Kiểm điểm ban Giám đốc Sở Y tế Cà Mau vì gây ra nhiều 'lùm xùm'

Sức khỏeThứ Hai, 24/04/2017 07:03:00 +07:00

Ngoài việc chỉ đạo chấn chỉnh một số vụ việc liên quan đến Trung tâm Pháp y tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh này vì đã xử lý nhiều vụ việc một cách… "lộn xộn".

Nguồn tin của PV Dân trí cho biết, ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau vừa ký công văn gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh Cà Mau, đề nghị thực hiện kiểm điểm đối với Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh này về những hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ liên quan đến những vụ “lùm xùm” tại Trung tâm Pháp y tỉnh.

Hinh anh

Ban Giám đốc của Sở Y tế tỉnh Cà Mau bị đề nghị kiểm điểm vì mắc nhiều hạn chế trong điều hành. 

Theo kết luận của cơ quan chức năng, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã mắc phải những hạn chế, khuyết điểm trong xử lý một số vụ việc tại Trung tâm Pháp y, như: Thống nhất nhận xét, đánh giá cán bộ đưa vào bổ sung quy hoạch có thời gian nhận xét, đánh giá trên 18 tháng mà không nhận xét, đánh giá lại là thực hiện chưa đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; thống nhất đưa vào bổ sung quy hoạch đối với đồng chí Phạm Hoa Minh (viên chức Trung tâm Pháp y) khi ông này đang trong thời gian chấp hành kỷ luật đảng là vi phạm Luật Viên chức năng 2010.

Ngày 12/7/2016, Đảng ủy Sở Y tế triển khai quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo trong đảng đối với một công chức tại Trung tâm Pháp y, nhưng lãnh đạo Sở Y tế lại “ngâm” đến ngày 19/9/2016 (tức sau 50 ngày) mới thành lập Hội đồng kỷ luật công chức là sai nguyên tắc xử lý kỷ luật theo quy định của Bộ Chính trị.

Đặc biệt, Giám đốc Sở Y tế đã ký quyết định nâng lương đối với ông Phạm Hoa Minh, trong khi ông này đang chấp hành kỷ luật khiển trách đảng là vi phạm Khoản 1, Điều 56, Chương V, Luật Viên chức năm 2010.

Theo đó, ngoài yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với Ban Giám đốc Sở Y tế, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau còn yêu cầu chấn chỉnh một số vấn đề liên quan đến cán bộ tại Trung tâm pháp y.

Trong đó, có việc đề nghị chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế thu hồi quyết định nâng lương và các chế độ liên quan đến việc nâng lương chưa đúng quy định đối với ông Phạm Hoa Minh; đồng thời, đưa ông Phạm Hoa Minh ra khỏi danh sách bổ sung quy hoạch (giai đoạn 2015 - 2020) do không đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh Cà Mau kiểm điểm đối với Ban Giám đốc Sở Y tế và ấn định thời gian thông báo kết quả trước ngày 28/4/2017.

Hinh anh

Do cả tỉnh Cà Mau chỉ có ông Trần Việt Bắc là Giám định viên tư pháp, nên từ khi ông bị cho thôi giữ chức vụ và miễn nhiệm chức danh Giám định viên đến nay, Trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau đã phải tạm thời "đóng cửa". 

Trong một diễn biến khác liên quan đến những vấn đề “lùm xùm” tại Trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau, nguồn tin của PV Dân trí được biết, tháng 12/2016, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết định cho thôi giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Pháp y, đồng thời miễn nhiệm chức danh Giám định viên tư pháp đối với ông Trần Việt Bắc vì mắc phải một số sai phạm.

Tuy nhiên, tỉnh Cà Mau chỉ có duy nhất ông Trần Việt Bắc là Giám định viên tư pháp nên từ khi ông bị cho thôi giữ chức vụ Giám đốc và miễn nhiệm chức danh Giám định viên tư pháp đến nay, Trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau đã “đóng cửa” chuyên môn, chỉ làm công tác hành chính bình thường.

Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã chuyển giao việc giám định cho Bệnh viện Sản - Nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau phụ trách.

Tuy nhiên, việc giám định gặp một số khó khăn vì Bệnh viện Sản - Nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau chỉ có chức năng giám định vụ việc chứ không chức năng giám định tư pháp.

Video: Bệnh viện Trí Đức, từ quảng cáo đến thực tế

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn