Kiểm lâm VQG Cát Tiên bị bò tót quật trọng thương

Thời sựChủ Nhật, 27/03/2011 12:18:00 +07:00

Anh Quách Đức cùng đồng nghiệp đã chủ động đi khỏi vùng hoạt động của đàn bò nhưng chỉ trong khoảnh khắc, anh Đức vẫn bị một con bò hung dữ lao theo...

Tối 26/3, ông Nguyễn Văn Minh - Hạt phó Kiểm lâm Vườn Quốc gia Cát Tiên cho biết sau 3 ngày bị bò tót tấn công, anh Quách Đức, cán bộ của Vườn vẫn đang nằm điều trị chấn thương tại Bệnh viện Thánh Tâm, tỉnh Đồng Nai.

Sáng 24/3, anh Quách Đức cùng một đồng nghiệp công tác tại Trạm Quản lý bảo vệ rừng Sa Mách, huyện Định Quán, Đồng Nai đi tuần tra rừng thì gặp một đàn bò tót.


Anh Quách Đức cùng đồng nghiệp đã chủ động đi khỏi vùng hoạt động của đàn bò nhưng chỉ trong khoảnh khắc, anh Đức vẫn bị một con bò hung dữ lao theo.


Thông tin ban đầu cho biết, sau cú húc, quật dữ dội của con bò tót, anh Đức bị chấn thương nặng, gãy xương đùi.


Ngay sau đó, đồng nghiệp đi cùng đã cấp báo về Trạm Sa Mách và lãnh đạo Vườn Quốc gia Cát Tiên. Nạn nhân nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện Thánh Tâm phẫu thuật điều trị chấn thương.


Tại Vườn Quốc gia Cát Tiên hiện có nhiều đàn bò tót sinh sống, với tổng số khoảng 150 cá thể bò tót các lứa tuổi và được bảo vệ nghiêm ngặt. Theo lãnh đạo Vườn, đây là lần đầu tiên cán bộ của Vườn bị loài vật này tấn công.

Theo TTXVN/VietNam+
Bình luận
vtcnews.vn