Kiểm điểm trách nhiệm vụ nổ kinh hoàng ở TP.HCM

Thời sựThứ Bảy, 01/11/2014 12:31:00 +07:00

(VTC News) – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu kiểm điểm những người liên quan trong vụ nổ kinh hoàng khiến 8 người thương vong ở TP HCM.

(VTC News) – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu kiểm điểm những người liên quan trong vụ nổ kinh hoàng khiến 8 người thương vong ở TP HCM.

Chiều qua (31/10), ông Tất Thành Cang – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm những người có liên quan đến công tác quản lý địa phương trong vụ nổ tại Công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh (phường Thới An, quận 12).

Ông Tất Thành Cang - Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu kiểm điểm những người liên quan trong vụ nổ 8 người thương vong ở TP HCM

Theo ông Cang, sau vụ nổ các sở, ngành thành phố báo cáo công ty Đặng Huỳnh không có giấy phép, sản xuất chui. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định công ty này có đăng ký và được cấp phép nhưng công tác kiểm tra, giám sát không chặt.

Cơ sở này sản xuất từ năm 2006 đến nay nhưng cảnh sát khu vực nói không biết, trong khi trưởng công an phường không nắm rõ thông tin. Nếu quản lý như vậy thì còn cháy, nổ và vi phạm pháp luật còn tái diễn.

Ông Cang khẳng định trong thời gian tới sẽ tập trung kiểm tra sâu công tác quản lý nhà nước của Sở Công thương về quản lý hóa chất sử dụng trong công nghiệp.

Video: Nhân chứng kể lại vụ nổ kinh hoàng

Trước đó như VTC News đã thông tin, khoảng 15h30 chiều 17/10, một vụ nổ lớn xảy ra tại công ty Đặng Huỳnh do ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970) làm giám đốc. 

Vụ nổ khiến 3 người chết, 5 người bị thường cùng với khối tài sản lớn bị thiệt hại là 7 căn nhà sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập 1 phần, 40 căn nhà khác ảnh hưởng ở nhiều mức độ khác nhau.

Giám định cho thấy có khoảng 500kg gồm các loại như: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH), phân u rê có công thức hoá học là (NH2)2CO... đã phát nổ.

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP.HCM nhận định, có khả năng do các công nhân bất cẩn trong quá trình sản xuất gây nổ, các chất hóa học là tiền chất của chất nổ. Cũng không loại trừ khả năng bào chế thuốc pháo do sơ ý gây nổ.

Hưng Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn