Kim Lý, người đàn ông tuyệt vời của Trương Ngọc Ánh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/10/2014 06:54:00 +07:00

(VTC News) - Kim Lý, người đàn ông tuyệt vời của 'Hương Ga' – Trương Ngọc Ánh cũng là người đàn ông trong mơ xuất hiện trong MV 'Cơn mộng du' của cô.

(VTC News) - Kim Lý, người đàn ông tuyệt vời của 'Hương Ga' – Trương Ngọc Ánh cũng là người đàn ông trong mơ xuất hiện trong MV 'Cơn mộng du' của cô.

Sau những sự cố không mong muốn với dòng phim hành động tại Việt Nam, gần như các nhà đầu tư lẫn sản xuất đều khá e dè khi phải đồng hành cùng thể loại phim nay.

Chính vì thế, việc Hương Ga  được ra đời với thể loại phim hành động đã mang đến rất nhiều sự mong đợi của khán giả. Hơn thế nữa, đây lại là một bộ phim hành động nói về thế giới của những ông trùm, bà trùm chốn giang hồ.

kim lý
Cuộc đời của Hương Ga khá đặc biệt khi gắn liền với hàng loạt trận đánh trải dài từ Hải Phòng cho đến Sài Gòn. Mỗi một trận đánh đều có màu sắc khác nhau rất rõ.

Ngoài các phân đoạn tâm lý của nhân vật thì mỗi khi vào cảnh hành động là cả ekip gần như bị vắt kiệt sức để hoàn thành.

kim lý
Với hơn 70% các phân đoạn xuất hiện các cảnh đánh nhau và rượt đuổi, Hương Ga hứa hẹn sẽ là một tác phẩm khiến khán giả không thể chớp mắt trong suốt thời gian thưởng thức.

Nghệ thuật hóa những cảnh hành động chính là cụm từ khá sát để nói về Hương Ga. Nhịp điệu nhanh của phim hành động được thực hiện dưới góc nhìn đầy nghệ thuật của Cường Ngô là một điểm rất thú vị.

kim lý
Vì điều này nên trong các cảnh hành động, dù là truy đuổi hay đánh nhau giữa các băng nhóm, điều bất ngờ dành cho khán giả sẽ nằm ở những khoảnh khắc khung hình được thể hiện một cách rất nghệ thuật và có chiều sâu.

Những mái nhà loang lổ ánh sáng, những khoảng dừng bất chợt trong một vài trận chiến, hay đôi khi chỉ là một vài ánh mắt thất thần, có lúc là hiếu chiến của nhân vật cũng đủ Cường Ngô tạo nên cho bộ phim hành động đầu tay của mình khá nhiều các điểm nhấn đặc biệt.

kim lý
Kim Lý là một trong những diễn viên Việt kiều tiêu biểu trên bản đồ điện ảnh thế giới, anh có tên trên trang web điện ảnh nổi tiếng IMDB, đã xuất hiện trong các dự án phim lớn của Mỹ, Canada, Nhật Bản và từng được đề cử giải thưởng trong Liên hoan phim Cannes.

Thế nên, việc anh về Việt Nam đóng vai chính trong phim Hương ga của đạo diễn Cường Ngô khiến giới làm nghề ngạc nhiên. Là con trai trong gia đình có cha người Việt và mẹ người Thụy Điển, sinh ra và lớn lên tại thủ đô Stockholm. Anh có thể nói 4 thứ tiếng: Thụy Điển, Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

kim lý
'Khi còn bé, tôi đã từng đi hát và tham gia sân khấu. Diễn xuất dần trở thành sở thích và niềm đam mê của tôi.

Được hóa thân thành nhiều dạng nhân vật khác nhau chính là điều luôn khiến tôi tò mò và tôi như bị quyến rũ bởi nghiệp diễn xuất.

Nhưng vì bố mẹ tôi đều làm trong ngành giáo dục nên trình độ học vấn rất quan trọng đối với gia đình tôi. Tôi theo học 4 năm ngành kinh doanh và tốt nghiệp đại học.

Bố mẹ tôi nói với tấm bằng tốt nghiệp ngành kinh doanh trong tay, tôi có thể an tâm làm bất kì điều gì tôi muốn vì dù thành công hay thất bại với diễn xuất thì tôi vẫn còn đường lui'
, Kim nói.

kim lý
Khoảng hơn 2 năm sau thì Kim Lý quyết định sang Canada để thực hiện ước mơ diễn xuất. Thật may mắn là chỉ trong một thời gian ngắn sau, anh đã có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim mang tên The boy who smells like fish (Chàng trai tanh mùi cá). Vừa qua, phim đã được công chiếu tại Mexico và theo dự định, sẽ tiếp tục được công chiếu tại Mỹ.

Bên cạnh, anh cũng tham gia diễn xuất trong một bộ phim khác có tên Antiviral (Chống vi rút) và phim này cũng đã từng được chọn ứng cử trong một vài hạng mục tại liên hoan phim Cannes.

Hiện tại Kim vừa hoàn thành một bộ phim hành động xã hội đen, được hợp tác sản xuất giữa Nhật và Canada. Bộ phim có tựa đề White Elephant (Voi trắng).

kim lý
Kim chia sẻ về việc xuất hiện trong Hương Ga với vai nam chính: 'Tôi có dịp được gặp đạo diễn Cường Ngô tại Los Angeles. Anh chia sẻ với tôi về nội dung kịch bản và chúng tôi có trao đổi với nhau đôi điều về vai diễn này.

Tôi cũng đóng góp một số ý kiến cá nhân để hoàn thiện kịch bản hơn. Vài tuần sau đó, Cường liên lạc lại với tôi và ngỏ ý muốn mời tôi tham gia bộ phim này. Lúc đó tôi đã không ngần ngại gật đầu ngay vì thật sự vai diễn này khá hấp dẫn…

Tùng Hero trong Hương Ga là một nhân vật vô cùng đặc biệt và thú vị. Nếu một nhân vật chỉ đơn thuần vô cùng xấu xa hoặc đơn thuần rất tốt thì thật chán, ít nhất là đối với tôi.

Khác với nhân vật của tôi trong phim này, một tên xã hội đen - anh ta vừa rất mạnh mẽ, gan dạ nhưng cũng vừa rất nhạy cảm và biết sẻ chia. Anh ta yêu và quan tâm rất nhiều đối với nữ nhân vật chính.

Tôi thích sự phức tạp trong diễn biến tâm lý và cảm xúc đối lập của nhân vật này. Cảnh trước là một tên xã hội đen đánh đấm không nương tay, cảnh sau đã là một người đàn ông tình cảm, ở bên cạnh giúp đỡ người phụ nữ của anh ta vượt qua nỗi sợ hãi và thể hiện tình yêu của anh ta dành cho cô…
'

kim lý
Kim Lý sẽ tiếp tục cùng Trương Ngọc Ánh thực hiện một bộ phim hành động tại Việt Nam vào đầu năm 2015. Và giữa năm 2015, bộ phim I'm wanted với kinh phí 80 tỷ do Kim Lý và Trương Ngọc Ánh sản xuất cũng sẽ được bấm máy với bối cảnh trải dài từ Việt Nam, Canada và Thụy Điển.

Nhưng sau khi Hương Ga công chiếu, Kim sẽ tham gia một bộ phim hành động của đạo diễn Hàm Trần. Là một công dân quốc tế, nhưng Kim Lý chia sẻ, anh mong muốn được phát triển sự nghiệp và định cư tại Sài Gòn, vì nơi này có một người phụ nữ mà anh yêu hơn tất cả mọi thứ trên đời…

Trailer của Hương Ga:


Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn