Kiếm tiền theo phong cách... nghỉ dưỡng

Kinh tếThứ Năm, 29/01/2015 11:20:00 +07:00

Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ là một kênh kiếm ra tiền, giải phóng cho CĐT khỏi bài toán lỗ lãi mà còn mang tới những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống

(VTC News) - Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ là một kênh kiếm ra tiền, giải phóng cho chủ đầu tư khỏi bài toán lỗ lãi, “nghỉ dưỡng” đầu óc, mà còn mang tới những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống, một lợi ích gia tăng không thể tính bằng tiền!


Là một nhà đầu tư cá nhân năng động, lúc ôm “chứng”, khi ôm “vàng”, lâu lâu ôm “căn hộ”, ngồi đâu cũng sôi sục tính toán, điện thoại tới tấp mua vào bán ra, anh Hoàng Hà bỗng khiến đồng nghiệp ngạc nhiên khi gần đây yên ắng khác thường. Hỏi thì anh cười bí ẩn: “tớ đang kiếm tiền theo phong cách “nghỉ dưỡng”...

'Nghỉ dưỡng'... ra tiền


Hóa “phi vụ” kiếm tiền của anh Hoàng Hà là liên quan đến “nghỉ dưỡng” thật. Chuyện là anh vừa quyết định mua một căn biệt thự biển ở Đà Nẵng với giá gần 20 tỷ đồng và được chủ đầu tư cam kết chia lời mỗi năm tối thiểu 1,5 tỷ đồng. Cam kết kéo dài trong 10 năm và con số 1,5 tỷ đồng anh nhận về hàng năm chỉ là con số thấp nhất, anh hoàn toàn có thể được hưởng mức lợi tức cao hơn nhiều nếu biệt thự của anh đắt khách thuê.
Toàn cảnh Vinpearl Phú Quốc nhìn từ trên cao  

Và quan trọng nhất, theo anh Hà là phương án đầu tư này an toàn như gửi tiết kiệm, dù làm ăn được hay không thì chủ đầu tư vẫn phải đảm bảo cho anh mức lời cam kết tối thiểu. Thậm chí, vượt trội hơn so với gửi tiết kiệm là mức tối thiểu chủ đầu tư cam kết lên đến 8%/năm trên tổng giá trị biệt thự trước thuế, quy ra USD.

Nếu so với lãi suất huy động bằng ngoại tệ thì đây là mức lời cao gần gấp 3 lần trong khi độ an toàn như nhau.

Vậy là anh Hà chẳng cần trốn sếp, thì thụt ra hành lang để “bán căn này, mua mã kia” như trước.“Ném” gần 20 tỷ vào đó xong, tôi tự cho mình “nghỉ dưỡng” khỏi việc kiếm tiền, rảnh đầu tập trung cho sự nghiệp, cuối năm vẫn lĩnh lời 1,5 tỷ đồng”, anh Hà hào hứng khoe.
View biệt thự tại Vinpearl Premium Phú Quốc 

Anh Hà chỉ là một trong số những khách hàng đầu tiên của “cách kiếm tiền mang phong cách “nghỉ dưỡng” mà Vinpearl Premium mới tung ra thị trường. Đó là chương trình Timeshare dành cho khách mua biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Premium tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

Theo đó, chủ sở hữu sẽ cho chủ đầu tư thuê lại biệt thự của mình trong vòng 10 năm. Trong vòng 10 năm này, khách hàng sẽ nhận được 85% lợi nhuận từ việc cho thuê biệt thự hàng tháng với mức cam kết tối thiểu là 8%/năm trên tổng giá trị biệt thự trước thuế, cộng biên độ trượt giá của đồng tiền đầu tư.

Ngoài ra, với việc cho thuê lại mà trách nhiệm bảo dưỡng thuộc về chủ đầu tư, sau 10 năm sau, 100% biệt thự không chỉ nguyên vẹn giá trị ban đầu với tiêu chuẩn của biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao mà còn tự thân gia tăng giá trị đáng kể theo thời gian.
Vinpearl Premium Đà Nẵng 

Chính sách độc đáo của chủ đầu tư đã tạo ra sức hút lớn cho Vinpearl Premium. Chỉ riêng trong ngày mở bán đầu tiên vào 25/1 vừa qua tại 2 địa điểm là Trung tâm hội nghị Almaz, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội và Khách sạn Intercontinental, quận 1, TPHCM, đã có hơn 1.200 khách tham gia ở cả hai miền Nam Bắc và hàng chục căn hộ được đặt mua ngay trong ngày đầu tiên mở bán, trong đó có nhiều khách mua là người nước ngoài. Dự báo, Vinpearl Premium sẽ tiếp tục gây sốt thị trường thời gian tới.
 

Xu hướng đầu tư mới

Với một đất nước có lợi thế du lịch lớn như Việt Nam thì bất động sản nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư tốt đối với cả nhà đầu tư ngoại hay nội. Và khi chính sách cho phép người nước ngoài được sở hữu bất động sản tại Việt Nam chính thức được thông qua, thị trường ngay lập tức đã phản hồi tích cực, đặc biệt là ở phân khúc nghỉ dưỡng, bởi đây luôn là bất động sản được ưa chuộng hàng đầu của người nước ngoài và Việt Kiều.

Lý do là ngoài việc đã quen với khái niệm “ngôi nhà thứ 2”, người nước ngoài và Việt Kiều còn thích sự minh bạch, rõ ràng về pháp lý của các tài sản này.

Trong khi đó, với nhiều người Việt ở độ tuổi 35-55, bên cạnh việc nhìn nhận bất động sản nghỉ dưỡng như một kênh sinh lời mời, cũng đã có không ít người chủ động chọn biệt thự nghỉ dưỡng vì muốn tận hưởng cuộc sống đẳng cấp bên bờ biển.
Nội thất sang trọng của biệt thự Vinpearl Premium Phú Quốc 

“Mua cái nhà để không chục năm sau kiểu gì cũng có lãi, nữa là nó sinh lời mỗi năm bét nhất 1,5 tỷ, khoản thặng dư đủ để lướt sóng ngắn hạn nếu thích. Mà cái hay là chỉ mươi năm nữa mình hưu là có ngay cái nhà xịn ven biển, tha hồ hưởng thụ cuộc sống. Rồi sau 10 năm, đây cũng thành tài sản triệu USD để cho con”, anh Hà phân tích.

Nhưng thậm chí chẳng cần đợi đến 10 năm sau, ngay từ khi mua biệt thự, anh Hà đã có quyền đưa cả nhà đi nghỉ dưỡng miễn phí hoàn toàn 15-30 ngày tùy chọn, tại một trong những khách sạn,biệt thự thuộc chuỗi nghỉ dưỡng đẳng cấp Vinpearl. Thậm chí, anh Hà còn có thể trao đổi cho bạn bè, người thân 15 ngày nghỉ mỗi năm này để tăng trải nghiệm...

Rõ ràng bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ là một kênh kiếm ra tiền, giải phóng cho chủ đầu tư khỏi bài toán lỗ lãi, “nghỉ dưỡng” đầu óc, mà còn mang tới những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống, một lợi ích gia tăng không thể tính bằng tiền!

Nguồn: Vingroup
Bình luận
vtcnews.vn