Kim Jong-un: 'Quân đội Triều Tiên đã sẵn sàng chiến tranh với Mỹ'

Thế giớiThứ Hai, 02/03/2015 11:23:00 +07:00

Hãng tin AFP nói Chủ tịch Kim Jong-un ra lệnh cho quân đội chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến tranh với Mỹ và các nước đồng minh.

(VTC News) - Hãng tin AFP nói Chủ tịch Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến tranh với Mỹ và các nước đồng minh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phát biểu khai mạc tại Bảo tàng Chiến tranh Giải phóng Tổ Quốc ở Bình Nhưỡng với lời kêu gọi toàn dân chuẩn bị tham gia vào một 'cuộc chiến vĩ đại'.
Ông Kim Jong-un cùng các sĩ quan cấp cao của Lực lượng dân quân Triều Tiên
Ông Kim Jong-un cùng các sĩ quan cấp cao của Lực lượng dân quân Triều Tiên 
"Tình hình hiện tại hiện tại yêu cầu toàn quốc cần phải có được sự thống nhất, đặc biệt tất cả lực lượng dân quân Triều Tiên (KPA) cần phải trở thành lực lượng bảo vệ quốc gia, sẵn sàng cho cuộc chiến tranh chính trị vì lý tưởng vĩ đại" - ông Kim Jong-un nói.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Triều Tiên được cho là đã ra lệnh cho quân đội nước này tập luyện để "xé rách lá cờ sao và sọc" (quốc kỳ Mỹ). 

Theo AFP, những động thái của Triều Tiên nhằm công kích tới các cuộc tập trận Hải quân giữa Mỹ và Hàn Quốc cùng với huấn luyện quân đội với quy mô lớn. Họ cho rằng các cuộc tập trận này là tiền đề của một cuộc xâm chiếm quốc gia. 

Khánh Huy (theo Foxnews)
Bình luận
vtcnews.vn