Kinh hãi cơ sở làm bánh phơi bơ bẩn thỉu, sữa ruồi bâu

Kinh tếThứ Hai, 01/05/2017 07:18:00 +07:00

Đặt bơ ở nơi mất vệ sinh, sữa có ruồi bâu là những nguyên liệu mà một cơ sở sản xuất bánh ở Vân Nam dùng để làm ra bánh mỳ.

Cơ quan chức năng Vân Nam (Trung Quốc) vừa phát hiện một cơ sở sản xuất bánh mì siêu bẩn. Sản phẩm ở đây được bán ra thị trường, thậm chí là len lỏi vào các cổng trường học. Điều kiện vệ sinh không đảm bảo, nguyên liệu không được che đậy, mất vệ sinh và các dụng cụ chế biến cáu bẩn là điều khiến mọi người giật mình khi vào bên trong.

Hiện nay, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra cơ sở này và tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác điều tra. Tại hiện trường, có thể thấy nguyên liệu màu vàng giống như bơ thực vật được đặt ngay bên cạnh dụng cụ cáu bẩn, bám chất cặn như mốc. Trong khi bơ phải bảo quản ở nhiệt độ lạnh nhằm đảm bảo chất lượng thì cơ sở này vô tư không che đậy bất cứ dụng cụ gì.

Hinh anh

Bơ đặt ở nơi mất vệ sinh.

Hinh anh

Ruồi bâu trên sữa.

Gần đó là khay đựng sữa đặc để cho vào bánh mỳ cũng không khá khẩm hơn. Sữa được phơi trần, không có dụng cụ che đậy. Đặc biệt, trên mặt sữa còn có hai con ruồi rất mất vệ sinh. Thậm chí, dụng cụ chế biến hay làm bánh mỳ không hề vệ sinh, hoen gỉ, vụn bánh mì rơi vương vãi khắp nơi trên nền nhà bẩn thỉu.

Hinh anh  3

Bánh mỳ sản xuất xong đặt trên nền nhà.

Hinh anh  3

Hiện nay cơ sở đã bị niêm phong.

Được biết, chủ cơ sở này là một người đàn ông gốc Phúc Kiến. Nhưng khi đoàn kiểm tra đến, ông này không xuất trình được bất cứ giấy phép sản xuất hay kinh doanh. Ngôi nhà này được thuê từ tháng 6/2016 để sản xuất bánh mỳ giả theo thương hiệu một số công ty ở Côn Minh.

Vì sự qua mặt cơ quan chức năng này mà mỗi ngày có hàng ngàn chiếc bánh mỳ được đưa ra thị trường và người tiêu dùng ăn phải trong khi chất lượng và môi trường chế biến không hề đảm bảo theo quy định của cơ quan chức năng về an toàn thực phẩm. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này còn tồn hàng nghìn chiếc bánh mỳ. Cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ cơ sở trong đó có cả máy móc, thiết bị và nguyên liệu để tiến hành điều tra, một chiếc xe vận chuyển bánh mỳ đi bán cũng đã được tạm giữ.

Video: Cơ sở sản xuất bóng bì bẩn ở Hưng Yên

Nghi Dung (Nguồn: SN)
Bình luận
vtcnews.vn