Kinh ngạc tính năng biến hình trên siêu xe giá 2 triệu USD

XeThứ Tư, 18/11/2015 09:05:00 +07:00

Hãng siêu xe đến từ Thụy Điển Koenigsegg đã quyết định cung cấp gói biến hình Autoskin dưới dạng tùy chọn cho khách hàng mua dòng xe hypercar Regera.

(VTC News) - Hãng siêu xe đến từ Thụy Điển Koenigsegg đã quyết định cung cấp gói biến hình Autoskin dưới dạng tùy chọn cho khách hàng mua dòng xe hypercar Regera.

Theo hãng Koenigsegg thì tính năng biến hình mà họ mang lên siêu xe Koenigsegg Regera là lần đầu tiên xuất hiện trong thế giới xe.

Với gói biến hình Autoskin, chủ xe có thể mở 2 cánh cửa cắt kéo Scissor door, mở khoang động cơ, mở khoang hành lý từ xa, thông qua một nút bấm trên remote có tên là "Show Mode".
Xem video siêu phẩm biến hình có giá 2 triệu USD


Việc các bộ phận trên tự động mở ra mà không có sự can thiệp của con người tạo cảm giác như chiếc xe đang "biến hình" và dĩ nhiên cũng dễ dàng cuốn hút những ánh nhìn của người khác.


Koenigsegg cho biết là từng bộ phận trên cũng có thể mở tự động riêng lẻ bằng điện và các chi tiết lắp thêm trong gói biến hình Autoskin chỉ làm tăng trọng lượng xe thêm 5 kg. Điều này có nghĩa là nó sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng của chiếc Hypercar.

“Khi vận hành trên đường dài, hệ thống dẫn động Koenigsegg Direct Drive sẽ làm giảm bớt khoảng 50% sự thất thoát động năng so với hệ thống dẫn động cũ hoặc công nghệ CVT. Toàn bộ động năng sinh ra sẽ được truyền trực tiếp đến cầu sau, không thông qua quá trình tăng số, giảm số”, đại diện Koenigsegg chia sẻ.

Siêu phẩm biến hình được cho là có mức giá không dưới 2 triệu USD 
Regera sở hữu nội thất với ghế ngồi thể thao, điều chỉnh 8 vị trí. Siêu xe mới có khả năng di chuyển rất êm ái, khi sử dụng hoàn toàn động cơ điện. 3 động cơ điện của Regera được gắn với bộ pin dung lượng 9 kWh, có khả năng vận hành liên tục trên quãng đường 35,2 km.

Regera là chiếc hypercar hybrid nền tảng xăng lai điện của Koenigsegg. Nó sử dụng 1 động cơ xăng 5,0 lít V8 tăng áp kép, cho công suất tối đa 1.100 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1.280 Nm.

Khi kết hợp cùng là 3 động cơ điện YASA, hai động cơ gắn ở hai bánh sau mà một động cơ đặt ở trục, thì tổng công suất và tổng mô-men xoắn của chiếc hypercar này có thể đạt được lần lượt là 1.500 mã lực và 2.000 Nm.


Đặc biệt chiếc hypercar đến từ Thụy Điển này hoàn toàn không sử dụng hộp số. Regera có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h của Regera là khoảng 20 giây.

Giá bán thông thường của mỗi siêu xe Koenigsegg Regera đã vào khoảng 1,66 triệu USD, nên giới thạo tin cho rằng mẫu siêu xe biến hình vừa ra mắt có mức giá không dưới 2 triệu USD, mặc dù số phiên bản cũng chỉ có hạn.

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn