Kiếm hàng chục triệu từ trông giữ chó, mèo ngày Tết

Kinh tếChủ Nhật, 01/02/2015 09:25:00 +07:00

Chó, mèo được ở phòng VIP, có điều hòa, đi thang máy, đi dạo, xem phim, làm đẹp…với giá 1 triệu đồng/ngày.

Ngày thường giá trông giữ chó mèo thấp nhất là 150.000 đồng/con/ngày, ngày Tết tăng lên 200.000 đồng/con/ngày.

Do nhu cầu của người gửi vật nuôi ngày càng cao vào dịp cuối năm nên dịch vụ trông giữ chó mèo ngày càng nở rộ, đắt hàng. Thời điểm này có cơ sở cung cấp dịch vụ này đã gần như kín chỗ.

Ông Nguyễn Bảo Sinh, Giám đốc khách sạn chó mèo ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, giá dịch vụ năm nay có tăng nhẹ so với năm ngoái vì năm nay khách sạn của ông giảm số lượng và tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc hơn.

Trông giữ chó, mèo tính tiền triệu ngày Tết
 
Ngày thường, với phòng tập thể thế này giá trông giữ chó mèo thấp nhất là 150.000 đồng/con/ngày. Ngày Tết tăng lên 200.000 đồng/con/ngày.


Nếu như năm ngoái ông nhận trông giữ gần 100 thú cưng thì năm nay chỉ nhận khoảng 35 con vào dịp Tết . Hiện tại, khách sạn chó, mèo của ông Sinh gần như kín phòng vì tính đến thời điểm này đã có hơn 20 người đăng ký. Có người còn đăng ký trước Tết vài tháng vì sợ “cháy” phòng. Hầu hết khách gửi đều là khách quen, tin tưởng uy tín của cơ sở.

“Quan điểm của chúng tôi là đã nhận là đảm bảo, mà đã không đảm bảo thì không nhận. Không phải vì lợi ích kinh tế mà chạy theo số lượng. Chính vì thế mà năm nay tôi chỉ nhận bằng một nửa so với năm ngoái. Các thú cưng đến đây đăng ký đều được bác sỹ thăm khám để tránh bệnh tật lây cho các con khác”, ông Sinh nói.

Ông Sinh cho biết, ngày Tết chăm sóc chó mèo ngày tết rất vất vả vì số nhân viên ở lại chỉ còn một nửa. Chó, mèo thì mỗi con mỗi tính. Con thì sủa suốt đêm, con thì nhút nhát, có con thì hung dữ, ương bướng…nên người chăm sóc phải nắm bắt được hết những đặc điểm tính cách đó.

Bên cạnh đó, nhiều thú cưng được gia chủ đặt hàng ăn theo chế độ ăn riêng. Nếu thay đổi bữa ăn thì thú cưng dễ bị ốm. Ngoài ra chưa kể những tai nạn “dở khóc dở cười” khác khi chăm sóc, trông nom như chó bị ốm chết, xổng chuồng… Nếu để xảy ra tai nạn nghề nghiệp đó thì quả là “đại họa”.


Hơn nữa, có người nuôi cũng rất kỹ tính. Trước khi gửi thú cưng đến chăm sóc, họ đều cân cân nặng của các thú cưng. Nếu ngày nhận chó về mà chó gầy hơn thì mình mất uy tín ngay. Do đó chăm sóc chó, mèo rất vất vả, không khác gì trông trẻ.

Trông giữ chó, mèo tính tiền triệu ngày Tết
 Để đi chơi Tết thoải mái, nhiều người phải chi tiền triệu để gửi thú cưng
Tại đây, ngày thường giá dịch vụ trông giữ chó mèo thấp nhất là 150.000 đồng, cao nhất là 700.000 đồng/ngày/con. Còn ngày Tết, tính từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 5 Tết giá phòng từ 200.000 đồng/ngày đến 1 triệu đồng/ngày/con.

Chó mèo khi gửi tại phòng VIP giá 1 triệu đồng mỗi ngày sẽ được chăm sóc một cách đặc biệt. Phòng VIP nằm trong tòa nhà 5 tầng, bao gồm đầy đủ tiện nghi hiện đại như tivi, điều hòa, máy sưởi, camera... giống như khách sạn cao cấp dành cho người ở. Ngoài ra chúng được dắt đi chơi, được làm đẹp, tắm gội, khám bệnh và có chế độ ăn uống theo yêu cầu.

Ông Sinh cho biết, mặc dù giá cả dịch vụ khá đắt nhưng để thú cưng được chăm sóc chu đáo. Vào mỗi dịp Tết vẫn có khoảng 3-5 khách hàng bỏ tiền để cho thú cưng vào ở phòng VIP.

Với nhiều gia đình, họ xem thú cưng như một thành viên trong gia đình nên luôn dành cho chúng những điều kiện tốt nhất. Năm nay nghỉ lễ dài ngày nên số tiền khách hàng phải bỏ ra cho thú cưng cũng trên dưới 10 triệu đồng.


Còn tại một cơ sở trông giữ chó, mèo khác trên đường Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội), giá dịch vụ dao động từ 70.000- 180.000 đồng/con/ngày.

Cụ thể mèo từ 70- 100 nghìn đồng/con/ngày, chó dưới 5kg từ 120.000- 150.000 đồng/con/ngày, từ 5kg đến 10kg giá 160.000 đồng/con/ngày, trên 10kg là 180.000 đồng/con/ngày.

Theo nhân viên ở đây cho biết cơ sở chỉ nhận một số lượng nhất định để có thể chăm sóc tốt cho thú cưng nên khách hàng phải đặt sớm để tránh tình trạng “cháy” chuồng.

Bên cạnh đó, có nhiều nơi cũng nhận chăm sóc với giá bình dân với mức giá phổ biến chỉ từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/ngày, tùy theo cân nặng . Chẳng hạn như chó dưới 5kg giá 60.000 đồng, trên 5kg giá 70.000 đồng/ngày. Mức giá cao nhất dành cho những con trên 30kg.

Song nhiều người cho biết, việc chọn cở sở trông giữ thú cưng cần phải chọn kỹ lưỡng bởi những nơi không đảm bảo, có quá nhiều thú cưng thì việc chăm sóc sẽ không được cẩn thận, chu đáo, dễ lây bệnh.


Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn