Kinh hoàng lời khai của người chồng thiêu vợ trên phố

Pháp luậtThứ Sáu, 10/09/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Rượu ngà ngà, Thành ghé vào một hàng sửa xe dọc đường, mua một chai lavie đựng xăng. Ngồi phục nhiều giờ đồng hồ, đến đêm 2/9, Thành đốt vợ.

(VTC News) – Rượu ngà ngà, Thành ghé vào một hàng sửa xe dọc đường, mua một chai lavie đựng xăng. Ngồi phục người vợ nhiều giờ đồng hồ, đến đêm 2/9, Thành đổ cả chai lavie chứa đầy xăng lên khắp người vợ rồi châm lửa. Quá hoảng sợ sau khi gây án, người chồng này bỏ mặc vợ trong cơn đau đớn khủng khiếp.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 8/9, Nguyễn Hữu Thành (SN 1968), HKTT tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm đã đến cơ quan công an đầu thú về hành vi đổ chai xăng lên người vợ mình là chị Hoàng Thị Thúy Hà (SN 1978) rồi bật lửa thiêu đốt.

Nguyễn Hữu Thành tại cơ quan công an 
Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hai vợ chồng Nguyễn Hữu Thành cưới nhau đã được chục năm và có với nhau 2 mặt con. Những năm gần đây, cuộc sống vợ chồng lâm vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Khoảng giữa năm 2008, trong một lần thua bạc, Thành về nhà sinh sự với vợ. Lần đó, anh ta “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” đánh vợ đến rụng 2 chiếc răng cửa. Kể từ đó, những lần cãi vã giữa 2 vợ chồng trở nên thường xuyên hơn.

Chị Hà viết đơn gửi toà ly dị chồng và đưa các con về nhà mẹ đẻ tại phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội). Ngày 2/9, Thành gọi điện thoại cho chị Hà nói có việc cần gặp, song bị vợ thẳng thừng từ chối.

Thành tìm đến rượu để giải khuây. Ngật ngưỡng sau bữa rượu, Thành sinh ý định trả thù vợ.

Trên đường đến nhà mẹ đẻ chị Hà, Thành ghé vào một hàng sửa xe dọc đường, mua một chai nhựa chứa đầy xăng. Chập tối ngày 2/9, Thành ngồi “phục” chị Hà ở bến xe buýt trên đường Yên Phụ.

Đến 22h45, Thành nhìn thấy chị Hà dắt xe vào bãi gửi xe liền bí mật áp sát. Không nói lời nào, Thành đổ cả chai chứa đầy xăng lên người chị và bật lửa đốt.

Nhìn thấy toàn thân chị Hà lửa bốc cao, khói đen đặc, quá hoảng sợ, Thành vội vã chạy khỏi hiện trường.

Cùng lúc đó, nhiều người dân và cán bộ công an phường Nguyễn Trung Trực phát hiện ra sự việc, khẩn trương cứu chữa nạn nhân.

Trung tá Trần Văn Châm, cán bộ công an phường Nguyễn Trung Trực kể lại: chị Hà khi đó giống như một “ngọn đuốc sống”, lao qua đường Yên Phụ kêu cứu. Một cán bộ bảo vệ dân phố đã mượn được chiếc chăn chiên ở nhà dân, chùm lên người nạn nhân. Lực lượng công an và bảo vệ bến xe buýt thì dùng bình bọt chữa cháy.

Rất may, khi Thành đổ xăng lên người chị H. đốt, chị vẫn đội mũ bảo hiểm nên đã hạn chế những thương tích ở phần đầu.
Chị Hà chữa trị tại bệnh viện 

Tại hiện trường, công an quận Ba Đình thu giữ được 1 bật lửa ga, 1 vỏ chai nhựa bị cháy xém... Đối tượng gây án nhanh chóng được xác định chồng của nạn nhân. Thành đã bỏ trốn ngay sau khi gây án.

Theo các bác sỹ, chị Hà bị bỏng sâu tại mặt, vai, tay và ngực, với tỷ lệ thương tích trên 30%. Tuy vết thương hiện không còn gây nguy hiểm đến tính mạng, song vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Cơ quan CSĐT CAQ Ba Đình đã tiến hành tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Thành về hành vi cố ý gây thương tích đồng thời khẩn trương củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

H.L
Bình luận
vtcnews.vn