Kinh hãi rau muống chẻ 'ngậm' hóa chất, phẩm màu, người bán cũng không dám ăn

VideoThứ Năm, 08/09/2016 11:24:00 +07:00

Rau muống chẻ (hay rau muống bào) là loại thực phẩm rất được yêu thích trong các quán ăn, nhà hàng, tuy nhiên, để loại rau này được tươi ngon, người sản xuất đã ngâm hóa chất độc hại.

Rau muống bào là loại rau đã được sơ chế, làm sạch để dùng trong các quán ăn, nhà hàng khi ăn kèm với các món bún, phở.

Để giữ được rau muống luôn tươi xanh, có màu sắc bắt mắt dù để nhiều ngày, các cơ sở sản xuất rau muống bào tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM đã sử dụng công nghệ nhộm màu cho rau bằng một loại hóa chất không rõ nguồn gốc. Các nhân viên cơ sở này cho biết, mỗi ngày nơi đây cung cấp từ 200 - 300kg rau muống bào với giá vô cùng thấp 5.000 đồng/Kg.

VTV

Sau khi được đóng gói trong những túi ni lông cẩn thận, những bao rau muống bào này được vận chuyển đến một khu chợ đêm tại Ấp 7, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Tại đây, rau muống bào khác sẽ được thu mua, vận chuyển lên xe đi tiêu thụ khắp các tỉnh thành lân cận. Các chủ xe cho biết, rau muống bào tiêu thụ rất nhanh và rất được khách hàng yêu thích vì độ tươi ngon, hình thức bắt mắt.

Bác sĩ Trần Văn Ký, Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam, sau khi kiểm tra loại hóa chất này đã khẳng định, đây là phẩm màu dùng trong công nghiệp. Nếu rau muống bào bình thường chỉ cần để trong nửa ngày là đã bị mềm nhũn, thậm chí úa vàng, không thể đẹp mắt như loại rau được ngâm hóa chất.

Bình luận
vtcnews.vn