Kiếm tiền tỷ nhờ bán đất của... người khác

Pháp luậtThứ Tư, 22/06/2011 12:31:00 +07:00

(VTC News) - Oanh đã nhận 2,6 tỷ đồng tiền đặt cọc của một người ở Từ Liêm, Hà Nội để môi giới mua 4 lô đất liền kề tại khu đô thị mới Vân Canh.

(VTC News) - Từ trước đến nay Tập đoàn HUD cũng không có quan hệ giao dịch và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với các lô đất nêu trên của dự án với bà Lê Thị Kim Oanh. Tuy nhiên đối tượng này vẫn trắng trợn mạo danh và lừa đảo khách hàng.


Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) vừa bắt tạm giam Lê Thị Kim Oanh (ở phường Nam Đồng, quận Đống Đa). Trước đó, Lê Thị Kim Oanh đã bị Viện KSND TP Hà Nội khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan điều tra, vào cuối năm 2009, Oanh đã nhận 2,6 tỷ đồng tiền đặt cọc của một người ở Từ Liêm, Hà Nội để môi giới mua 4 lô đất liền kề tại khu đô thị mới Vân Canh do Tập đoàn phát triển nhà và đô thị (HUD) là chủ đầu tư.

 Đối tượng Oanh tại cơ quan điều tra

Trong giấy nhận tiền đặt cọc, Oanh ghi rõ 4 lô đất là của mình, thỏa thuận nhượng bán với giá 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên khi Oanh không thực hiện cam kết, vị khách này này cũng không đòi lại được tiền nên đã có đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng của Oanh tới cơ quan CA.

Quá trình xác minh đã làm rõ, từ trước đến nay Tập đoàn HUD cũng không có quan hệ giao dịch và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với các lô đất nêu trên của dự án với bà Lê Thị Kim Oanh. Tuy nhiên đối tượng này vẫn trắng trợn mạo danh và lừa đảo khách hàng

Cơ quan Công an còn làm rõ, vào tháng 2-2010, Oanh còn nhận của một khách hàng khác số tiền 1 tỷ đồng đặt cọc để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất 5 ô đất khác cũng tại dự án khu đô thị mới Vân Canh. Oanh cam kết sau 60 ngày từ khi đặt cọc sẽ giúp khách hàng này trực tiếp ký hợp đồng với HUD hoặc đơn vị thành viên của HUD. Tuy nhiên Oanh không thực hiện được cam kết và mới chỉ hoàn trả lại số tiền 1 tỷ đồng.

Quang Tùng - Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn