Kiếm Rồng: Còn yêu còn phải 'cho roi cho vọt'

Thế giới gameThứ Bảy, 03/12/2011 06:58:00 +07:00

(VTC News) - Khi mới du nhập vào Việt Nam, hàng ngàn “fan” hâm mộ cuồng nhiệt Kiếm Rồng đã tạo nên hiệu ứng domino với rất đồng game thủ.

(VTC News) - Khi mới du nhập vào Việt Nam, hàng ngàn “fan” hâm mộ cuồng nhiệt Kiếm Rồng đã tạo nên hiệu ứng domino khiến game này trở thành MMORPG đông khách bậc nhất ở Việt Nam. Đến nay, sau khi đã “tỏ đường đi lối về” nhiều gamer cảm thấy nhàm chán, một bộ phận người chơi kêu gọi sự lột xác toàn diện để Kiếm Rồng trở lại thời hưng thịnh như ban đầu.

Kiếm Rồng “nóng” hay “nguội”?

Ngay từ khi du nhập vào Việt Nam, người chơi ở mọi lứa tuổi đổ xô vào Dragonica như một cứu cánh trong thời kỳ ảm đạm của MMORPG Việt. Tuy nhiên, sau một thời gian cày level với tốc độ khủng khiếp, game thủ chưng hửng vì dường như không còn gì để tiếp tục khám phá nữa.

Gamer IceAge ca thán “Cái mình cần là một sự thay đổi lớn, một động thái từ Nhà phát hành để vực game dậy”. 


Gamer IceAge ca thán “Cái mình cần là một sự thay đổi lớn, một động thái từ Nhà phát hành để vực game dậy”. Còn chiến binh 1034064676 đưa ra hàng loạt các vấn đề như hệ thống nhân vật, sự kiện, đồ thời trang, train… tẻ nhạt, nhàm chán đang gây “ấm ức” cho khá nhiều game thủ. Sau khi chê game cày quá dễ dàng, lượng boss không bị hạn chế, thành viên này quay sang phàn nàn các nhiệm vụ quá khó khiến người chơi phải cài nick phụ để đánh… Sự mâu thuẫn của ý kiến trên đã khiến nhiều game thủ bức xúc.

Trong khi Ban điều hành game chưa kịp có động tĩnh gì thì các gamer đã lên tiếng bênh vực cho Kiếm Rồng. Một cuộc tranh cãi bùng nổ trên diễn đàn với hai luồng ý kiến hoàn toàn trái ngược nhau. Một bên bảo vệ ý kiến: Nhà sản xuất, Nhà phát hành không đủ lực để duy trì độ “hot” của game, một bên cho rằng Dragonica đang được chăm sóc cẩn thận và vẫn hấp dẫn như ngày đầu.

Singgum Bạc Hà phản pháo bằng những lý giải thuyết phục và bằng chứng rõ ràng xác đáng. Thành viên Vnicen cũng đưa ra ý kiến cho rằng “mỗi game có bản sắc riêng không thể so sánh với game khác, đồ thời trang hay class, hệ thống party là tùy vào mắt thẩm mỹ của mỗi người cũng không thể áp đặt tốt – xấu”. Thành viên Na_Rampage phản ứng “game hay hay dở là ý kiến chủ quan mỗi người, đừng suy xét, áp đặt lên đại bộ phận game thủ”. Như được dịp trút tâm sự trong lòng, nhiều gamer đã ra mặt bênh vực cho game họ yêu quý.

Lý giải sự “cả thèm chóng chán”

Việc một số game thủ cảm thấy hẫng hụt sau một thời gian chơi game có thể vì nhiều lý do. Giải thích cho sự “cả thèm chóng chán” này nhiều thành viên gạo cuội nhận định rằng: một bộ phận gamer cày cuốc miệt mài, đi quá nhanh và khi nhìn lại bỗng cảm thấy “tuột hứng” một cách không phanh…


Mỗi game có một cách thức đặc trưng, có những điểm mạnh cũng như điểm yếu khó tránh khỏi. Kiếm Rồng không kén người chơi, bất kì ai mới tập tành chơi game cũng có thể tự khám phá game này một cách dễ dàng. Khác với hầu hết game nhập vai hiện nay, Dragonica không đòi hỏi game thủ cày bừa ngày này qua tháng khác để thực hiện các nhiệm vụ hay lên level.

Nhà sản xuất hướng đến một game giải trí phù hợp với đông đảo những người đi học hay đi làm có lượng thời gian giới hạn. Song song đó, Nhà phát hành mong muốn phát triển một cộng đồng gắn bó vì niềm đam mê tìm kiếm các giá trị trong hành trình chinh phục Rồng chứ không chỉ đơn thuần là cày lên cấp và đi PvP.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận việc Kiếm Rồng còn nhiều điểm chưa hài lòng game thủ như sự cân bằng trong các dòng nhân vật còn hạn chế, sự kiện chưa đủ sức cuốn hút gamer,.... GM Dragonica cho biết, hiện nay Nhà sản xuất vẫn đang tổng hợp ý kiến của người chơi trên toàn thế giới để hoàn thiện sản phẩm game này.

Hơn nữa, Ban điều hành Kiếm Rồng cũng đang nỗ lực hết mình nhằm đưa lại một môi trường tốt nhất để các game thủ thể hiện.

Những ý kiến đóng góp, “chặt chém” của người chơi chính là thước đo mẫu mực sự phát triển của bất kỳ game nào. Như ông cha ta thường nói “thương cho roi cho vọt”, khi còn có những tranh luận đa chiều, những phát biểu thẳng thắn về thiếu sót của Nhà phát hành Kiếm Rồng là game thủ còn “một lòng một dạ” cùng với sự tồn tại và phát triển không ngừng của game.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn