Kim Jong Un có thể chọn Nga là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên

Thế giớiThứ Tư, 19/11/2014 07:37:00 +07:00

Đặc phái viên của lãnh đạo Triều Tiên ngày 18/11 đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và chuyển một thông điệp từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Hãng Kyodo ngày 18/11 đưa tin, người phát ngôn của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Đặc phái viên của lãnh đạo Triều Tiên, ông Choe Ryong Hae ngày 18/11 đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và chuyển một thông điệp từ nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Hiện chưa rõ nội dung thông điệp mà ông Choe Ryong Hae, Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên và là một trong những trợ lý thân cận nhất của ông Kim Jong Un, chuyển cho Tổng thống Putin.
Trợ lý của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chuyển tới ông Putin một thông điệp quan trọng của Triều Tiên. (Ảnh: aol.com) 
Chuyến thăm của ông Choe diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc xấu đi. Trong khi giới chức cấp cao từ Triều Tiên và Nga vẫn duy trì tiếp xúc tích cực trong những tháng gần đây, thì có nhiều đồn đoán rằng ông Kim Jong Un có thể chọn Nga, chứ không phải Trung Quốc, là điểm đến cho chuyến thăm nước ngoài đầu tiên kể từ khi kế nhiệm người cha Kim Jong Il, nhà lãnh đạo qua đời hồi tháng 12/2011.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn