Kim Lý, Hoàng Bách chung tay đấu tranh vì nữ quyền

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 27/11/2015 02:40:00 +07:00

Kim Lý, Hoàng Bách cùng nhiều nghệ sỹ Việt đã bất chấp cái lạnh đầu đông ở Hà Nội, tham gia trận bóng đá giao hữu kêu gọi chung tay vì bình đẳng giới tại VN

(VTC News) - Kim Lý, Hoàng Bách cùng nhiều nghệ sỹ Việt đã bất chấp cái lạnh đầu đông ở Hà Nội, tham gia trận bóng đá giao hữu kêu gọi chung tay vì bình đẳng giới tại Việt Nam.

Kim Lý vừa đáp chuyến bay ra Hà Nội tham gia trận bóng đá giao hữu "Vì nụ cười em", một sự kiện do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) phối hợp với Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức vào chiều 26/11, tại SVĐ Hàng Đẫy.
Kim Lý 1
(ảnh: Phương Ly)
(Ảnh: Phương Ly) 
Trận đấu giao hữu "Vì nụ cười em" là một hoạt động nằm trong "Chiến dịch 16 ngày hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam năm 2015".

Sự kiện do Liên Hợp Quốc tại Việt Nam phối hợp với Chính phủ Việt Nam, các cơ quan trong và ngoài nước tổ chức từ ngày 25/11 (ngày Quốc tế Xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ) đến  ngày 10/12 (ngày Quốc tế Nhân quyền) hằng năm.
Kim Lý 3
hoàng bách hồng sơn
Hoàng Bách với vai trò đội trường, Hồng Sơn giữ vị trí HLV đội nghệ sỹ (Ảnh: Lan Phương, Tuấn Ngọc).
thời tiết Hà Nội đang vào tiết Đông, nhưng Kim Lý và Hoàng Bách đã bất chấp cái lạnh, cùng nhiều nghệ sỹ Việt như ca sỹ Tú Dưa, nghệ sỹ hài Tuấn Anh, … và 3.000 khán giả đã rất nhiệt tình tham gia sự kiện đặc biệt này.
hoàng bách kim lý
Ca sỹ Hoàng Bách, đại diện hình ảnh của phong trào “HeForShe-Vì những người phụ nữ quanh ta”, đội trưởng đội nghệ sỹ cho biết:

“Thông qua các số liệu về bạo lực đối với phụ nữ tại Việt Nam, tôi thấy mình cần phải hành động để thay đổi thực trạng này, để tạo ra cuộc sống an toàn cho những người phụ nữ tôi yêu mến nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung.


Là một nghệ sỹ và là một người cha, người chồng, tôi rất mong nam giới nói chung và các anh chị em nghệ sỹ nói riêng có thể bằng những hành động dù là nhỏ nhất, chùng chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.”
kim lý hoàng bách
(Ảnh: Tuấn Ngọc)
Kim Lý 3
(Ảnh: Lan Phương)
Kim Lý cũng có những chia sẻ nhân sự kiện: "Chúng ta đã và đang cùng nhau có những bước tiến lớn trong việc thúc đẩy bình đẳng giới trên thế giới và đặc biệt tại Việt Nam. Với tôi, câu hỏi về quyền bình đẳng giới cần được giải quyết triệt để và lâu dài.

Ngoài những hoạt động kêu gọi,  tuyên truyền, bảo vệ, chúng ta cần có sự đầu tư về chiều sâu, bền bỉ, đặc biệt là trong ngành giáo dục để các bé trai được nâng cao nhận thức về quyền bình đẳng giới.


Trẻ em là tương lai của chúng ta. Vì vậy các bậc phụ huynh cần giáo dục từ sớm và nhắc nhở thường xuyên con em mình và chính họ rằng, phụ nữ luôn cần được yêu thương và tôn trọng. Đừng bao giờ gây bất cứ tổn thương tâm lý và thể chất nào cho những người thuộc phái yếu.

Trong đời mình, tôi may mắn được gặp gỡ, quen biết rất nhiều phụ nữ tài năng, mạnh mẽ ở khắp nơi trên thế giới, và đặc biệt là ở Việt Nam.

Chính vì vậy, tôi rất hạnh phúc và tự hào khi có cơ hội góp sức trong hoạt động đầy ý nghĩa này của Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc, để góp phần thúc đẩy phong trào này phát triển nhanh và mạnh hơn nữa."

Kim Lý 5
(Ảnh: Bảo Long)
Trong sự kiện, bà Shoko Ishikawa - Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cũng chia sẻ: “Bóng đá thường được coi là môn thể thao cho nam giới.

Nhưng hôm nay, chúng ta đã chứng kiến một trận bóng đá bình đẳng, hữu nghị giữa các đội với sự tham gia của cả nam giới và phụ nữ.

Chúng ta có thể thấy nam giới và phụ nữ có thể làm việc cùng nhau tốt như thế nào khi họ cùng được trao các cơ hội bình đẳng như nhau.


Trận đấu này là một minh họa rõ nét cho sự chung tay, nỗ lực của cả cộng đồng để đạt được mục tiêu chung vì bình đẳng giới mang lại lợi ích cho tất cả mọi người”.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn