Kim Lý bị fan bao vây

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 10/11/2015 06:31:00 +07:00

Kim Lý bị fan Hà Thành "bao vây" khi nhận lời mời làm Đại sứ thiện chí của ĐSQ Thụy Điển. Kim Lý hy vọng Việt Nam sẽ có người nhận giải Nobel trong tương lai.

(VTC News) - Kim Lý bị fan "bao vây" khi nhận lời mời làm Đại sứ thiện chí của Đại sứ quán Thụy Điển.

Ngày 8/11 vừa qua, Đại sứ quán Thụy Điển vừa tổ chức Ngày hội học tập và nghiên cứu tại Thụy Điển tại Hà Nội. Nhận được lời mời của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam - bà Camilla Mellander,Kim Lý đã có mặt tại sự kiện với tư cách Đại sứ thiện chí của chương trình.
Kim Lý và bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam chụp ảnh bên ngựa gỗ Dala, một biểu tượng của Thụy Điển.
Kim Lý và bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam chụp ảnh bên ngựa gỗ Dala, một biểu tượng của Thụy Điển.
kim lý 1
kim lý 2
kim lý 3
Sự có mặt của Kim Lý thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả.


Nam tài tử Việt Kiều cũng không giấu được sự phấn khích khi trở lại Hà Nội và tham gia sự kiện đặc biệt này:

"Sau gần hai năm sống và làm việc tại quê cha, với tôi cả Việt Nam và Thụy Điển đều là nhà.

Khi về Thụy Điển, tôi lại nhớ Việt Nam, và ngược lại. Tham gia sự kiện lần này, tôi hạnh phúc gấp đôi khi được về thăm nhà mình ngay tại quê hương.


Và niềm hạnh phúc này như được nhân ba khi tôi có cơ hội làm việc mình yêu thích: gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm với thế hệ trẻ Việt Nam và Thụy Điển, những con người đến từ cả hai đất nước luôn hiện hữu trong tim tôi. Cảm xúc đó thực sự rất đặc biệt mà có lẽ không phải ai cũng có may mắn được trải nghiệm.


Tôi mong rằng có thêm nhiều hơn nữa những dịp như thế này để tôi được góp một phần công sức nhỏ bé của mình quảng bá cho nền kinh tế, giáo dục, văn hoá, du lịch của cả hai nước Việt Nam và Thụy Điển."
Kim Lý chụp ảnh bên ngôi nhà đỏ đặc trưng của Thuỵ Điển.
Kim Lý chụp ảnh bên ngôi nhà đỏ đặc trưng của Thuỵ Điển.
Nam tài tử gốc Việt hào hứng chia sẻ kinh nghiệm học tập tại Thuỵ Điển cho các bạn học sinh, sinh viên.
Nam tài tử gốc Việt hào hứng chia sẻ kinh nghiệm học tập tại Thuỵ Điển cho các bạn học sinh, sinh viên.
kim lý 4
Sự có mặt của anh thu hút sự chú ý của báo giới.
Sự có mặt của anh thu hút sự chú ý của báo giới.
đsq thuỵ điển
Cũng chia sẻ về vai trò này, Kim Lý cảm thấy rất vinh dự: "Là người con được sinh ra từ tình yêu của cặp cha mẹ Việt Nam - Thụy Điển, tôi cảm thấy mình thực sự may mắn khi được thừa hưởng những điều tốt nhất từ cả hai đất nước tuyệt vời này.

Trở về Việt Nam, sự phát triển của thế hệ trẻ nơi đây luôn là mối quan tâm hàng đầu của tôi. Tôi luôn mong muốn dùng sự ảnh hưởng của mình, dù ít hay nhiều, để định hướng cho các bạn đến với những điều tốt nhất, và trong trường hợp này là nền giáo dục tiên tiến tại Thụy Điển, nơi tôi từng được đào tạo ngành Kinh tế trong 4 năm. 

Chính vì vậy, khi nhận được lời mời của ĐSQ Thụy Điển tại Việt Nam, tôi đã gạt công việc công việc qua một bên để có dịp gặp gỡ và giao lưu với các bạn trẻ Hà Nội."
kim lý 5
kim lý 6
kim lý 7
kim lý 8
Tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế tại Đại học Stockholm, một trong những trường Đại học hàng đầu Thụy Điển và thế giới, Kim Lý chia sẻ về nền giáo dục tại Thụy Điển:

"Thụy Điển là một đất nước tuyệt vời để sinh sống và học tập. Có rất nhiều điều khiến cho nền giáo dục này thực sự độc đáo.


Thụy Điển chú trọng các giá trị cốt lõi, học đi đôi với hành và tư duy sáng tạo. Bạn sẽ có dịp được gặp gỡ và trao đổi kiến thức với những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới trong một môi trường cởi mở và tiên tiến.

Ngoài ra, tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp phổ biến, vì vậy đừng ngần ngại bởi bạn sẽ nhanh chóng hoà nhập và có cơ hội được lĩnh hội những kiến thức tốt nhất. Biết đâu một trong số những bạn trẻ Việt ngồi đây sẽ được nhận giải Nobel trong tương lai?".  

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn