Kiểm 19 phiếu cũng nhầm, chủ tịch VFF nói gì?

Thể thaoThứ Hai, 20/05/2013 02:00:00 +07:00

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định không ai chỉ đạo thay đổi kết quả kiểm phiếu sau khi dư luận dấy lên nghi ngờ sự việc "kiểm 19 phiếu cũng nhầm"

Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định không ai chỉ đạo thay đổi kết quả kiểm phiếu sau khi dư luận dấy lên nghi ngờ sự việc "kiểm 19 phiếu cũng nhầm".

Ông Hỷ khẳng định không có bàn tay nào chỉ đạo ban kiểm phiếu, đó chỉ là nhầm lẫn của cả bốn thành viên ban kiểm phiếu mà thôi.

* Sau khi việc kiểm nhầm phiếu được thông tin trên báo chí, đến thời điểm này ban kiểm phiếu có ai bị kỷ luật không, thưa ông?

- Hôm nay (19-5) là ngày nghỉ nên phải đến đầu tuần chúng tôi mới có thể có thông tin cụ thể về việc này. Sau khi phát hiện có sự nhầm lẫn phiếu tín nhiệm, ngay lập tức tôi đã nhắc nhở các thành viên ban kiểm phiếu. Sang đầu tuần này ban kiểm phiếu sẽ có cuộc họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm, sau đó tôi sẽ có báo cáo xin ý kiến thường trực VFF xử lý như thế nào.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ
Chủ tịch VFF khẳng định quá trình kiểm phiếu diễn ra minh bạch (Ảnh: Q.M)

* Khi đại hội VFF diễn ra, liệu những thành viên này có tham gia ban kiểm phiếu của đại hội?

- Theo quan điểm của tôi, chắc chắn những người tham gia ban kiểm phiếu có sai sót này sẽ không được tham gia ban kiểm phiếu của đại hội. Tại đại hội sắp tới, dự kiến chọn ra hai tổ kiểm phiếu độc lập do đại hội bầu để làm cho minh bạch. Thành viên ban kiểm phiếu đại hội sẽ là đại biểu đến dự, không tham gia quá trình ứng cử, bầu cử và là những cá nhân độc lập, có uy tín.

 

Nếu kiểm tra đi, kiểm tra lại mà dư luận vẫn nghi ngờ, chúng tôi sẽ công khai việc đó thôi chứ không có gì ghê gớm.


 
* Việc kiểm phiếu “nhầm” gây ảnh hưởng rất lớn đến VFF và ảnh hưởng đến cả các cá nhân được lấy phiếu tín nhiệm như ông Lê Hùng Dũng, ông Lê Khánh Hải, ông Nguyễn Nam Hùng. Họ có ý kiến phản hồi gì với VFF về sự cố này không?


- Lẽ ra ngày 16-5 (một ngày sau khi nhầm phiếu), chúng tôi phải công bố sự nhầm lẫn này nhưng do mẹ anh Phạm Thành Long khi đó đi cấp cứu nên chúng tôi phải lùi lại một ngày.

Lúc đầu chúng tôi chỉ nghĩ có sai ở chỗ phiếu tín nhiệm của anh Nguyễn Nam Hùng, sau mới phát hiện thêm nhầm cả phiếu của anh Lê Hùng Dũng. Phiếu thì chính xác nhưng quá trình cộng cơ học người này được bao nhiêu phiếu, người kia được bao nhiêu lại cộng nhầm nên kiểm tra lại rất dễ phát hiện.


* Dư luận đang rất nghi ngờ có sự chỉ đạo nào dẫn đến sự cố tình nhầm lẫn phiếu tín nhiệm bởi chỉ có 19 lá phiếu chứ đâu nhiều nhặn gì?

- Không có sự chỉ đạo hay chuyện gì trong việc kiểm phiếu nhầm này. Tôi hi vọng báo chí sẽ đưa thông tin với tinh thần công khai, minh bạch về chuyện này. Đây là bài học rất lớn để đại hội chính thức ngày 5-6 sẽ diễn ra minh bạch. Dù sao ban kiểm phiếu cũng phải chịu trách nhiệm chung về việc này và anh Long phải chịu trách nhiệm chính.

* Một số thành viên BCH nói họ không bầu cho ông Lê Khánh Hải nhưng ông Hải vẫn giành 18/19 phiếu tín nhiệm. Vì sao lại có kết quả và thông tin như vậy?


- Cái này chúng tôi đã kiểm tra từng phiếu một. Nếu họ không bầu thì không ai dám đánh dấu cùng một nét mực vào đó được. Có đến 18/19 thành viên BCH dự họp hôm đó bầu cho ông Lê Khánh Hải, chắc chắn như vậy.

* VFF có dám công khai các phiếu này nếu cho rằng mình đã làm đúng?

- Tôi cam đoan kết quả này là chính xác. Để rộng đường dư luận, chúng tôi sẽ xin ý kiến thường trực công khai số phiếu đó để dư luận yên tâm. Nếu kiểm tra đi, kiểm tra lại mà dư luận vẫn nghi ngờ, chúng tôi sẽ công khai việc đó thôi chứ không có gì ghê gớm.

 4 thành viên ban kiểm phiếu

Bốn thành viên tham gia ban kiểm phiếu tín nhiệm chiều 15-5 vừa qua gồm: ông Phạm Thành Long - trưởng ban kiểm tra VFF (trưởng ban), các thành viên còn lại là ông Nguyễn Hải Hường (trưởng ban kỷ luật VFF), ông Chu Hồng Thanh (trưởng ban khiếu nại tố cáo VFF), ông Dương Nghiệp Khôi (phó tổng thư ký VFF).

* Ông Phạm Thành Long (cử nhân văn học), nguyên tổng biên tập báo Thiếu Niên Tiền Phong đã nghỉ hưu năm 2009. Trước khi làm trưởng ban kiểm tra VFF, ông Long từng là thành viên ban kỷ luật VFF cùng với ông Nguyễn Hải Hường.

* Ông Nguyễn Hải Hường là thạc sĩ bóng đá được đào tạo tại Đức. Hiện ông Hường là trưởng bộ môn bóng đá Trường đại học TDTT Bắc Ninh.

* Ông Chu Hồng Thanh là PGS, TS luật, kinh tế, từng được đào tạo tại Nga, Úc. Ông Thanh nguyên là vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GD-ĐT, đã nghỉ hưu năm 2012. Ngoài ra ông Chu Hồng Thanh còn là ủy viên ban thường vụ, phó tổng thư ký Trung ương Hội Luật gia VN.

* Ông Dương Nghiệp Khôi là người duy nhất trong bốn thành viên ban kiểm phiếu là người của VFF giữ chức danh phó tổng thư ký phụ trách các vấn đề về chuyên môn.

Khương Xuân (Tuổi trẻ)

Bình luận
vtcnews.vn