Kinh hoàng 'phố hoa quả trộn ruồi nhặng' giữa lòng Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 14/04/2016 08:15:00 +07:00

Dọc khu vực Nguyễn Xiển chợ hoa quả sầm uất vẫn tồn tại mà không một cơ quan chức năng nào xử lý.

(VTC News) -  Dọc khu vực Nguyễn Xiển xuất hiện la liệt các quầy hàng hoa quả 'trộn' ruồi nhặng, ngay cạnh đó là những bãi rác 'khủng' bốc mùi hôi thối. 

Trước đây báo điện tử VTC News đã phản ánh về tình trạng vỉa hè tuyến đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) bị chiếm dụng ngang nhiên để kinh doanh, trở thành một điểm buôn bán hoa quả tấp nập mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Thời gian gần đây, nhiều người dân lại tiếp tục phản ánh đến VTC News về tình trạng trên. Không những thế, rác của những hàng quán này thải ra bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống gần đó.

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã có mặt tại địa điểm trên để ghi nhận thực tế. Dọc tuyến đường Nguyễn Xiển, những hàng hoa quả di động nối tiếp nhau, người buôn bán ngang nhiên căng bạt, dựng lều để kinh doanh hoa quả, quần áo, mũ nón các loại. Ngay trên vỉa hè xuất hiện những bãi rác khổng lồ.

Hoa quả 'trộn' ruồi nhặng

Dọc khu vực đường Nguyễn Xiển, cứ cách vài mét lại xuất hiện những hàng hoa quả di động là những chiếc xe đạp, xe máy hay xe kéo xếp hàng dài chạy dọc dưới vỉa hè.

Đằng sau những chiếc xe này chở đầy ắp những giỏ hoa quả, bên trên có đặt một chiếc mẹt trưng bày những loại hoa quả đã bóc sẵn vỏ để khách hàng có thể thử trước khi mua. 

Do hàng quán nằm dưới lòng đường nhiều xe cộ đi lại khiến bụi bay mù mịt, hoa quả được bóc sẵn khiến cho ruồi nhặng từ các bãi rác xung quanh bu đến.

Dù vậy  các hàng quán nơi đây vẫn thu hút được một khách khá đông gây cản trở giao thông trên tuyến đường này.

Người dân thản nhiên dừng xe giữa đường để mua hàng.
Người dân thản nhiên dừng xe giữa đường để mua hàng.

Chị Nguyễn Thị Lý (trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng, ý thức của người dân ngày càng tồi tệ, dùng những thực phẩm không đảm bảo về chất lượng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của họ và chính gia đình họ. Việc các hàng quán kinh doanh sai quy định mà những người đi đường vẫn dừng lại mua thì không thể chấp nhận được
.

Những hàng quán di động xả rác tại chỗ.
Các vài mét lại xuất hiện một hàng quán di động, tiện đó họ xả rác ngay trên lòng đường

Hàng quán xập xệ, nhếch nhác 'quây' vỉa hè

Dọc con đường Nguyễn Xiển, vỉa hè sát đường được căng bạt để làm vị trí kinh doanh hoa quả, quần áo, mũ nón các loại.

Sâu vào bên trong người dân còn dựng hẳn lều để ngủ, những túp lều được dựng tạm bợ từ 4 cọc tre nghiêng ngả, bên trên và xung quanh căng những tấm bạt để che chắn rất lụp xụp. Họ trưng dụng hết vỉa hè để làm nơi bán và chứa các mặt hàng kinh doanh.

niềm tự hào của Hà Nội đang bị những quầy hàng nhếch nhác dựng lên bằng lều bạt làm xấu đi
Niềm tự hào của Hà Nội đang bị những quầy hàng nhếch nhác dựng lên bằng lều bạt làm xấu đi 

Để thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông, các hộ buôn bán còn in các tấm bạt quảng cáo cỡ lớn treo lên các gốc cây.

Giá được in trên các tấm bạt quảng cáo cỡ lớn được treo để thu hút khách.
Giá được in trên các tấm bạt quảng cáo cỡ lớn được treo để thu hút khách

Anh Trần Đức Thắng (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này cho biết: “Các hàng quán xập xệ mọc lên san sát nhau, những quầy hàng nhếch nhác xả rác bừa bãi trên lòng đường khiến cho bộ mặt đô thị đang trở nên xấu đi, gây mất mỹ quan đô thị, cản trở các phương tiện lưu thông, lều bạt chăng kín vỉa hè dành cho người đi bộ, nhưng chưa có cơ quan nào chức năng nào xử lý triệt để vấn đề này.”

Những bãi rác hôi thối, đầy ruồi nhặng bu quanh

Bãi rác hôi thối
Bãi rác bốc mùi thối nồng nặc

Dọc 2 bên đường Nguyễn Xiển, xuất hiện những đống rác “khủng” nằm tràn lan trên vỉa hè. Những bãi rác hôi thối này là “sản phẩm” của những hàng hoa quả di động “sản xuất” ra đủ từ vỏ các loại hoa quả đến cả xác động vật chết chất thành đống to.

Tất cả những thứ được vứt ra đều đang phân hủy, những con giòi lúc nhúc bò ra từ trong những vỏ hoa quả và xác động vật, mùi hôi thối bốc lên bay xa đến vài chục mét khiến nhiều người di chuyển qua khu vực này cảm thấy khó chịu.


Bà Hoàng Thị Xuân sống gần đó rất bức xúc: “Việc xuất hiện những bãi rác bốc mùi hôi thối là do ý thức của chủ các quán cóc và hàng quán di động thải ra. Nhưng các cơ quan chức năng cũng đang tỏ ra thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc phát hiện, xử lý người vi phạm khiến các bãi rác ngày càng 'mọc' lên nhiều. Cuối cùng, người dân sống gần khu vực bãi rác phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.”


Bình luận
vtcnews.vn