Kinh hoàng khi lốp ô tô phát nổ

XeThứ Năm, 23/04/2015 08:34:00 +07:00

Cao su dưới áp lực lớn có thể gây ra thiệt hại khó lường cả về vật chất lẫn con người, nhưng không phải ai cũng có thể chứng kiến tận mắt sức mạnh này.

Cao su dưới áp lực lớn có thể gây ra thiệt hại khó lường cả về vật chất lẫn con người, nhưng không phải ai cũng có thể chứng kiến tận mắt sức mạnh này.

Lốp ôtô, đặc biệt là lốp xe tải khi nổ có thể tạo ra sức mạnh chết người. Thực tế, không ít tai nạn tại các cửa hàng lốp xe xảy ra trong quá trình lắp lốp mới hoặc phục hồi lốp cũ. Video dưới đây được ghi lại bằng camera HD, cho thấy một chiếc lốp xe khi nổ sẽ thế nào với việc đặc tả bằng cảnh quay chậm.

Lốp ôtô khi nổ sẽ thế nào?
Thí nghiệm để quay chậm cảnh lốp ô tô phát nổ
Thường khi xe bị nổ lốp, áp lực sẽ khiến vành xe và những mảnh vụn văng sang 2 bên. Ai đó ở gần hoàn toàn có thể mất mạng bởi những thứ bị bắn ra với lực chết người.

Trong video, chiếc lốp được dựng đứng trong một chiếc lồng ống thép. Khi lốp nổ, vành xe bung và văng sang 2 bên. Những ống thép chịu mọi lực tác động khiến chúng cong vênh ra ngoài.

Video thứ 2 là một trong nhiều trường hợp lốp xe nổ gây chết người. Một tài xế xe tải đưa một chiếc lốp mới tới cửa hàng để thay, và quyết định chiếc lốp cũ cần được phục hồi trong một cửa hàng bên cạnh.

Trong khi chiếc lốp được sửa, camera an ninh gần đó thu được toàn bộ tai nạn đáng sợ, khi chiếc lốp cũ nổ tung khiến cả thợ sửa chữa và tài xế xe tải bị bắn văng lên không. Người thợ được cho là tử vong trong khi tài xế bị thương nặng, theo thông tin từ Youtube.

Xem video cận cảnh lốp ô tô phát nổ
Nguồn: Youtube


Nguồn: vnexpress.net
Bình luận
vtcnews.vn