Kim Jong-un thị sát huấn luyện phi công cảm tử

Thế giớiThứ Năm, 23/10/2014 11:59:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin Chinanews hôm 23/10 loan báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo huấn luyện phi công nước này trở thành 'đội cảm tử trên không.

(VTC News) - Hãng tin Chinanews hôm 23/10 loan báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo huấn luyện phi công nước này trở thành 'đội cảm tử trên không.
Theo Chinanews, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 19/10 đã tới chỉ đạo trực tiếp buổi huấn luyện cất hạ cánh trên đường sân bay của các phi công thuộc đơn vị phòng không số 1017 và số 458.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát buổi huấn luyện của phi công nước này 
Theo Chinanews, nhà lãnh đạo Kim Jong-un quan sát thời tiết và tình trạng sân bay, sau đó, ông Kim Jong-un điều động nhiều máy bay chiến đâu tham gia huấn luyện tác chiến. 
Những phi công đã hoàn thành xuất sắc các kỹ năng chiến đấu, cũng như thành công trong bài tập thị lực và cất hạ cánh, ông Kim Jong-un cho hay.
Ngoài ra, nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn khen ngợi đội phi công đã làm theo đúng yêu cầu của ông cũng như hội tụ được những kỹ thuật bay xuất sắc.
Ông Kim Jong-un và các quan chức quân đội Triều Tiên 
Ông Kim Jong-un đánh giá cao sự dũng cảm của đội phi công tham gia huấn luyện bay.Ông cũng hết lời khen ngợi sự nỗ lực tập luyện không ngừng trước đó của các phi công.
Ông Kim cũng yêu cầu các quan chức chỉ huy có lời khen ngợi với các phi công, đồng thời, ông cũng chuyển lời thăm hỏi tới các phi công.
Nhà lãnh đạo họ Kim nhấn mạnh, lực lượng phòng không nước này không quản ngại thời tiết hay khó khăn, sẵn sàng tham chiến trong mọi tình huống, đặc biệt trong chiến tranh hiện đại.
"Những phi công dũng cảm sẵn sàng tham chiến trong mọi tình huống, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt", ông Kim nói.
Cuối buổi huấn luyện, ông Kim Jong-un cho biết, những buổi huấn luyện bay sẽ được tăng cường hơn nữa trong tương lai, các phi công nước này sẽ được huấn luyện để trở thành 'đội cảm tử trên không' nhằm ứng phó trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến tranh hiện đại.
Theo Chinanews, một số quan chức cấp cao Triều Tiên cũng có mặt trong buổi huấn luyện của phi công nước này.

Đỗ Hường(theo Chinanews.com)
Bình luận
vtcnews.vn