Kiều Khanh áo tứ thân, nón quai thao tại HHTG

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/10/2010 10:16:00 +07:00

(VTC News) – Áo tứ thân, nón quai thao, guốc mộc, khăn vấn là trang phục truyền thống được NTK Võ Việt Chung thiết kế cho Kiều Khanh tham dự Miss World.

(VTC News) – Áo tứ thân, nón quai thao, guốc mộc, khăn vấn là trang phục truyền thống được NTK Võ Việt Chung thiết kế cho Kiều Khanh tham dự Miss World.

Võ Việt Chung lấy cảm hứng từ 2 câu thơ “Hoa sen trong giếng Ngọc/ Hương thơm bay thấu từng mây" trong bài Ngọc Tĩnh Liên của Mạc Đĩnh Chi để thiết kế riêng cho Kiều Khanh bộ trang phục này. Và cũng nhân dịp đại lễ Nghìn năm Thăng Long, Võ Việt Chung mong muốn chuyển tải thông điệp về nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam ngày xưa. Anh đã dành thời gian hơn 30 ngày đễ hoàn thành tác phẩm.
 
Với 2 màu chủ đạo là sen hồng và vàng hoàng tộc trên chất liệu lụa truyền thống Việt Nam, bộ áo dài tứ thân có tên gọi “Sen Việt”. Những họa tiết hoa sen được thêu, vẽ, đính đá đan xen với nhau tạo thành một bức tranh tổng thể như một đầm sen. Còn chiếc yếm đào, phía ngực được trang trí từng thẻ vàng xen kẽ những cành trúc đào, trên thân sau được viết theo lối thư pháp hai câu thơ trong bài Ngọc Tĩnh Liên, như đã nhắc ở trên.

Thân sau của áo tứ thân được thêu và vẽ những cành hoa sen và đặc biệt ngay giữa là hình đôi chim hạc đang ngậm hoa sen được dát vàng.

Những chi tiết thiết kế trên khăn mỏ quạ và nón quai thao cũng khá độc đáo. Nón quai thao được làm 2 lớp, ngoài nhũ vàng, trong lót sen hồng. Mặt ngoài nón có 2 con chim hạc cùng ngậm hoa sen, xung quanh được trang trí nhiều hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam. Cuối cùng phải kể đến đôi guốc mộc sơn son thếp vàng, tạo hình như một đoá sen đang e ấp.

 
 
 
 
 
 
 
Trần Lê
Ảnh: Elite

Bình luận
vtcnews.vn