Kinh hoàng vụ nổ sập 3 nhà, 10 người tử vong

Thời sựChủ Nhật, 24/02/2013 02:06:00 +07:00

(VTC News) - Tiếng nổ rung trời giữa đêm trong nháy mắt cướp đi sinh mạng của 10 người cư ngụ ở 3 căn nhà liền kề nhau ở TP.HCM.

(VTC News)-  Tiếng nổ rung trời giữa đêm trong nháy mắt cướp đi sinh mạng của 10 người cư ngụ ở 3 căn nhà liền kề nhau ở TP.HCM.

 Hiện trường vụ nổ lớn gây sập hàng loạt nhiều căn nhà (Ảnh: Phạm Nguyễn)

Như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 0h rạng sáng ngày 24/2/2013, tại hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, Q.3, TP.HCM xảy ra vụ nổ lớn làm sập 3 căn nhà.


Theo người dân trong hẻm 384, chủ nhân của căn nhà được cho là xảy ra vụ cháy nổ là ông Phương. Ông này hoạt động khoảng 6-7 năm trong nghề thiết kế đạo cụ cho các đoàn phim, chuyên tạo cảnh cháy nổ, khói lửa trên phim trường nên được gọi là "Phương khói lửa".


Toàn cảnh vụ nổ sập nhà kinh hoàng ở TP.HCM

Ông Phương hiện là Giám đốc công ty Lạc Việt, chuyên làm phim và phụ trách các hiệu ứng này trên phim trường.

Trò chuyện cùng VnExpress, một người của đoàn phim Hồn đá cho biết vừa chia tay ông Phương tại phim trường vào 23h tối ngày 23/2 khi giám đốc này cho thuê một chiếc xe làm đạo cụ.


"Tôi có nghe ông Phương nói là về nhà chuẩn bị đạo cụ để ngày 24/2 đi Vũng Tàu làm một phim khác. Không ngờ lại xảy ra tai nạn thương tâm", người này nói.


Đến 11h30 ngày 24/2 lực lượng cứu hộ, xe cơ giới tiếp tục được điều động tìm kiếm người bị nạn. Bên cạnh đó, lực lượng công binh TP.HCM cũng được huy động điều tra làm rõ vụ việc do nghi vấn có liên quan đến chất nổ.


Có mặt tại hiện trường, Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở CSPCCC TP.HCM cho biết đến trưa cùng ngày số người chết được ghi nhận là 7 người, 3 người mất tích đang được tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát.

 

Hàng trăm cảnh sát bao gồm phòng CS Cứu nạn cứu hộ Sở CSPCCC TP, lực lượng cứu hộ thuộc Công binh TP, Phòng CSPCCC Quận 3, các cơ quan chức năng địa phương, quận 3 và TP.HCM có mặt hiện trường để tham gia công tác cứu nạn.

 

Toàn bộ khu vực hẻm 384 bị phong tỏa hoàn toàn.


 Hiện trường được phong tỏa nghiêm ngặt (Ảnh: Phạm Nguyễn)
 

Rất đông người dân ùn ùn kéo đến để xem cơ quan chức năng xử lý vụ việc khiến khu vực trở nên hỗn loạn.

 

Do ảnh hưởng của vụ việc trên cộng với ngày rằm tháng giêng nhiều người đến viếng chùa Vĩnh Nghiêm gần đó khiến tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa bị ùn tắc giao thông nặng nề, các phương tiện di chuyển rất khó khăn.

 Ùn tắc nghiêm trọng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa sáng ngày 24/2 (Ảnh Phạm Nguyễn)

 Xe cơ giới đào xới đống đổ nát (Ảnh: Phạm Nguyễn)
 Một chiến sĩ PCCC dùng nhanh ổ bánh mì để tiếp tục công việc tìm kiếm nạn nhân (Ảnh: Phạm Nguyễn)
 

Đến hơn 12 giờ, ngày 24/2 thi thể cuối cùng trong vụ nổ vào rạng sáng ngày 24/2 được đưa ra khỏi hiện trường chuyển về nhà xác. Tổng số các nạn nhân tử vong được xác định là 10 người.Ngoài ra còn có 3 nạn nhân bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện

Thi thể của 10 người xấu số trong vụ nổ kinh hoàng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 lần lượt được chuyển đến nhà tang lễ, lưu giữ trong phòng lạnh chờ thân nhân đến nhận mặt.

Sau thủ tục giải phẫu tử thi của cơ quan chức năng để nhận định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân, người thân của họ từ khắp các địa phương lần lượt tìm đến.

Đau đớn nhiều khuôn mặt gần như đã bị biến dạng, thương tích đầy mình, nhiều cơ thể cháy sém, có người cháy đen chỉ còn dúm dó lại khung xương.

Theo dự tính, thi thể của những người xấu số đã được nhận dạng sẽ đưa về quàn tại chùa Vĩnh Nghiêm (gần hiện trường vụ nổ) sau đó các nạn nhân được mang đi hỏa táng rồi mang tro cốt về gửi tại chùa
.





Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn