuyến thiện nguyện như: Tổ chức cho câu lạc bộ chuyến lên Trung tâm bảo trợ số 4 Ba Vì – Hà Nội; chương trình tình nguyện “Sắc xanh sưởi ấm vùng cao” tại xã Đông Bắc - Kim Bôi - Hòa Bình; chương trình "Tết ấm tình thương", “Xuân biên cương” tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa; tổ chức tình nguyện tại Làng trẻ em Hữu Nghị Việt Nam...

Duyên cho biết, cô cùng câu lạc bộ tình nguyện vừa tổ chức gây quỹ cho chuyến thiện nguyện "Tết Trung thu cho em", sẽ được tổ chức tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kim Nọi - Mù Cang Chải - Yên Bái vào ngày 26/9/ sắp tới.

Câu lạc bộ đã liên kết với Liên đoàn xiếc Trung ương tổ chức chương trình xiếc ngay tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, với giá vé 15 nghìn đồng /người.

Nữ sinh đam mê tình nguyện
Trần Thùy Duyên được biết đến là một học viên năng động, tham gia tích cực những hoạt động chung của trường, lớp và đặc biệt là tình nguyện, đã nhiều nơi in dấu chân của cô.

Nữ sinh cảnh sát trẻ Thùy Duyên cho biết: "Khi tham gia các hoạt động tình nguyện mình đã học hỏi được nhiều điều bổ ích hơn, cho mình cơ hội được làm mới bản thân, cởi mở. Tình nguyện giúp mình trưởng thành, chín chắn hơn và có thêm rất nhiều trải nghiệm cùng các lợi ích khác.

Duyên học được nhiều kỹ năng sống khi thực hiện tất cả các bước của một chương trình từ thiện như: Lên ý tưởng, xây dựng đề án chương trình, thực hiện các công việc gây quỹ, xin tài trợ, thực hiện chương trình…
Nữ sinh cảnh sát thấy mình trưởng thành hơn từ các hoạt động tình nguyện.
Việc học kỹ năng sống bằng những hoạt động thực tiễn đã giúp cô bạn có thêm tự tin và không còn bỡ ngỡ khi gặp phải những sự cố bất ngờ trong cuộc sống.

"Tham gia các hoạt động tình nguyện là một trong những cách tốt nhất để mình có thêm những trải nghiệm quý giá, những kinh nghiệm và kỹ năng sống một cách tiết kiệm và hữu ích", Duyên bộc bạch.

Sau mỗi chuyến đi như vậy, Duyên và các bạn trong câu lạc bộ tình nguyện nhận thấy cần phải thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa hơn dành cho học sinh nghèo vượt khó và đồng bào ở những vùng khó khăn.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn