Kinh hoàng 2 chiếc phản lực F-16 đâm nhau trên trời

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 27/08/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) – AFP ngày 26/8 đưa tin, hai chiến đấu cơ F-16 "chim cắt" của Không quân Hy Lạp đã đâm vào nhau trên không phận của quốc gia này.

(VTC News) – AFP ngày 26/8 dẫn nguồn tin từ giới truyền thông địa phương cho biết, hai chiến đấu cơ F-16 của Không quân Hy Lạp đã đâm vào nhau trên không phận của quốc gia này.

 

Hai chiến đấu cơ F-16 "chim cắt" đâm vào nhau trên không phận của Hy Lạp (Ảnh minh họa). 

Theo kênh truyền hình Mega TV của Hy Lạp, hai chiếc máy bay tiêm kích F-16 đã va chạm nhau trên vùng không phận ở phía Nam hòn đảo Krut trong quá trình bay huấn luyện.

 

Hiện vẫn chưa có tuyên bố chính thức về hậu quả của vụ va chạm này, song theo các nguồn tin ban đầu, trong hai chiến đấu cơ F-16 có một chiếc một chỗ và chiếc còn lại hai chỗ.


Một trong số các phi công đã kịp nhảy ra khỏi máy bay trước khi va chạm, số phận của hai phi công còn lại vẫn chưa được tiết lộ.

 

Một trong hai chiếc máy bay đã bị gãy và bùng cháy ngay sau vụ tai nạn. 

Nguyên nhân và các tình tiết khác có liên quan đến vụ va chạm tạm thời không được công bố, chỉ biết hai chiến đấu cơ này cùng được biên chế trong một phi đội gồm 4 máy bay và đang bay huấn luyện.

 

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2010 ở khu vực đảo Krut của Hy Lạp xảy ra vụ va chạm máy bay quân sự, ngày 24/3 vừa qua cũng đã xảy ra vụ tai nạn tương tự với hai máy bay tiêm kích huấn luyện BAE Hawk thuộc nhóm bay trình diễn Red Arrows của Không quân Anh, rất may là cả hai phi công đều thoát nạn.

Vụ tai nạn xảy ra khi hai chiến đấu cơ F-16 đang thực hiện bay huấn luyện theo kế hoạch. 

F-16 “chim cắt”dòngmáy bay chiến đấuphản lực đa nhiệm vụ do các Tập đoànGeneral DynamicsLockheed Martinnghiên cứu, chế tạo cho Không quân Mỹ và hiện đang được coi là một trong những chiến đấu cơ hiện đại, phổ dụng nhất thế giới.

Đã có gần 5.000 chiến đấu cơ loại này được xuất xưởng và phục vụ trong lực lượng vũ trang của 25 quốc gia trên thế giới.

Sự linh hoạt trong quá trình hoạt động, tác chiến là lý do chủ yếu dẫn tới thành công của F-16 trên thị trường xuất khẩu. Dù không còn được chế tạo tiếp cho Không quân Mỹ nhưng F-16 vẫn được chế tạo để xuất khẩu.

F-16 "chim cắt" là một trong những dòng máy bay chiến đấu phổ dụng nhất thế giới hiện nay. 


Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Theo Lenta)


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt
Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected]


 

 

Bình luận
vtcnews.vn