'Kim tự tháp' trên sao Hoả chỉ là đá?

Thế giớiThứ Ba, 30/06/2015 07:22:00 +07:00

Hình ảnh ‘kim tự tháp Ai Cập’ trên bề mặt sao hoả làm dấy lên tranh cãi về việc từng có người ngoài hành tinh cũng như nền văn minh trên Hành tinh Đỏ này.

(VTC News) - Mới đây, tàu tự hành Curiousity của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) chụp được hình ảnh ‘kim tự tháp Ai Cập’ trên bề mặt sao hoả làm dấy lên tranh cãi về việc từng có người ngoài hành tinh cũng như nền văn minh trên Hành tinh Đỏ này.

Một đoạn video được đăng tải trên kênh ParanomalCrucible trên YouTube, có chứa hình ảnh do camera Mastcam của con tàu tự hành Curiousity chụp được ngày 7/5/2015 cho thấy hình ảnh giống như ‘kim tự tháp’, suy luận của những người theo thuyết âm mưu.
 Hình ảnh được cho là 'kim tự tháp' do tàu tự hành của NASA ghi lại
ParanormalCrucible khẳng định, 'hình dạng và thiết kế gần như hoàn hảo' và nó là ‘kết quả của thiết kế thông minh và chắc chắn không phải do ánh sáng hay cái bóng của vật thể nào đó’.
Đoạn video ngay lập tức nhận được những ý kiến trái chiều.
'Kim tự tháp' trong hình được cho là có kích cỡ bằng một chiếc ô tô, những người theo thuyết âm mưu tin rằng đây là một dấu hiệu cho thấy có những sinh vật sống thông minh đã, hoặc vẫn đang tồn tại trên Sao Hỏa.
'Kim tự tháp' xuất hiện trong video sao Hoả của NASA
Trong khi đó, tiến sĩ Jim Bell, phó trưởng nhóm điều tra của chương trình điều tra Mastcam đồng thời là giáo sư thiên văn học tại trường Đại học Arizona State ở Tempe, khẳng định rằng ‘đó chỉ là một tảng đá’.
Minh chứng cho khẳng định của mình, giáo sư Bell nói  với tờ The Huffington Post của Mỹ trong một email rằng ‘Đó có thể là một tảng đá núi lửa (giống như hầu hết những tảng đá mà chúng ta từng nhìn thấy trên bề mặt sao Hoả nhờ tàu tự hành), và cũng giống như nhiều đá núi lửa trên Trái Đất, đá núi lửa trên hành tinh Đỏ khi vỡ có thể có hình dạng góc cạnh. 
Về kích thước của đá, tiến sĩ Bell cho biết một phân tích của nhóm nghiên cứu Mastcam cho thấy tảng đá chỉ cao khoảng 10cm.

Minh Lý(Theo Huffington Post)
Bình luận
vtcnews.vn