Kinh hoàng côn đồ đi 7 thuyền nã đạn ở ngã ba sông Hồng

Thời sựThứ Tư, 10/03/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Gần trăm côn đồ, xã hội đen ở Hà Nội mang dao, kiếm, mã tấu… và 3 khẩu súng, đi trên 7 “chiến thuyền” ngược sông Hồng như cảnh trong phim Thủy Hử..

(VTC News) - Gần trăm côn đồ, xã hội đen ở Hà Nội mang dao, kiếm, mã tấu… và 3 khẩu súng, đi trên 7 “chiến thuyền” ngược sông Hồng như cảnh trong phim Thủy Hử...

Ông Vũ Tiến Đạt- Giám đốc Công ty TNHH cứu hộ Thượng Phong tường trình vụ việc bị tàu tấn công bằng súng  

Nổ súng như trong phim


Sự việc xảy ra vào sáng 26/2 vừa qua khiến người dân ở phường Bạch Hạc (Việt Trì - Phú Thọ) rất hoang mang, lo sợ.

Anh Dương Văn Tuấn (SN 1966) và bà Dương Thị Thiết, cùng trú tại tổ 22 khu Mỗ Thượng, phường Bạch Hạc cho biết, vào khoảng 8 giờ sáng 26/2, khi họ ra bờ sông Hồng giặt chiếu tại bãi ngô gần nhà phao nổi, là trụ sở làm việc chính của Công ty TNHH cứu hộ Thượng Phong, thì bất ngờ thấy trên sông Lô có 6-7 tàu treo cờ màu vàng, trong đó có 3 chiếc tàu, trên mỗi tàu có rất nhiều người ăn mặc, để đầu tóc kiểu “xã hội đen”, tiến thẳng vào trước trụ sở của công ty Thượng Phong và rút súng, xả hàng loạt phát đạn, khiến các công nhân của công ty Thượng Phong chạy tán loạn, phải nấp vào sau nhà phao để tránh đạn.

Ông Vũ Đình Nguyên và bà Dương Thị Thiết, ở Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ, 2 nhân chứng đã chứng kiến cảnh “thủy chiến” trên sông Lô. 

Hoảng sợ, bà Thiết bỏ chạy về nhà điện cho Công an phường Bạch Hạc xuống can thiệp. Ông Vũ Đình Nguyên, 80 tuổi và anh Huỳnh Hữu Tình, 45 tuổi, cùng ở tổ 13 khu Đoàn Kết, phường Bạch Hạc cũng khẳng định đã tận mắt chứng kiến các tàu trên sông nhả đạn vào nhà nổi của công ty Thượng Phong vào sáng 26/2. “Có khoảng hơn chục tiếng súng đã nổ ra”, ông Nguyên khẳng định.

Công nhân của công ty Thượng Phong cũng đã kịp ghi lại cảnh dàn quân “khủng bố” trên bằng một đoạn video clip. Cuốn băng  này  đại diện công ty Thượng Phong gửi cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công an tỉnh Phú Thọ và nhiều cơ quan chức năng.

Theo anh Hương, công nhân của công ty Thượng Phong, người trực tiếp đối mặt với những loạt đạn mà các tàu ở ngoài sông bắn vào: khi anh đang đứng trước nhà nổi, thì trong 7 tàu khủng bố, 4 chiếc tàu chỉ đứng hậu thuẫn ở ngoài, còn 3 tàu đậu cách nhà nổi khoảng 25 mét, dàn thành hàng ngang. Một người đầu trọc đứng trên chiếc tàu ở phía thượng lưu bắn đầu tiên khoảng 4 phát. Tiếp đến, tàu ở dưới cùng bắn khoảng 6-7 phát nữa bằng súng ngắn và cuối cùng là tàu ở giữa bắn 2 phát. Tất cả đều nhằm vào trụ sở của Thượng Phong. Rất may, không có ai bị thiệt mạng.

