Kiểm tra thực hiện kết luận Thủ tướng ở Tiên Lãng

Thời sựThứ Tư, 14/03/2012 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 13/3, Đoàn công tác của UBND TP.Hải Phòng đã về kiểm tra thực hiện kết luận của Thủ tướng tại huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang.

(VTC News) - Chiều 13/3, Đoàn công tác của UBND TP.Hải Phòng do ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đã về kiểm tra thực hiện kết luận của Thủ tướng về sử dụng đất bãi bồi ven sông, biển của huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang.

Cùng đi theo đoàn có lãnh đạo các Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Thủy sản, Sở Tài nguyên & Môi trường và lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng trao đổi với các chủ đầm ở Tiên Lãng.

Đoàn đã có buổi tiếp xúc với đại diện các chủ hộ nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên địa bàn xã Vinh Quang để nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, đồng thời tiếp thu những kiến nghị, đề xuất vấn đề giao đất, cho thuê đất, thời hạn giao đất... để UBND Thành phố sẽ tổng hợp báo cáo Chính phủ.

Với thời gian làm việc khoảng 1 tiếng đồng hồ, đã có 10 ý kiến phát biểu của đại diện các hộ NTTS, tập trung chủ yếu vào những vấn đề bức xúc trong dư luận tại địa phương vừa qua như trường hợp UBND huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Nhiều ý kiến phản ánh cũng như tâm tư nguyện vọng của các hộ nuôi trồng thủy sản với đoàn công tác như: cần có những quy định nhất quán các văn bản pháp lý về đất đai để hướng dẫn cụ thể cho người dân; việc thu thuế chưa được rõ ràng, yêu cầu gia hạn thêm thời gian sử dụng đất, tạo điều kiện hỗ trợ cho người dân như vay vốn.

Các chủ đầm ở Tiên Lãng trong buổi tiếp xúc với lãnh đạo TP.

Ghi nhận ý kiến phản ánh của các hộ nuôi trồng thủy sản, Phó Chủ tịch Đan Đức Hiệp yêu cầu, huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang khẩn trương rà soát lại hiện trạng, quy mô, lập phương án trên cơ sở xác định thuộc quỹ đất nào để đưa ra báo cáo chính thức; tiếp tục phát huy hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội quý 1; các ngành thành phố tập trung rà soát lại các quy hoạch, thông nhất quy hoạch sử dụng đất chi tiết, cụ thể.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn