Kịch tính hạ Malaysia, Thái Lan vô địch AFF Cup 2014

Thể thaoThứ Bảy, 20/12/2014 09:07:00 +07:00

Dù bị Malaysia dẫn trước với tổng tỷ số là 3-2 sau 2 lượt trận nhưng thầy trò HLV Kiatisak vẫn xuất sắc lội ngược dòng và thắng ngược đối thủ

(VTC News) - Dù bị Malaysia dẫn trước với tổng tỷ số là 3-2 sau 2 lượt trận nhưng thầy trò HLV Kiatisak vẫn xuất sắc lội ngược dòng và thắng ngược đối thủ.

Malaysia đã triệt để tận dụng lợi thế sân nhà để ghi liên tiếp 3 bàn vào lưới Thái Lan, do công của Safig Rahim (2 bàn) và Indra Putra (1 bàn).
Những tưởng Thái Lan sẽ buông xuôi nhưng thầy trò HLV Kiatisak đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp bằng 2 bàn thắng ở các phút cuối do công của Chappuis và Chanathip. Thua 2-3 ở lượt về nhưng Thái Lan vẫn thắng sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 4-3.

Đội hình thi đấu
Malaysia: Farizal, Kunanlan, Fadhli, Shukor, Azmi, Azamuddin, Safiq, Piya, Yahyah, Indra, Talaha.
Thái Lan: Kawin, Narubodin, Adisorn, Kesarak, Perapat, Mongkol, Chappuis, Chanathip, Kroekrit, Adisak.
Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 3-2 nghiêng về Malaysia. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-3 nghiêng về Thái Lan. Đội bóng xứ chùa vàng đã là nhà vô địch của AFF Cup 2014.
90+1' Talaha bình tĩnh lừa bóng qua 1 hậu vệ Thái Lan, trước khi cứa lòng về góc xa. Tuy nhiên thủ thành Kawin vẫn phản xạ kịp thời.
87' VÀO!!! Tỷ số là 2-3. Chanathip sút xa đẹp mắt, sau đường nhả lại rất vừa tầm của Adisak. Thái Lan gần như đã chạm 1 tay vào chức vô địch.
Video Chanathip ấn định chiến thắng cho Thái Lan
86' Robbat đặt lòng trong vòng cấm nhưng hậu vệ Thái Lan kịp thời bay người đánh đầu giải nguy.
82' VÀO!!! Tỷ số là 1-3. Cú sút phạt ở cự ly chừng 23m bị thủ môn Farizal cản phá. Tuy nhiên   Chappuis băng vào đá bồi rất nhanh, sút bóng vào lưới trống từ góc hẹp.
Video Chappuis ghi bàn rút ngắn tỷ số
75' Farizal vừa băng ra khỏi vòng cấm để cản phá đường chọc khe bổng của Thái Lan, nếu không đội bóng áo đỏ có lẽ đã có tình huống đối mặt.
70' Những phút vừa qua Malaysia chơi với đội hình rất thấp hòng bảo toàn chiến thắng 3-0. Trong khi đó, Thái Lan đang gặp khó để đưa bóng tiếp cận khung thành Farizal.
60' Thái Lan được hưởng quả đá phạt khá giống với tình huống Rahim ghi bàn. Tuy nhiên  Chappuis lại sút không chính xác.
58' VÀO!!! Tỷ số là 3-0. Safig Rahim sút phạt kỹ thuật từ cự ly chừng 25m. Bóng lượn qua hàng rào rồi đi thẳng vào góc thấp bên phải.
Video Safig Rahim sút phạt đẳng cấp
52' Sarach nhận bóng rồi ra chân cực nhanh ngay rìa vòng cấm, nhưng bóng đi quá bổng.
48' Kroekrit nhận bóng khá thoáng bên góc trái, bình tĩnh đi qua 1 hậu vệ áo xanh rồi dứt điểm. Tuy nhiên bóng đập chân hậu vệ Malaysia và đi ra ngoài.
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 nghiêng về Malaysia
45+2' VÀO!!! Tỷ số là 2-0. Talaha lật bóng từ cánh phải. Thủ thành Kawin băng ra lỡ trớn, để Indra Putra chọn đúng vị trí, đánh đầu vào lưới từ góc hẹp.

Video Indra Putra nâng tỷ số lên 2-0
45' Kroekrit đối mặt với thủ thành Farizal nhưng anh lại dứt điểm quá nhẹ từ cự ly gần.
39' Talaha nhận đường căng ngang từ biên trái, xoay người rất nhanh trong vòng cấm và dứt điểm. Bóng chạm chân hậu vệ Thái Lan, làm thủ thành Kawin lỡ trớn, nhưng không đi vào lưới.
32' Đường căng ngang bên cánh phải loại bỏ hoàn toàn hàng thủ và thủ thành Malaysia, nhưng  Kroekrit lại đệm bóng ra ngoài từ cự ly gần.
22' Kroekrit ra chân nhanh ngoài vòng cấm. Bóng đi lập bập nhưng không quá căng, và thủ môn Farizal vẫn làm chủ được tình hình.
18' Nhận đường đánh gót của đồng đội, Safee Sali vuốt bóng rất nhanh ngoài vòng cấm. Bóng đi vọt xà ngang.
13' Bóng chạm cột dọc! Perapat sút xa ngoài vòng cấm, đưa bóng ngoài tầm cản phá của Farizal. Đáng tiếc là bóng lại tìm tới cột dọc.
11' Thủ thành Farizal rất chủ quan khi phá bóng lên. Bóng chạm người cầu thủ Thái Lan và suýt lăn vào khung thành đã bỏ trống.
8' Azamuddin vừa vào bóng bằng gầm giày với thủ môn Thái Lan. Một pha phạm lỗi rất nguy hiểm nhưng các trọng tài không quan sát kịp.
7' VÀO!!! Tỷ số là 1-0. Safig Rahim đánh lừa thủ thành Kawin, mở tỷ số trận đấu.
Video Safig Rahim mở tỷ số
5' Malaysia được hưởng quả 11m tranh cãi khi cầu thủ chủ nhà bất ngờ bị ngã trong vòng cấm. Đây một lần nữa là quyết định có phần gây tranh cãi của trọng tài.
19h: Trận đấu bắt đầu
Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn