Kiểm nhầm 19 phiếu: Yêu cầu VFF kiểm điểm

Thể thaoThứ Ba, 21/05/2013 07:33:00 +07:00

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam, yêu cầu làm rõ sai phạm kiểm 19 phiếu cũng nhầm.

Chiều 20.5, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công văn gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu làm rõ sai phạm và trách nhiệm các cá nhân liên quan về sai phạm trong kiểm phiếu tại Hội nghị ban chấp hành (BCH) VFF khóa VI hôm 15/5/2013.


Tại Hội nghị lần thứ 12 BCH VFF khóa VI họp ngày 15/5/2013, trong nội dung lấy phiếu tín nhiệm nhân sự để chuẩn bị giới thiệu ra Đại hội VFF khóa VII xem xét bầu vào BCH nhiệm kỳ VII đã có sai sót nghiêm trọng trong khâu kiểm phiếu.

Điều khá trớ trêu là sự sai sót lại nằm ở đúng lá phiếu của một trong hai ứng viên của chức chủ tịch VFF - ông Lê Hùng Dũng. Trên thực tế, ông Dũng được tín nhiệm vào BCH khóa tới với số phiếu cao nhất là 19 phiếu, nhưng chỉ được công bố là 18 phiếu - bằng đúng với số phiếu của “đối thủ” Lê Khánh Hải - thứ trưởng Bộ VH-TT-DL.

Hoi nghi VFF
 Lãnh đạo VFF chia sẻ thông tin sau Hội ngh BCH lần thứ 12 (Ảnh: Quang Minh)


Trong công văn nhận lỗi gửi các ủy viên BCH, ông Phạm Thành Long - trưởng ban kiểm phiếu đã khẳng định rằng quá trình kiểm phiếu đều thực hiện khách quan và chính xác, nhưng ở khâu tổng hợp số liệu lại bị sai sót đối với 2 trường hợp. Vụ việc này trong ngày 16/5 phía VFF cũng thừa nhận đã nhầm lẫn. 

"Để làm rõ những sai sót trên, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu BCH VFF kiểm tra làm rõ các sai phạm và kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Thể dục thể thao trước ngày 22/5/2013", trích từ công văn của Bộ VH-TT-DL gửi cho VFF.

 

Tuy sự việc thì nhỏ nhưng để xảy ra sai sót không đáng có trong quá trình kiểm phiếu đã làm ảnh hưởng lớn đến những người được giới thiệu, ảnh hưởng đến uy tín của VFF.

Ông Vương Bích Thắng
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Đình Tân - phó Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT-DL, nêu ý kiến: “Khi sự việc xảy ra, không chỉ chúng tôi thấy khó chịu mà ngay các “đương sự” là người trong cuộc cũng rất khó chịu.

Tuy nhiên cũng không nên suy diễn là đã có sự can thiệp từ Bộ để thay đổi lá phiếu. Chúng tôi yêu cầu VFF cần phải xử lý những cá nhân đã mắc thiếu sót trong việc kiểm phiếu này.

Tôi xin nhấn mạnh rằng, Bộ chỉ giới thiệu nhân sự, hoàn toàn không có những động thái nào khác nhằm hướng có lợi cho bất kỳ cá nhân ai. Bộ càng không can thiệp để có ý thiên vị người này mà không ủng hộ người khác. Tuyệt đối không”.

Trở lại với sự cố cộng nhầm phiếu, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, tổ kiểm phiếu và tổ trưởng tổ kiểm phiếu đã làm bản kiểm điểm, nhưng có bị BCH xử lý hay không còn đợi cuộc họp cuối cùng của BCH vào ngày 4/6, đúng 1 ngày trước Đại hội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20-5, ông Vương Bích Thắng - người trực tiếp có mặt trong cuộc họp BCH VFF ngày 15-5, cho biết: “Bản chất của việc lấy phiếu tín nhiệm này là để BCH cũ giới thiệu nhân sự vào BCH mới cho đại hội tham khảo.

Hầu hết 19 thành viên BCH có mặt trong cuộc họp ngày 15-5 cũng không có quyền bầu cử tại đại hội tới (chỉ có đại diện của 63 đơn vị thành viên chính thức của VFF mới có quyền bỏ phiếu).

 
Tuy sự việc thì nhỏ nhưng để xảy ra sai sót không đáng có trong quá trình kiểm phiếu đã làm ảnh hưởng lớn đến những người được giới thiệu, ảnh hưởng đến uy tín của VFF. Từ việc làm thiếu cẩn trọng, thiếu nghiêm túc, dẫn đến dư luận có thể suy diễn trong việc kiểm phiếu”


Theo Thanh Niên

Bình luận
vtcnews.vn