"Kiều nữ nổi loạn" hé lộ bí mật về The Runaways

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/09/2010 08:53:00 +07:00

(VTC News) – Kiều nữ nổi loạn với những chi tiết sống động về ban nhạc nữ cùng tên lừng danh nước Mỹ những năm 70 của thế kỷ trước sẽ làm hài lòng fan.

(VTC News) – Kiều nữ nổi loạn (tựa gốc: The Runaways) với những chi tiết sống động về ban nhạc nữ cùng tên lừng danh nước Mỹ những năm 70 của thế kỷ trước sẽ khiến cho các fan của band rock này mãn nhãn và thỏa lỗ tai với âm nhạc. Phim có sự tham gia của Kristen Stewart, Dakota Fanning…

Đó là năm 1975, và các cô gái trẻ tài năng chuẩn bị bùng nổ. Họ là nhóm rock nữ tiên phong tại Mỹ vào thập niên 1970. Họ là cả một huyền thoại đối với những ai yêu nền âm nhạc nổi loạn bấy giờ. Nhờ sự xuất hiện của họ, mọi quan niệm về các cô gái chơi rock đều thay đổi. Họ chính là The Runaways.
Hình ảnh hai "cô gái nổi loạn" trong phim. 

Bộ phim kể lại câu chuyện của Joan Jett và Cherie Currie, hai cô gái tuổi teen đậm cá tính, trên quãng đường đời đầy biến chuyển. Từ những thiếu niên ngổ ngáo ở miền nam California, tài năng của Joan và Cherrie được bầu sô Kim Fowley nhìn ra từ rất sớm, và nền tảng của nhóm nhạc rock lừng danh gồm 5 cô gái mang tên The Runways ra đời từ đây. Họ thổi bừng một sức sống nữ quyền cuốn hút chưa từng có vào nền âm nhạc thuở ấy, và trở thành hiện tượng xuất chúng với doanh số phát hành đĩa kỷ lục.

Khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, của danh vọng, với hầu như cả thế giới trong tay, và sống cuộc sống thượng hạng của ngôi sao, The Runaways bắt đầu rạn vỡ. Cuộc sống đời tư của các cô gái có tính cách quá mạnh mẽ và tâm tư quá phức tạp bùng phát ngoài tầm kiểm soát. Bộ phim sẽ kể lại những phần chưa được tiết lộ của câu chuyện mà các fan nóng lòng muốn biết, trong đó mối quan hệ nhiều tầng cả trên lẫn ngoài sân khấu của Joan và Cherie.

Phim được thực hiện dựa trên những sự kiện có thật của The Runaways, nhóm rock’n roll nữ lẫy lừng của Los Angeles, Hoa Kỳ hoạt động mạnh mẽ từ năm 1975 đến 1979. The Runaways không chỉ đơn thuần thành công với các bài hit và doanh số triệu bản, mà còn được ghi nhớ mãi bởi sự tiên phong phá cách, thay đổi lối suy nghĩ của dân chúng thời điểm ấy về các cô gái chơi nhạc rock. Họ có sức ảnh hưởng quá lớn đối với lịch sử âm nhạc Mỹ.
 
Chỉ với hai cái tên Kristen Stewart và Dakota Fanning vào vai hai nữ diễn viên chính, The Runaways đã có sức lôi cuốn quá mạnh đối với giới hâm mộ, đặc biệt là những khán giả trẻ. Gây chú ý hơn, những nhà phê bình càng làm tăng mức độ tò mò khi tuyên bố rằng đây chính là bước ngoặt diễn xuất trong sự nghiệp của cả hai.

Khán giả đã quá quen với hình ảnh Kristen Stewart trong vai âu sầu, lãnh cảm, không chải chuốt nhưng vẫn quá xinh đẹp trong sê-ri phim về ma cà rồng đến nỗi họ tặc lưỡi đắc ý khi nghe tin cô vào vai Joan Jett đầy cá tính, thủ lĩnh của The Runaways. Mặt khác, họ càng chú ý hơn đến bộ phim vì không biết một Kristen mong manh dễ vỡ đến dường ấy hóa thân thế nào vào cô nàng Joan cứng cỏi, mạnh mẽ.
 
Còn về phần Dakota Fanning, cô diễn viên nhí được mệnh danh là “thần đồng” ngày nào nay đã trưởng thành, và sở hữu nét cuốn hút bí ẩn không tài nào cưỡng lại được. Từ nhỏ, Dakota đã toàn sắm những vai tâm lý nặng ký, nên chẳng ai buồn dành đến một phút nghi ngờ diễn xuất của cô trong The Runaways lần này. Cherie Curie vốn là giọng ca chính của nhóm, cũng là thành viên tiêu biểu nhất cho tính cách không-thể-hòa-nhập-với-thế-giới. Chỉ nhìn những hình ảnh cắt ra từ phim cũng có thể hình dung một Cherie – Dakota nổi loạn của thập niên 70 trên màn ảnh sẽ hút hồn như thế nào.

5 diễn viên vào vai 5 thành viên nhóm nhạc: Dakota Fanning, Kristen Stewart, Scout Taylor-Compton, Stella Maeve and Alia Shawkat phải dành đến tận 1 tháng trước khi khởi quay để tập dượt thật nhuần nhuyễn các bài hát của The Runaways.

Phim được khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 10/9.

Gia Vũ
Bình luận
vtcnews.vn