Kiêm cả 2 việc, Hiddink mở toang cánh cửa tới Chelsea

Bóng đá AnhThứ Tư, 01/06/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Chẳng cần Roman Abramovich với sức mạnh của những đồng rúp, Guus Hiddink đã tự tìm cho mình lối thoát trong thương vụ chuyển tới Chelsea


(VTC News) - Chẳng cần Roman Abramovich với sức mạnh của những đồng rúp, Guus Hiddink đã tự tìm cho mình lối thoát trong thương vụ chuyển tới Chelsea.

Chelsea chưa khi nào khát huấn luyện viên như lúc này. Hết Andre Villas Boas lại đến Marco Van Basten đều đã được liên hệ, nhưng cái tên mà Roman Abramovich khát khao nhất chắc chắn là Guus Hiddink - người bạn và cũng là người từng dẫn dắt The Blues trong quá khứ.

Hiddink gần như chắc chắn sẽ hội ngộ với Chelsea 

Điểm trở ngại duy nhất cho cuộc tái hợp này chỉ là ông thầy người Hà Lan đang dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và bản hợp đồng giữa ông và liên đoàn bóng đá nước này kéo dài tới tận năm 2012. Tất nhiên với sức mạnh tài chính vô đối của vị tỷ phú người Nga, Guus Hiddink có thể rũ áo ra đi bất cứ lúc nào nếu cần. Nhưng với lương tâm và trách nhiệm của một người làm bóng đá, ông không cho phép mình làm vậy.

Đã có khá nhiều kế sách giúp cả Hiddink lẫn Chelsea sớm tìm thấy nhau như: Thổ Nhĩ Kỳ bị loại sớm ở vòng loại Euro 2012, The Blues tìm một huấn luyện viên tạm thời... nhưng tất cả đều không mang lại sự tối ưu cho cả hai. Đứng trước bài toán nan giải này, cựu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Nga buộc phải ra tay.

Ông thầy người Hà Lan sẽ kiêm nhiệm cả 2 việc một lúc 

Theo đó, nhà cầm quân 64 tuổi này sẽ cùng một lúc kiêm nhiệm cả hai công việc. Ông tâm sự: "Chưa hề có một thông báo chính thức nào được đưa ra và tôi chẳng thể đảm bảo được điều gì. Tôi chưa từng nói gì với Mahmut Ozgener (chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ) nhưng ông ấy là một người thông minh và chắc chắn Ozgener luôn dõi theo những gì giới truyền thông đã đưa trong thời gian qua".

"Tôi chưa từng nói rằng mình sẽ tiếp tục ở lại đây. Đội bóng đang nhìn cả vào tôi và tôi có thể tạo ra những hiệu ứng tiêu cực nếu nói thẳng ra những gì mình giữ trong lòng. Tôi là một người mạnh mẽ, vì thế công việc ở câu lạc bộ khiến tôi cảm thấy hứng thú hơn. Tôi đã từng kiêm nhiệm cả hai công việc với PSV và đội tuyển Australia, cũng như với Chelsea và đội tuyển Nga trước đây. Vì thế tôi sẽ rất vui nếu làm điều tương tự với đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ", Guus Hiddink khẳng định.

Với khúc mắc cuối cùng gần như đã được gỡ bỏ, có thể thấy ngày chiến lược gia lão luyện hội ngộ đội chủ sân Stamford Bridge không còn xa nữa. Những đồng rúp của Abramovich cũng vì thế mà được để dành cho cuộc thay máu, được dự đoán là sẽ vô cùng rầm rộ mùa hè này.


Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn