Kinh doanh minigolf: Chỉ một tháng thu hồi vốn

Kinh tếThứ Tư, 27/06/2012 01:03:00 +07:00

Tại sân tập golf tại khu Cầu Giấy, mỗi ngày có khoảng hơn 100 golfer đến tập, trung bình doanh thu mà chủ sân này có được vào khoảng 15-20 triệu đồng/ngày.

Theo một nhân viên tại sân tập golf tại khu Cầu Giấy, mỗi ngày có khoảng hơn 100 golfer đến tập, nếu tính trung bình doanh thu mà chủ sân này có được vào khoảng 15-20 triệu đồng/ngày.

Kinh tế khó khăn, bất động sản trầm lắng khiến nhiều dự án bất động sản tại các đô thị mới gần như dừng triển khai, hoặc “đắp chiếu” để đó mà chưa biết đến khi nào mới tiếp tục triển khai. Điều này như một chất xúc tác cho một loại hình kinh doanh mới xuất hiện trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Phát triển rầm rộ

Rất nhiều các sân tập golf, sân gạt minigolf, cũng như các sân bóng mini được đầu tư xây dựng trên đất các khu đất “bỏ không” mà trước đây đã được lập dự án đầu tư. Một trong những khu vực phát triển loại hình kinh doanh này mạnh nhất thời gian qua là khu vực đô thị mới Cầu Giấy, nơi vẫn còn quỹ đất rất lớn còn đang để không.

Gần đây, một loạt các sân mới đang phát triển rầm rộ ở các khu mới như sân Park Lane ở Yên Hòa, sân Phương Đông ở Mỹ Đình GB golf Mỹ Đình, Khu Đảo Sen (đường Nguyễn Sơn - Gia Lâm),…

Sân bóng mini cùng sân tập golf đang được đầu tư khá nhiều ở khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy trên những khu đất không tại các dự án bất động sản 

Qua tìm hiểu về loại hình kinh doanh này tại sân golf Park Lane khu đô thị mới Yên Hòa, với quy mô khoảng 3000m2, gồm có 1 sân tập và 1 sân gạt mini, 1 quán café với chi phí đầu tư ban đầu mà đại diện của sân này cho biết vào khoảng 5-6 tỷ đồng, tiền thuê mặt bằng khoảng 60 triệu đồng/tháng. Với chi phí đầu tư này dự án sân tập golf và minigolf đang là dự án đầu tư vừa tầm có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Một nhân viên tại Park lane cho biết, để tham gia tập golf tại park lane, ban đầu hội viên sẽ trải qua một lớp tập huấn do Công ty tổ chức đào tạo khoảng 10 ngày (đối với những người chưa từng chơi golf) chi phí vào khoảng 10 triệu đồng. Với những ai đã chơi golf có thể tự đến chơi bằng hai hình thức.

Golfer có thể mua bóng cho từng buổi tập với chi phí là 120.000 đồng cho 100 bóng, thông thường để tập luyện 1 buổi thường mất khoảng 300 bóng. Hoặc golfer có thể mua thẻ định kỳ hàng tháng với chi phí là 3,2 triệu đồng/tháng.

Sân tập golf park lane tại Yên Hòa, Cầu Giấy 

Theo nhân viên này, mỗi ngày park lane đón nhận khoảng trên 100 golfer đến tập luyện, nếu tính trung bình doanh thu dao động khoảng từ 15-20 triệu đồng/ngày.

Chỉ 1 tháng đã thu hồi vốn

Khác với suy nghĩ của hầu hết mọi người, Golf là một môn thể thao mà người ta hay gọi là "Quý tộc", tốn kém về tiền bạc và thời gian để chơi, chỉ dành cho những gia đình có điều kiện... Mini golf lại là một môn thể thao mang tính cộng đồng cao, dành cho tất cả mọi người từ người già, em nhỏ, phụ nữ.. kết nối mọi người lại gần nhau hơn.

Với chi phí đầu tư thấp, trung bình khoảng 2 triệu/m2 với mô hình sân gạt mini, bằng chất liệu cỏ nhân tạo (sạch sẽ, ko tốn công chăm sóc, dễ tháo dỡ..) được áp dụng trong mô hình sân vườn, phòng trống, khu ban công rộng, các khoảng đất trống trong các khu biệt thư, resort, khách sạn, nhà hàng, các khu vui chơi giải trí...

 

Các golfer tham gia theo hình thức đầu tư một sân gạt mini tại nhà riêng hoặc các khu resort, các khu vui chơi mà golfer là chủ đầu tư, cho con cái tham gia chơi mini golf tại một số khu vui chơi mà TMG đã triển khai như Kinfer Park, sân tập Golf Park Lane, khuôn viên sân vườn Thạch Thảo viên - Gia Lâm, sân 18 hố tại quận 4 - TP HCM…

Đại diện công ty TMG cho biết, có thể khai thác doanh thu từ sân gạt mini mà TMG đã triển khai tại khu Kinder Park với mức phí là 30.000 đồng/vòng chơi, sau một tháng khai thác đã thu hồi vốn.

Hiện tại, tại Hà Nội cũng như các thành phố lớn đều đang thiếu sân chơi cho mọi người nên mô hình này đang là xu hướng phát triển cho các chủ đầu tư tại các khu vui chơi giải trí cân nhắc và đưa vào kinh doanh, khai thác.

Mini Golf là một môn thể thao phổ biến ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Ở châu Âu và Bắc Mỹ, Mini Golf là một trong những môn thể thao ngoài trời phổ biến nhất nhưng với tính chất hoạt động thể thao giải trí thường xuyên hơn là một môn thể thao đối kháng.

Mini golf mới xuất hiện tại Việt Nam khoảng gần 2 năm nay, chủ yếu tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Ở Việt Nam hiện nay Tiger mini golf là đơn vị tiên phong đưa môn mini golf này vào Việt Nam, với văn phòng đầu tiên đặt tại TP HCM (đầu năm 2011) và bắt đầu mở rộng tại HN vào tháng 12 năm 2011. Khá nhiều dự án đã được triển khai như Kid city (sân 18 hố tại quận 4 – TPHCM), Mini golf trong các khu Resort tại Vinpearl, Mũi Né, Phan Thiết, Đà Lạt, ...Khu vui chơi Kinder Park tại công viên nước Hồ Tây, HN, Sân gạt trong khuôn viên sân tập Golf Park Lane - Cầu Giấy,…

Theo TTVN

Bình luận
vtcnews.vn