Sau khi đội tàu khủng bố quay đầu bỏ chạy thì các nạn nhân đã nhặt được hàng chục mảnh vỏ đạn loại hoa cà hoa cải để gửi đến cơ quan công an. 

Những mảnh đạn hoa cà hoa cải mà các “tàu chiến” bắn vào trụ sở công ty Thượng Phong được sưu tầm sau  buổi sáng 26/2 

Đâu là sự thật?

Theo đơn tường trình, kêu cứu của ông Vũ Tiến Đạt - Giám đốc Công ty TNHH cứu hộ Thượng Phong - gửi các cơ quan chức năng và trình bày với báo giới, ông Đạt khẳng định vào sáng hôm đó, một Công ty cổ phần đã tổ chức 2 đội quân xã hội đen ngược theo sông Hồng lên tiếp cận trụ sở cua Công ty TNHH cứu hộ Thượng Phong để khủng bố. Trong đó, một đội quân gồm khoảng 30 người, được chở đầy trên 2 xe tải và 2 xe con, đỗ tại bờ sông khu vực Nhà máy Lilama Châu Hạ để làm hậu thuẫn trên bờ nếu có hỗn chiến xảy ra. “Còn dưới sông, họ bố trí khoảng 40-50 thanh niên, đứng tập trung vào 3 chiếc tàu mang biển số tàu Hoa Nam, có trang bị vũ khí, giáo mác, mã tấu và 3 khẩu súng tấn công chúng tôi”.

Ông Đạt cũng khẳng định người cầm súng ngắn bắn và chỉ huy tàu uy hiếp cty Thượng Phong là một Phó Giám đốc của Công ty cổ phần kia "và những thanh niên trên tàu không phải công nhân của cty đó mà là xã hội đen được thuê mướn” - ông Đạt nói.

Thế nhưng, trao đổi với chúng tôi, giám đốc của cty cổ phần (cty đã bị Thượng Phong tố cáo là đã mướn xã hội đen dằn mặt),  không thừa nhận người của Công ty mình đã làm việc này. Và chính ông cũng có công văn ngày 26/2 gửi Phòng CSGT đường thuỷ CA Phú Thọ phản ánh công nhân của mình bị người cty khác đánh đến nỗi phải tháo chạy.

Trụ sở làm việc của Công ty TNHH Thượng Phong trên sông Lô. 

Trung tá Trần Tuấn Dung, Phòng Cảnh sát giao thông đường thuỷ (PC25), CA Phú Thọ cho PV biết nguyên nhân vụ tranh chấp: Giữa 2 công ty này có mâu thuẫn từ nhiều năm nay.

Khi hỏi về sự việc bắn nhau, ông Dung cho rằng PC 25 Công An Phú Thọ sau khi nhận được trình báo của Cty Thượng Phong đã xuống ngay hiện trường nhưng khi hỏi thì không ai nói gì, không thấy dấu vết nào(?!).

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Vân - Phó trưởng Công an TP Việt Trì (Phú Thọ), người đang được giao thụ lý vụ việc, khẳng định có vụ việc như trên xảy ra và sau khi nhận được thông tin, Công an TP Việt Trì đã cử người xuống điều tra, xác lập biên bản. Hiện Công an TP Việt Trì vẫn đang quá trình điều tra và đã báo cáo lên cơ quan cấp trên là Công an tỉnh Phú Thọ

Tuy nhiên Thượng tá Nguyễn Đức Viễn - Phó trưởng Phòng PX 15, người phát ngôn của Công an tỉnh Phú Thọ lại khẳng định Công an tỉnh Phú Thọ vẫn chưa nhận được thông tin về vụ dùng súng khủng bố ở ngã ba sông Bạch Hạc. Trong khi đó, trên thực tế hiện trường vụ nổ súng chỉ nằm cách trụ sở của Phòng CSGT đường thủy thuộc Công an tỉnh Phú Thọ 500m.

Thái Huyền
Bình luận
vtcnews.vn