Kim Jong Un: Tên lửa tăng cường khả năng tấn công Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 23/06/2016 06:54:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 22/6 tuyên bố vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung thành công giúp nước này có khả năng tấn công các cơ sở Mỹ ở Thái Bình Dương.

Hãng tin KCNA đăng phát biểu của ông Kim Jong Un cho biết, buổi phóng thử tên lửa đã diễn ra thành công mà không gây ra tác động an ninh nào đến các nước láng giềng. Loại tên lửa được thử nghiệm lần này là Hwasong-10.

"Chúng ta đã có năng lực tấn công tổng thể đối với các cơ sở Mỹ hoạt động ở Thái Bình Dương", ông Kim Jong Un nói.

Tên lửa tầm trung Musudan của Triều Tiên

Tên lửa tầm trung Musudan của Triều Tiên

Giới chức quân sự Hàn Quốc và Mỹ cho rằng Triều Tiên có thể đã phóng 2 tên lửa Musudan trong ngày 2/6. Vụ phóng đầu tiên đã thất bại.

Trong lần thứ 2, tên lửa đạt một tầm cao nhất định khi được phóng về hướng Nhật Bản, rồi rơi xuống biển ở khoảng cách 400 km cách địa điểm phóng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani nói sự việc cho thấy mối đe dọa của Triều Tiên với Nhật Bản đang ngày càng gia tăng.

Cũng trong ngày 22/6, Hội đồng Bảo an đã lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, gọi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc "một cách trắng trợn và không thể chấp nhận".

Vụ phóng tên lửa Musudan ngày 22/6 đánh dấu thất bại thứ 5 liên tiếp của Triều Tiên khi thử tên lửa tầm trung này trong năm nay. Trước đó, Triều Tiên đã 4 lần thử nghiệm tên lửa Musudan, lần đầu tiên diễn ra vào ngày 15/4 và lần gần nhất là ngày 31/5.

Tên lửa Musudan được bổ sung vào quân đội từ năm 2007. Tầm bắn của tên lửa tầm trung Musudan khoảng 2.500 - 4.000 km, bao phủ cả Hàn Quốc, Nhật Bản và có thể vươn đến các căn cứ quân sự Mỹ ở đảo Guam.

Triều Tiên đang hứng chịu các lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Liên Hợp Quốc vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những phản ứng mạnh mẽ với lệnh trừng phạt của quốc tế để cho thấy họ không có ý định từ bỏ tham vọng.

Tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang từ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân vào ngày 6/1 và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng 2.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn