Kinh ngạc cựu chiến binh 74 tuổi vượt Đại Tây Dương chỉ với tàu tự chế

Thế giớiThứ Ba, 01/03/2016 02:40:00 +07:00

Một cựu chiến binh từng phục vụ lực lượng đặc nhiệm SAS tuyên bố sẽ vượt Đại Tây Dương trên chính con thuyền mà ông đã dành 20 năm tâm huyết để thiết kế.

(VTC News) - Một cựu chiến binh từng phục vụ lực lượng đặc nhiệm SAS của quân đội Hoàng gia Anh đang khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục khi tuyên bố sẽ vượt Đại Tây Dương trên chính con thuyền mà ông đã dành 20 năm tâm huyết để thiết kế. 
Con tàu sẽ song hành cùng vị cha già trên hành trình vượt Đại Tây Dương có tên là Moby, được xây dựng mô phỏng theo hình dạng của một chú cá voi khổng lồ. 
Ông Tom McClean sẽ cùng Moby chinh phục Đại Tây Dương
Ông Tom McClean sẽ cùng Moby chinh phục Đại Tây Dương 
Tom McClean, cha đẻ của “du thuyền” với đầy đủ các tiện nghi đủ phục vụ cho một phi hành đoàn gồm 10 người cho biết, Moby đã ngốn của ông 20 năm tâm huyết và 100.000£ (hơn 3 tỷ đồng) chi phí xây dựng. 
Hiện tại, con tàu nặng 62 tấn đang nằm thu mình ở bờ hồ Loch Nevis, gần Lochaber, Scotland để chờ ngày hạ thủy. 
Bản thiết kế phải mất ngót nghét 20 năm để được hạ thủy
Bản thiết kế phải mất ngót nghét 20 năm để được hạ thủy 
Nói về chuyến đi sắp tới, vị thủy thủ 74 tuổi cho biết: “Nó không giống bất cứ điều gì mà tôi đã từng trải qua trước đó. Đứng trước một Đại Tây Dương hùng vĩ sẽ khúc khải hoàn ca trọn vẹn nhất trong cuộc đời sống trọn với biển của tôi.”
Tham vọng vượt Đại Tây Dương tới đây chính là chương mới nhất trong cuộc đời đầy màu sắc của của cựu quân nhân từng đứng trong hàng ngũ của SAS.
Du thuyền được trang bị đầy đủ tiện nghi và đủ để phục vụ cho một phi hành đoàn gồm 10 người
"Du thuyền" được trang bị đầy đủ tiện nghi và đủ để phục vụ cho một phi hành đoàn gồm 10 người  
“Nó khiến bạn cảm thấy có những thách thức mà bạn cần phải chinh phục. Nó đã không còn chỉ là chuyện kiếm tiền để trang trải hóa đơn sinh hoạt hàng ngày”, ông chia sẻ.
Năm 1969, vị thủy thủ 74 tuổi này trở thành người đầu tiên trên thế giới một mình vượt Đại Tây Dương trên một chiếc thuyền nhỏ.
Tham vọng vượt Đại Tây Dương tới đây chính là chương mới nhất trong cuộc đời đây màu sắc của vị thủy thủ 74 tuổi
Tham vọng vượt Đại Tây Dương tới đây chính là chương mới nhất trong cuộc đời đầy màu sắc của vị thủy thủ 74 tuổi 
Đến năm 1985, ông tiếp tục làm dày thêm bảng thành tích ấn tượng của mình với kỷ lục vượt Rockall, một hòn đảo nhỏ rộng chừng 570 m2 nằm ở phía Bắc Đại Tây Dương trong 40 ngày. 

Song Hy
(theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn