Kinh hoàng nạn trộm xác để tổ chức đám cưới ma ở Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 29/02/2016 07:38:00 +07:00

Tình trạng trộm mộ lấy xác đang hoành hành trở nên khó kiểm soát ở các vùng nông thôn ở Trung Quốc.

(VTC News) - Nhu cầu tổ chức “đám cưới ma” đang ngày càng gia tăng, kéo theo tình trạng trộm mộ lấy xác đang hoành hành và trở nên khó kiểm soát ở các vùng nông thôn của Trung Quốc.

Khác với thời gian yên bình vài năm trước đây, ngôi làng nhỏ Dongbao, Sơn Tây, Trung Quốc bỗng trở nên ồn ào và nổi tiếng hơn cả, không phải vì kinh tế hay cơ sở hạ tầng phát triển mà là bởi nơi đây đột nhiên trở thành mảnh đất màu mỡ cho những tên trộm xác.
Tình trạng này vẫn đang hoành hành ở Trung Quốc
Tình trạng này vẫn đang hoành hành ở Trung Quốc 
Tinh từ năm 2013, 13 ngôi mộ ở Dongbao đã bị xới tung cùng với đó là thi thể của 13 nạn nhân xấu số bị mang đi ngã giá trên thị trường chợ đen.

Theo tục lệ có từ 3.000 năm trước ở Trung Quốc, những người đàn ông qua đời mà chưa kết hôn sẽ được tổ chức một đám cưới ma với một người đã chết để đem lại bình yên cho người còn sống. 

Gia đình của Liu Fucai, một người đàn ông 53 tuổi ở ngôi làng nhỏ này đang trở nên náo loạn sau khi ngôi mộ người mẹ quá cố của ông bị xới tung và trộm mất xác. 

“Không ai biết được chúng mang xác mẹ tôi đi đâu”, ông Liu Fucai nghẹn ngào khi đứng trước ngôi mộ của mẹ mình. 
Ông Liu trước mộ người mẹ đã khuất
Ông Liu trước mộ người mẹ đã khuất 
Vào tháng tư hàng năm, người dân Trung Quốc thường đốt tiền và thực hiện một số nghi lễ khác cho những người đã khuất. Đám cưới ma cũng là một trong số đó và đó là lý do tại sao khoảng thời gian này là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình ở đất nước đông dân nhất trên thế giới.

Mặc dù chính quyền địa phương đã cấm người dân thực hiện tập tục này kể từ nhưng năm 50 thế kỉ trước, nhưng vài năm trở lại đây nó đang có dấu hiệu “hồi sinh” trở lại.

Hồi tháng 10 năm ngoái, cảnh sát ở Sơn Tây đã bắt giữ ba người bị tinh nghi trộm và buôn bán xác của một người phụ nữ để kiếm lời. 

Năm 2013, 4 người đàn ông đã phải ngồi bóc lịch trong tù sau khi kinh doanh trên xác chết của 10 người phụ nữ và kiếm về 1 tỷ đồng.
Một kẻ trộm xác từng bị bắt giữ với tang vật
Một kẻ trộm xác từng bị bắt giữ với tang vật 
Xác của những người phụ nữ còn trẻ và mới qua đời đang là mục tiêu săn đón hàng đầu của thị trường chợ đen gần đây khi mà tháng 4 đang đến gần. Thông thường chúng thường có giá vào khoảng 100.000 Nhân dân tệ (300 triệu đồng).

Nhưng không vì thế mà những cái xác có niên đại lớn hơn không có giá trị. Mặc dù bị những tên trộm xác coi như “chiếu dưới” khi chỉ giúp chúng thu về giá 5000 Nhân dân tệ (khoảng 17 triệu đồng), nhưng những thi thể đã bị phân hủy này vẫn được “gia cố” bằng dây thép trước khi được mặc quần áo và đem đi chôn cất.

Visdeo: Chú chó lay xác bạn bị xe tải cán 

"Tôi không biết liệu cảnh sát có thể giải quyết được tình trạng này hay không”, ông Jing Dongxi tuổi, người có chịu cảnh “mất mẹ” cho biết. 

Vấn nạn này vẫn đang tiếp tục là một vấn đề đau đầu cả với chính quyền các địa phương và gia đình những người đã khuất, đặc biệt là khi tháng 4, khoảng thời gian ám ảnh nhất trong năm đang đến gần.

Song Hy
(theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn