Kinh doanh hộp không khí sạch, chơi 'độc' kiếm tiền tỷ?

Tổng hợpThứ Hai, 13/08/2012 05:35:00 +07:00

(VTC News) - Tỷ phú Chen Guangbiao vừa trở thành tâm điểm báo chí Hoa ngữ cuối tuần qua khi tuyên bố ông sẽ kinh doanh hộp không khí sạch từ 17/9 tới.

(VTC News) - Tỷ phú Chen Guangbiao vừa trở thành tâm điểm báo chí Hoa ngữ cuối tuần qua khi tuyên bố ông sẽ kinh doanh hộp không khí sạch từ 17/9 tới.


Thiện ý hay cố tình chơi trội?


Tỷ phú Chen cho biết, ông đặc biệt chọn bán không khí sạch trước thời điểm Ngày Thế giới không Ô tô (vào 22/9 tới), để nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và giữ gìn không khí trong lành.

Lô hàng đầu tiên gồm 100.000 hộp không khí sạch mang tên "Chen Guangbiao Good Man" sẽ được bán với giá 4 - 5 nhân dân tệ/hộp tại các cửa hiệu di động ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Trùng Khánh. Ông cũng cho biết sẽ quyên góp 0,10 tệ từ mỗi hộp không khí bán được.

Tỷ phú Chen Guangbiao
Theo giải thích từ ông chủ công ty chuyên về công nghệ tái chế (Jiangsu Huangpu Renewable Resources Utilization Co), không khí sạch được "chiết xuất" từ những tỉnh và khu vực ít bị ô nhiễm ở vùng Tây Nam và Tây Bắc Trung Quốc như Tứ Xuyên, Vân Nam, Thanh Hải, Tây Tạng.

Tại một sự kiện tuyên truyền bảo vệ môi trường diễn ra cuối tuần qua ở Nam Kinh (tỉnh Giang Tô), tỷ phú Chen nhấn mạnh, ông đặc biệt tin tưởng và khả năng tiếp thị loại sản phẩm độc đáo này, bởi vì người dân ở nhiều thành phố lớn thường xuyên hít phải khói bụi do các phương tiện giao thông thải ra. Họ rất cần thư giãn và tăng cường sức khỏe nhờ những hộp không khí sạch.

Quá trình sản xuất hộp không khí sạch được tỷ phú Chen mô tả như sau: loại hộp được sử dụng do chính ông thiết kế. Mỗi hộp đều có một mạch điện tử tí hon. Không khí không hề được nén trước khi đưa vào hộp mà các công nhân chỉ cần khua tay qua lại 3 lần để đẩy không khí vào. Khi không khí đã đủ, mạch điện tử sẽ tự động đóng nắp hộp. Thành phần mỗi hộp không khí sạch gồm các ion âm giống như oxy trong các ống xy lanh dùng trong y tế.

"Mở nắp hộp và hít thật sâu 3 lần luồng không khí tỏa ra sẽ giúp bạn có được tâm trạng thoải mái và trí óc minh mẫn", tỷ phú Chen cho biết.

Một mẫu hộp không khí đóng chai của Paris được rao bán trên mạng.
Phản ứng của cư dân mạng

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều cư dân mạng tỏ ra hoài nghi về nguồn gốc xuất xứ của các hộp không khí sạch kia và quyền kinh doanh chúng của tỷ phú Chen.

Nhiều người cho rằng đại gia này chỉ muốn chơi trội, khoe mẽ hơn là thật tâm muốn bảo vệ môi trường.

Không ít cư dân mạng nhận xét, tỷ phú Chen thật điên rồ khi định bán không khí sạch đóng hộp vì không khí không thể bán, nó chẳng thuộc về riêng ai.

Một độc giả trên trang báo Trung Quốc bày tỏ: "Cực kỳ phí phạm khi đóng hộp một lượng không khí ít như vậy. Nếu ai cũng mua không khí đóng hộp thì sau đó sẽ có cả rác núi thải hộp rỗng sau khi dùng xong. Còn nguy hại cho môi trường hơn bình thường".

Khánh Huyền(theo Shanghai Daily)

Bình luận
vtcnews.vn