Kiểm điểm hàng loạt tập thể, cá nhân kiểm soát không lưu

Thời sựThứ Sáu, 28/11/2014 05:47:00 +07:00

Hàng loạt tập thể, cá nhân ngành kiểm soát không lưu bị yêu cầu kiểm điểm trong việc để xảy ra 2 sự cố hàng không, bản kiểm điểm hoàn thành trước 30/11.

Hàng loạt tập thể, cá nhân ngành kiểm soát không lưu bị yêu cầu kiểm điểm trong việc để xảy ra 2 sự cố hàng không nghiêm trọng vừa qua, bản kiểm điểm hoàn thành trước 30/11.

Tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) Đinh Việt Thắng ngày 27/11 đã ký văn bản yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan tổ chức kiểm điểm trong việc để xảy ra sự cố máy bay quân sự cắt trước mặt máy bay dân sự và sập nguồn tại Trung tâm kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM).

2 đơn vị phải thực hiện kiểm điểm là VATM và Công ty quản lý bay miền Nam (QLBMN).

Trên đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh họa 

Đối với VATM, thực hiện kiểm điểm trách nhiệm tập thể Ban điều hành Tổng công ty, Ban An toàn An ninh trong việc để xảy ra cả 2 sự cố. Ban Không lưu bị kiểm điểm trong sự cố may bay quân sự cắt qua đầu máy bay dân sự, Ban Kỹ thuật bị kiểm điểm liên quan đến sự cố sập nguồn ACC HCM.

Đối với công ty QLBMN, tập thể lãnh đạo công ty và Tổ an toàn bị kiểm điểm liên quan đến cả 2 sự cố. Tập thể lãnh đạo Phòng Không lưu và Trung tâm kiểm soát Tiếp cận - Tại sân (Tháp chỉ huy trong sân bay Tân Sơn Nhất) kiểm điểm liên quan đến sự cố giữa 2 máy bay, còn tập thể lãnh đạo Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Phòng Kỹ thuật phải kiểm điểm vì để xảy ra sự cố tại ACC HCM.

Về trách nhiệm cá nhân, Chủ tịch HĐTV và Tồng giám đốc VATM phải kiểm điểm trách nhiệm trong việc để xảy ra cả 2 sự cố. Các phó Tổng giám đốc Nguyễn Đình Công, Đoàn Hữu Gia, Nguyễn Văn Thăng và các Trưởng Ban Không lưu, Kỹ thuật, An toàn - An ninh đều phải kiểm điểm. Trong đó có 1 Phó tổng giám đốc và Trưởng Ban An toàn - An ninh phải kiểm điểm vì liên quan đến cả 2 sự cố.

Đối với công ty QLBMN, 3 cá nhân nhân phải kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến cả 2 sự cố gồm giám đốc, 1 phó giám đốc và Tổ trưởng Tổ an toàn. 6 lãnh đạo từ Phó giám đốc đến Trưởng phòng, kíp trưởng và các nhân viên kíp trực đảm bảo kỹ thuật, Kiểm soát viên không lưu đều phải làm kiểm điểm vì để xảy ra sự cố liên quan đến phần trách nhiệm công việc của mình được giao.

Bản kiểm điểm của các tập thể, cá nhân hoàn thành trước ngày 30/11.

Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn