Kiểm soát chặt thông tin thương nhân Trung Quốc

Thời sựThứ Năm, 26/07/2012 07:10:00 +07:00

(VTC News) - UBND TP Đà Nẵng vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường quản lý hoạt động thu mua hàng hóa của thương nhân Trung Quốc trên địa bàn TP.

(VTC News) - UBND TP Đà Nẵng vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường quản lý hoạt động thu mua hàng hóa của thương nhân Trung Quốc trên địa bàn TP.

Văn bản ban hành ngày 23/7 nêu rõ, UBND TP Đà Nẵng giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về lưu trú, về hoạt động thu mua hải sản trái quy định của thương nhân Trung Quốc trên địa bàn TP.

Văn bản nhấn mạnh, n
hất là hoạt động thu mua thủy sản-hải sản tại khu vực Âu thuyền, Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang và các chợ trên địa bàn.
Các cơ quan chức năng Đà nẵng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời hoạt động thu mua hải sản trái quy định của thương nhân Trung Quốc trên địa bàn TP. 

TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các sở ngành chức năng tăng cường kiểm tra các hoạt động mua, bán, thu gom hàng hóa tại các chợ trên địa bàn TP; đặc biệt chợ đầu mối, các bến cảng và báo cáo kịp thời về Sở Công thương những trường hợp nghi ngờ hoặc phát hiện vi phạm.

Đặc biệt là công tác phối hợp thường xuyên với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các đầu mối thu gom hàng hóa cho thương nhân Trung Quốc và kịp thời xử lý các vi phạm (nếu có).

TP cũng chỉ đạo lập đường dây nóng tại các địa bàn chủ chốt để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân; tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với nông dân, ngư dân địa phương, các đầu mối, DN chuyên sản xuất, cung cấp các mặt hàng nông sản, hải sản… thực hiện đúng quy định của pháp luật, không tiếp tay, không hỗ trợ cho các hoạt động thu gom hàng hóa, sơ chế… phục vụ buôn bán theo đường tiểu ngạch với các thương lái Trung Quốc nói riêng.

TP cũng giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương làm cầu nối xây dựng mối liên hệ hợp tác kinh doanh giữa người dân với các DN nhằm tạo nguồn thu nhập ổn định cho nông dân, ngư dân và nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định cho DN, tránh tình trạng thị trường bị thao túng, giá cả biến động bất thường.

Cũng theo công văn của UBND TP Đà Nẵng, hàng tháng, các Sở Ban ngành, UBND các quận, huyện; các DN có giao dịch hàng hóa với thương nhân nước ngoài… phải báo cáo thường xuyên tình hình thực hiện để báo cáo UBND TP.


Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn