'Kiếm 30 triệu đồng/tháng dễ như rửa mặt hàng ngày'

Kinh tếThứ Hai, 20/05/2013 07:03:00 +07:00

(VTC News) - Dự một buổi dạy kinh doanh đa cấp của K-Link, chúng tôi thật sự lạc vào mê hồn trận với cái bánh vẽ: 'Kiếm 30 triệu đồng/tháng dễ như rửa mặt'.


(VTC News)- Dự một buổi dạy kinh doanh đa cấp của K-Link, chúng tôi thật sự lạc vào mê hồn trận với cái bánh vẽ: 'Kiếm 30 triệu đồng/tháng dễ như rửa mặt'.

Sau chiêu “mê hoặc”, hô biến thực phẩm chức năng thành thần dược của dân đa cấp, nhóm PV chúng tôi tiếp tục ngồi nghe “Một người rất đặc biệt. Anh có thể nói là còn rất trẻ, rất năng động và đặc biệt hơn nữa, trước khi anh đến với K-Link, anh là một nhà đầu tư.

Người ốm cũng không tha

Đây được gọi là Tổng đại lý Công ty K-Link Việt Nam tại Quảng Ninh 
Anh đã có đầu tư vào một khu chợ rất lớn ở khu vực thị trấn Kinh Môn. Và cơ duyên nào anh đã biết đến K-link và hợp tác với K-link và đến ngày nay anh đã thành công như thế nào? Chúng ta có muốn biết anh không ạ? Chúng ta có muốn anh chia sẻ không ạ?" MC hỏi cả khán phòng đều hô to: "Có!"

Người này lên giới thiệu là Phạm Hồng Văn, 47 tuổi, đến từ Mạo Khê, Đồng Triều, Quảng Ninh. Với dáng người gù, gầy xanh xao, làn da ngăm, mặc bộ đồ nhìn không khác mấy “bác trưởng thôn” nhưng lại tự vỗ ngực giới thiệu sau hơn 1 năm dùng sản phẩm của K-Link “sức khỏe của tôi rất tốt”.

Vào đề, ông Văn giới thiệu: “Tôi là nhà đầu tư, là nhà kinh doanh thì tôi phát hiện ra rằng, trong sản phẩm tốt là cơ hội kinh doanh rất lớn, một công việc có thể giúp tôi và gia đình thay đổi cuộc đời.

Một công việc tốt có thể giúp cho hàng nghìn người có sức khỏe tốt và thành công về mặt tiền bạc. Chính vì vậy mà hôm nay tôi đứng đây chia sẻ cơ hội hợp tác cùng K-Link với các anh chị” – Ông Văn nói đến đây, khán phòng vỗ vay rào rào!

>> Chuyên đề: Tận thấy đời sống nguyên thủy bầy đàn đa cấp

Ông Văn giảng giải tiếp: "Triết lý kinh doanh của K-Link là sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang đến cơ hội kinh doanh qua hệ thống mạng lưới; Xây dựng mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Cam kết thực hiện văn hóa yêu thương, chăm sóc giữa khách hàng, nhà phân phối, nhân viên, các cổ đông, các đối tác kinh doanh và cộng đồng xã hội."

 

Với K-Link không cần giấy chứng nhận sức khỏe vẫn được ký hợp đồng thành viên. Kể cả những người ốm đau, bệnh tật vẫn có thể tham gia mạng lưới thành viên.
 
Nghe những lời như rót mật vào tai này, hàng chục chị em hầu hết là nông dân nghèo như tìm thấy một vị cứu tinh cho những gia đình nghèo như gia đình họ.

Rồi ông Văn giới thiệu về Ban lãnh đạo của công ty, gồm “các giáo sư, tiến sỹ giàu lòng nhân ái và kinh nghiệm”; Công ty đã có mặt ở trên 70 quốc gia đạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế…

Theo ông Văn, tham gia vào K-Link vì Công ty được mệnh danh là 1 trong 10 công ty kinh doanh mạng hàng đầu châu Á. Ngoài việc thành viên K-Link được mua hàng với giá rẻ, giá gốc, còn có chương trình khuyến mại hàng tháng, có hệ thống con người, hệ thống bảo trợ… Và tham gia vào K-Link vô cùng đơn giản và thuận lợi.

“Với K-Link không cn giấy chứng nhận sức khỏe vẫn được ký hợp đồng thành viên. Kể cả những người ốm đau, bệnh tật vẫn có thể tham gia mạng lưới thành viên.

Người đàn ông ốm yếu, xanh xao tên Văn đang say sưa giới thiệu về những món lợi nhuận kếch xù người tham gia đa cấp K-Link có thể gặt hái được khiến ai cũng cảm thy phấn chấn như sắp đổi đời đến nơi.
Những người ốm đau, bệnh tật, sau khi sử dụng sản phẩm thấy tốt rồi, đi chia sẻ cho người khác. Công ty trích tiền hoa hồng trả lại cho người đó. Vì vậy, người ốm ngay khi nằm trên giường bệnh, ngay khi ở nhà khi tham gia thành viên vẫn có thể chia sẻ và vẫn có thêm thu nhập.” – Ông Văn cho biết!

Rồi khi vào K-Link bạn được gì? Được cấp 1 bộ tài liệu khởi nghiệp, cấp 1 mã số thẻ nhà phân phối, được tham gia các buổi đào tạo, hội thảo miễn phí, được phát triển hệ thống mạng lưới nhà phân phối, được hưởng 14 giải thưởng của Tập đoàn cho 2 kế hoạch – A vàB. Ngoài ra, người tham gia còn được hưởng hoa hồng bán lẻ trung bình là 20%.

Ông Văn lấy một ví dụ: “Khi chúng ta là nhà phân phối, chúng ta bán chất diệp lục này là 405.000 đồng, nhưng ra ngoài thị trường phân phối chúng ta bán với giá 485.000 đồng. Như vậy, chúng đã đã được lợi nhuận bán lẻ 20%."

Mê hồn trận không lối ra

Người đàn ông ốm yếu, xanh xao này tiếp tục giới thiệu, người tham
còn được hưởng 10 giải tưởng của kế hoạch A và 4 giải thưởng của kế hoạch B.

"Kế hoạch A dành cho những người thăng tiến, kế hoạch B dành cho những người mới, thành viên mới ký hợp đồng, từ những người quản lý trở xuống để tạo điều kiện cho những người đó có thu nhập cao, giúp đỡ một phần tài chính ban đầu cho chúng ta khi tham gia thành viên.

"Điều kiện để được hưởng giải thưởng kế hoạch A như: Giải thưởng phát triển 28%, giải thưởng lãnh đạo 30%, quỹ Ngọc Bích 3%, quỹ kim cương … cho đến quỹ xe hơi, nhà ở, và giải thưởng cuối năm với mức hưởng từ 1% đến 30%.

"Kế hoạch A là những thành viên hoàn thành doanh số mua hàng hàng tháng tối thiểu 100 BV trở lên, (BV là hàng hóa lưu thông trên toàn các quốc gia khác nhau, mệnh giá đồng tiền khác nhau thì quy về mệnh giá đồng tiền Mã Lai), làm cơ sở trả thưởng cho bạn” – Ông Văn giải thích.

Ví dụ, giải thưởng lãnh đạo, ngành kinh doanh theo mạng là ngành thích giúp đỡ người khác, thích chia sẻ cho người khác. Thì khi ta mời một người mới vào, ta hãy giúp đỡ họ, ta động viên họ, dạy họ cách làm như mình. Khi họ thành công thì khi đó ta sẽ thành công.

"Trong K-Link, người tham gia càng lên chức thì càng tăng lương, dẫn đến khi họ (người lên chức) thành công thì mình càng thành công. Đây là giải thưởng nhân văn, được gọi là bậc thầy của kinh doanh đa cấp. Tôi thích nhất một trong những giải thưởng đó là giải thưởng lãnh đạo và tôi thích giúp đỡ người khác”. – Ông Văn chia sẻ.

Sau những buổi nghe giảng đầy thuyết phục này, những người còn ít kinh nghiệm ở các tỉnh lại tiếp tục lao vào kinh doanh đa cấp như thiêu thân 
Kế hoạch B gồm 4 giải thưởng, gồm giải thưởng năng động, giải thưởng vô hạn, giải thưởng mạng lưới và giải thưởng chia toàn cầu, từ 9% đến 28%.

Nguyên tắc để đạt được những mức thưởng trên, ông Văn cho biết, khi bạn là thành viên, bạn mua hàng của công ty 100BV, tương ứng với 1,4 triệu VNĐ.

Công ty trả thưởng với mức 3%. Bạn giới thiệu thêm được 2 người bạn, mỗi người mua hàng 50BV, như vậy bạn được tích lũy 200BV. Hai người bạn giới thiệu lại giới thiệu tiếp mỗi người 2 người bạn nữa là 4 người.

Và mỗi người này mua hàng 50BV. Như vậy, tính từ bạn đến hàng thứ 3, bạn đã tích lũy được 400BV. Công ty trả thưởng ở mức 6%. 2000BV ở mức 9%, 8000 BV ở mức 12% và 15000 BV ở mức 15%.

Vậy 15.000 BV này là tương đương với 180 triệu VNĐ. “Vậy xin hỏi cô bác, các anh chị có lớn không ạ?” Cả khán phòng hô “Có” khi ông Văn dứt lời!

Ông Văn giải thích thêm, 180 triệu có lớn nhưng không phải mình bỏ tiền ra mua mà tổng hợp tích lũy những người từ mình trở xuống đến bao giờ đủ điều kiện 15.000 BV thì khi đó bạn đạt cấp độ đầu tiên là nhà quản lý.

Và có thể có hai cách. Một là bạn cứ mua và dùng hàng ngày, tháng này, năm này bạn cũng có thể tích lũy được 15.000 BV. Đây là cấp độ đầu tiên khi tham gia vào K-Link Quốc tế, đồng nghĩa với việc bạn tăng lương, thăng thưởng.

Cách thứ hai là bạn không làm một mình, bạn đi chia sẻ cho rất nhiều người, khi đó bạn tích lũy đủ 15000 BV, bạn cũng được lên chức, tăng lương.

Vì vậy bạn nên chọn cách không làm việc một mình. “Chúng ta thấy mô hình kinh doanh của K-Link có thật tuyệt vời không ạ?” Cả khán phòng lại đồng thành hô “Có!” sau câu hỏi của ông Văn.

 

Làm thế nào để 6 tháng đến 1 năm  ta có mức thu nhập bình quân 30 triệu đồng/tháng?Hoàn thành 400BV dễ như đánh răng, rửa mặt hàng ngày.
 
Ông Văn phác họa sơ đồ chùm thu nhập và vào K-Link có 3 việc phải làm:

Việc thứ nhất: Khi là thành viên, bạn hoàn thành 400BV. Mua hàng 400 BV, tương đương với 5,5 triệu đồng, bạn được đào tạo miễn phí hiểu về sản phẩm; cách phối hợp các sản phẩm; cảm nhận sản phẩm, chia sẻ sản phẩm cho người khác, nhất là khi chia sẻ cho người thân thì người ta sẽ tin bạn hơn là tin quảng cáo sản phẩm từ người khác hoặc trên các phương tiện khác.

Việc thứ 2, bạn tìm ra tất cả những người thân quen, bạn thấy sản phẩm ấy tốt, bạn sẵn sàng đi kể chuyện, chia sẻ cho người khác, xây dựng được 3 người tiếp theo cũng làm như bạn, mua hàng 400BV để dùng và bán lại cho người khác.

Bạn dùng sản phẩm có sức khỏe và niềm tin vào sản phẩm để đi chia sẻ cho người khác. Khi ấy, công ty sẽ trả cho bạn 1,9 triệu đồng. “Nếu ai làm như trên mà không được tiền, đến đây tôi sẽ trả tiền”- Ông Văn cam kết.

Và việc thứ 3 phải làm là “dạy họ làm giống mình”. Như vậy, mình chỉ cần mời được 3 người đầu tiên tham gia, mình được 1,9 triệu đồng; 3 người tiếp theo mỗi người mời được 3 người nữa bằng 9 người, được 3,5 triệu đồng; 9 người tiếp x 3 = 27 người, được 9 triệu đồng.  Và 27 người này lại x 3 người, thì dưới mình đã có 81 người, được 30 triệu đồng.

Cứ như vậy, đến tháng thứ 4 thành viên sẽ có thu nhập trên 30 triệu, với việc giới thiệu được 120 người tham gia vào hệ thống của mình. Và cứ thế cho đến khi càng giới thiệu được nhiều người thì thi nhập càng lên cao…

Ngoài ra, sau này nếu các thành viên không tiếp tục làm, khi đã có mã số rồi, thì có quyền chuyển cho con, cháu mình thừa kế những thành quả mình đã làm trước đó.

“Như tôi, sau gần 1 năm tham gia tôi sắp đạt cấp độ thứ 4, sang năm tầm này tôi sẽ đạt cấp độ thứ 5 – Cấp độ vương miện” – Ông Văn khoe!.

Trước giờ "vào lớp" của K-Link Quảng Ninh

Sau khi thuyết trình, chia sẻ về những kết quả đạt được của bản thân, ông Văn giới thiệu những nhân vật đã thành công khi tham gia vào K-Link đứng bên cạnh nhà lầu, xe hơi… là những giải thưởng họ đã đạt được, để làm “mồi câu” cho những người mới đến tham dự hội thảo này.

Trong đó có bà Trần Thị Hồng – thuyền trưởng con tàu K-Link tại Quảng Ninh.

Kết thúc buổi chia sẻ của ông Văn, MC nói: “Làm thế nào để 6 tháng đến 1 năm ta có mức thu nhập bình quân 30 triệu đồng/tháng? Hoàn thành 400BV dễ như đánh răng, rửa mặt hàng ngày”.

>> Chuyên đề: Tận thấy đời sống nguyên thủy bầy đàn đa cấp

Tuy nhiên, một người tên Việt, đã tham gia vào hệ thống này được 4 tháng, giới thiệu được hơn 10 người cùng vào cho biết: “Em tiếc cho nhiều người em mời đến đây nhưng họ không dám, nhìn nhận một cách tiêu cực. Rất nhiều anh ạ!”.

Khi chúng tôi hỏi đến mức thu nhập sau 4 tháng, anh Việt nói: “Vào đây mà mình tính tháng này được bao nhiêu, tháng sau được bao nhiêu thì mình vẫn mang tư duy của người kinh doanh truyền thống, không làm được”.

Kỳ ti
ếp: Chính quyền lên tiếng đa cấp K-Link

Để giúp chúng tôi đi tới cùng vấn đề, độc giả có thể cung cấp cho chúng tôi thông tin về các mô hình kinh doanh có dấu hiệu lừa đảo hoặc những hình thức kinh doanh kì quái vào ô thảo luận phía dưới bài viết hoặc gửi về địa chỉ email [email protected].

Nhóm PV điều tra

Bình luận
vtcnews.vn