Kiểm tra cơ sở mát xa, 20 tiếp viên trốn lên nóc nhà

Thời sựThứ Tư, 25/08/2010 01:57:00 +07:00

(VTC News) – Khi các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành có mặt, 20 tiếp viên của nhà hàng Ngọc Trâm kịp thời trốn lên nóc nhà.

(VTC News) – Khi các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành 814 TP.HCM có mặt, 20 tiếp viên của nhà hàng Ngọc Trâm (Q.5) đã kịp thời trốn lên nóc nhà.

Tối 24/8, Đoàn kiểm tra liên ngành VH – XH (814) của TP.HCM gồm đại diện các Sở, Ban ngành do ông Hồ Trọng Nghĩa – Thanh tra Sở VHTTDL dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra một số các nhà hàng, tụ điểm mát xa tại TP.HCM.

Tại cơ sở mát xa Sao Mai (6 đường Nguyễn Thị Thập – phường Bình Thuận, Q.7), khi tiến hành ập vào kiểm tra ở các phòng mát xa, đoàn đã phát hiện quả tang ở phòng số 35, KTV Nguyễn Thị Ngọc Lợi (mang số đeo 34) đang tiến hành các biện pháp mát xa kích dục cho khách.

Mở rộng kiểm tra phát hiện thêm cơ sở này phát hiện BS trị liệu không có mặt tại chỗ làm, chủ cơ sở không đóng BHXH cho các nhân viên, không đăng kí thang lương, bảng lương với các CQ quản lý, không công bố công khai định mức lao động của các nhân viên, không khai báo việc sử dụng lao động với chính quyền địa phương,

Thành viên đoàn kiểm tra liên ngành 814 TP.HCM đang giải thích các vi phạm cho chủ cơ sở mát xa Sao Mai. 

Bà Lê Thị Hà Châu (Phó GĐ Chi nhánh Công ty TNHH TMDV Thiên Hải, đơn vị quản lý cơ sở mát xa này) thừa nhận rằng cũng có chuyện các KTV mát xa có hành vi kích dục trong phòng, nhưng đó là do “không thể nào theo sát các tiếp viên để kiểm tra được”.

Tiếp tục tiến hành kiểm tra DNTN Nhà hàng Ngọc Trâm (60 Trần Bình Trọng, Q.5), khi các thành viên của đoàn kiểm tra vừa lên đến tầng 5 của nhà hàng, toàn bộ 20 tiếp viên đã leo lên và đứng trốn trên nóc nhà.

Tại các phòng lúc này chỉ còn lại các khách nam đang "miệt mài" ngồi hát karaoke với các loại bia, rượu la liệt trên bàn.

Quản lý Nhà hàng Ngọc Trâm - ông Nguyễn Phúc cam kết với đoàn kiểm tra Nhà hàng này chỉ có duy nhất 2 tiếp viên. 

Một điều đáng nói khác, ông Hồ Trong Nghĩa – trưởng đoàn đã rất nhiều lần ra sức động viên, kêu gọi chủ nhà hàng kêu các tiếp viên xuống trình diện, nhưng cả ông Nguyễn Phúc – Quản lý Nhà hàng và ông Phan Thùy – GĐ Nhà hàng đều khẳng định rằng trên nóc nhà không còn tiếp viên nào, ngoài 2 tiếp viên đã có mặt.

Các thành viên đoàn kiểm tra quyết định đột nhập lên nóc nhà để kiểm tra. 

Cuộc trò chuyện, thậm chí đối chất đã diễn ra trong vòng khoảng hơn 50 phút nhưng không mang lại kết quả gì. Một số thành viên đoàn kiểm tra đã leo lên nóc nhà của Nhà hàng Ngọc Trâm. Tại đây, cán bộ chức năng phát hiện 20 tiếp viên trẻ đẹp, trong những bộ trang phục cực kì khêu gợi, mát mẻ đang “hóng gió” bên cạnh bình chứa nước, cho dù lúc này đã gần 23h30 và trời thì rất lạnh.

Thật ngạc nhiên, dù trời rất lạnh nhưng 20 tiếp viên vẫn nhất quyết "hóng gió". 

Cán bộ chức năng phải dùng nhiều biện pháp thuyết phục, 20 tiếp viên này mới chịu dùng thang gỗ đi xuống để trình diện đoàn kiểm tra.

Các tiếp viên Nhà hàng Ngọc Trâm trong trang phục mát mẻ, khêu gợi. 

Tiến hành mở rộng điều tra, các thành viên trong đoàn xác định Chủ DNTN Nhà hàng Ngọc Trâm không kí HĐLĐ với 20 tiếp viên trốn ở trên nóc nhà.

Quản lý Nhà hàng kí vào biên bản vi phạm của đoàn kiểm tra liên ngành 814 TP.HCM. 

Ngoài ra, các điều kiện bảo quản thức ăn, nước uống của Nhà hàng cực kì tệ, các điều kiện đảm bảo chất lượng VSATTP là không đạt, cho dù đã được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy chứng nhận từ vài năm trước.

Đoàn kiểm tra liên ngành 814 TP.HCM tiến hành lập biên bản vi phạm đối với Nhà hàng Ngọc Trâm, đồng thời yêu cầu chủ Nhà hàng phải đến trình diện tại Thanh tra Sở VHTTDL TP.HCM vào ngày 27/8 để nhận quyết định xử phạt.


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected] 

Việt Dũng – Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn