Kịch bản tinh vi của 'nữ quái mắt lồi' khét tiếng Sài Gòn

Pháp luậtThứ Hai, 15/09/2014 08:38:00 +07:00

Đường phố Sài Gòn xuất hiện một 'nữ quái' cướp giật có biệt danh Hương mắt lồi với thủ đoạn vô cùng tinh vi.

Những năm 2005 – 2010, đường phố Sài Gòn xuất hiện một 'nữ quái' cướp giật với thủ đoạn vô cùng tinh vi

Những kịch bản mà nữ quái với đôi mắt lồi đặc trưng vạch ra để chiếm đoạt tài sản khiến những người cẩn trọng nhất cũng bị “sập bẫy”. Từ giả vờ làm quen, vồ vập hỏi han như bạn bè lâu ngày gặp lại đến đánh ghen, đụng xe rồi giở thói côn đồ…, “nữ quái mắt lồi” này đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân Sài thành suốt một thời gian dài.  

Nỗi ám ảnh mang tên Hương “mắt lồi”

Những thông tin đầu tiên về “nữ cướp mắt lồi” được các nạn nhân chia sẻ trên mạng để cảnh giác người đi đường. Theo đó, ả có tuổi đời khoảng 24-27, thân hình nhỏ thó, da đen, răng hô, môi, mắt thâm quầng, chân đi dép lê, bề ngoài bẩn thỉu. Ả thường “cưỡi” chiếc xe máy Kawasaki Max màu cam hoặc Atila, Air Blade... dạo dọc đường phố Sài Gòn “săn mồi”.

Đường Điện Biên Phủ - một trong những tuyến đường gây án yêu thích của Hương 'mắt lồi'. 

 Ngoài hàm răng khấp khểnh, đặc điểm nhận dạng ả rõ nhất là đôi mắt to như hai cái chén và lồi hẳn ra ngoài trông rất dễ sợ. Không ai biết tên, họ của “nữ quái” nhưng nghe đồng bọn gọi ả tên Hương. Từ đây, cái tên Hương “mắt lồi” bắt đầu được mọi người truyền tai nhau rộng rãi với sự sợ hãi và đề phòng.


Địa bàn “làm ăn” của Hương “mắt lồi” khá rộng, trải dài trên khắp các đường phố Sài Gòn. Tuy nhiên các cung đường Hương “mắt lồi” yêu thích là tuyến đường Lý Thái Tổ, Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng 8... thuộc Quận 3, Quận 5, Quận 1 (TP. HCM). Hoạt động của Hương rất linh hoạt. Có khi ả phối hợp cùng 3, 4 tên đồng bọn để gây án, nhưng cũng có khi chỉ “ăn mảnh” một mình nếu có cơ hội tốt và cũng thường xuyên thay đổi chiến thuật “săn mồi”.

Kịch bản phổ biến nhất của Hương được nhiều nạn nhân chia sẻ trên mạng là vào vai bạn học cũ để gài “con mồi”. Theo đó khi nạn nhân đang lưu thông trên đường thì ả chạy xe sát đến gọi: “Ê, đi đâu đó”, tỏ vẻ rất thân thiết. Nghe tiếng gọi, nạn nhân quay lại nhìn thì Hương liếng thoắng: “Còn nhớ ai không”, hoặc: “Minh phải không, nhìn mặt quen lắm” và khôn khéo moi thông tin cần thiết của “bạn cũ”.

Tiếp đó dựa vào những thông tin trên, “nữ quái” nhắc cho “bạn học” nhớ mình là ai, từng quen nhau như thế nào, vì sao mất liên lạc và xin lại số điện thoại. Trong quá trình trao đổi số điện thoại, nếu “con mồi” móc điện thoại ra thì lập tức một đồng bọn của Hương giả vờ đi ngang và giật ngay trên tay. Nếu không giật được điện thoại, “bạn học” ngay lập tức biến thành “nữ quái” cùng đồng bọn đánh hội đồng nạn nhân cướp tài sản.


Một nạn nhân của Hương “mắt lồi” tên Thành (20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP. HCM) kể lại: “Một buổi chiều khi đang đi xe gắn máy trên đường Lý Thái Tổ quẹo về Điện Biên Phủ, tôi thấy một cô gái hơn 20 tuổi đi xe Attila màu trắng đang mua kem. Khi đi ngang thì cô gái này gọi:“Ê, Mập!”. Tưởng người quen, tôi dừng lại thì cô gái liền đi xe tới hỏi: “Còn nhớ tui không, hình như tụi mình học chung hồi học cấp 2. Hồi xưa bạn học trường nào mà quen quá”.

Tưởng người quen cũ thật, tôi “khai” sạch sành sanh tên trường, cùng lớp 9/2 cũ ngày trước. Cô gái liền reo lên: “Đúng rồi! Tui học lớp 9/3, cạnh bạn nè. Còn nhớ Phong, Trang,... không? Hôm nay sinh nhật nhỏ... ở Lê Văn Sỹ, đi chung với tui tới đó luôn”.


“Lúc đầu, tôi cũng nghi nghi định bỏ đi, nhưng lời của bạn cũ rất tự nhiên và có nhiều điểm đúng nên tiếp tục đi theo. Đi tới một tiệm điện thoại trên đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM), cô ta dừng lại nói vào mua quà mừng sinh nhật nhưng hỏi mượn tiền tôi vì còn thiếu mấy chục ngàn.

Một lát sau trở ra, cô ta lại nói thiếu mấy chục ngàn nữa. Khi tôi thắc mắc: “Sao thiếu tiền nhiều vậy?” thì cô ta lập tức đổi giọng côn đồ: “Nhìn mặt tôi thế này mà thèm quỵt tiền của bạn à? Theo tôi về nhà, tôi lấy tiền trả cho bạn”.

Khi cả hai về tới khu Bàn Cờ (Q.3, TP.HCM), cô ta rẽ vào một tiệm điện thoại bảo tôi cho vay thêm 200.000 đồng để mua thẻ điện thoại gọi người mang tiền tới. Tôi bảo đã hết tiền thì ả liền quay sang hỏi mượn điện thoại.

Vừa cầm được điện thoại, ả ta quay ngoắt: “Tao không cầm gì của mày, mày la lên tao kêu người đập mày ngay” và bấm số gọi cho đồng bọn: “Thằng đó đang đứng đây nè, ra đập nó đi!”. Sợ quá, tôi đành bỏ của chạy lấy người. Sau này về nghe mọi người nói và đọc trên mạng mới biết mình gặp phải Hương “mắt lồi””.


Liên tục thay đổi kỹ nghệ “săn mồi”


Khi thân phận, thủ đoạn bị “bóc mẽ” trên mạng và bị nhiều người nhận ra với chiêu thức vờ là bạn cũ, Hương “mắt lồi” lại tiếp tục nghĩ ra các “chiêu độc” khác để “hành nghề”. Một trong những “chiêu” khiến nhiều người “sập bẫy” là dàn cảnh va chạm giao thông. Chị Lưu Hồng Minh (Q.3, TP.HCM) kể lại, hôm đó

 chị đang lưu thông trên đường rất đúng luật thì bị một chiếc xe Air Blade bỗng dưng tông vào từ phía sau. Ngay lúc đó, người cầm lái phóng lên gây sự với chị Minh. Không biết đó là nữ quái, chị Minh đã dừng lại giải thích tránh hiểu lầm. Nhưng chị vừa dừng xe thì hai thanh niên đã chạy chiếc xe wave lao tới.

Chân dung Hương 'mắt lồi' được cộng đồng mạng chia sẻ để cảnh giác cho mọi người. 

Cô gái lập tức đổi giọng mày tao, quay qua la làng “tố”: “Con này đụng xe tao còn định bỏ chạy”, rồi hất hàm hỏi chị Minh: “Mày muốn ăn ống chích hay muốn tụi tao đập xe?”. Biết mình đã đụng phải bọn cướp giật nhưng trong mắt người xung quanh, chị là người gây lỗi, phải bồi thường là đương nhiên nên phải làm theo yêu cầu của bọn chúng.

Ban đầu Hương “mắt lồi” đòi 35.000 đồng, sau đó tiếp tục lên giá 335.000 đồng. Biết bọn cướp sẽ “được voi đòi tiên”, chị Minh giả vờ lấy tiền, lợi dụng lúc chúng sơ ý nổ máy bỏ chạy vào khu dân cư đông đúc để tránh sự truy đuổi táo tợn của bọn cướp.


Anh Nguyễn Văn Toàn (Q.3, TP. HCM) cũng là một nạn nhân của Hương “mắt lồi” nhưng không được may mắn như chị Minh. Một lần đang lưu thông trên đường Nguyễn Thiện Thuật (Q.3), anh bị một cô gái điều khiển xe máy đi sau tông vào. Nhờ tay lái vững, anh chỉ loạng choạng nhưng vẫn chống xe lại được.

Nghĩ đi xe trên đường va chạm nhau là chuyện thường, anh chỉ quay lại nhìn chứ không bắt lỗi người ta. Một lúc sau, chiếc xe kia tiếp tục đâm vào sau xe anh suýt ngã xuống đường.

Dù bực mình nhưng anh Toàn tự nhủ “một sự nhịn là chín sự lành” nên lẳng lặng đi tiếp. Thế nhưng cô gái có đôi mắt lồi thâm quầng, răng hô lại lái xe chặn trước đầu xe lớn tiếng chửi bởi anh ép xe cô suýt té mà không dừng lại xin lỗi.

Anh còn chưa kịp giải thích thì hai thanh niên lạ ở đâu chạy tới vừa chỉ vào mặt anh la lớn: “Bắt được thằng dắt vợ tao đi rồi” và xông vào đánh tới tấp. Anh vừa chống cự, vừa kêu cứu nhưng người đi đường lại hiểu lầm anh bị đánh ghen không ai chịu giúp. Cũng may ngay lúc đầu, anh Toàn đã biết mình dính bẫy bọn lừa đảo, kịp khóa cổ xe máy nên bọn côn đồ chỉ cướp được chiếc điện thoại di động.


Sau một thời gian dài hoành hành khiến nhiều nạn nhân “sập bẫy”, trở thành nỗi ám ảnh của những người lưu thông trên đường phố Sài Gòn, Hương “mắt lồi” cuối cùng cũng rơi vào “tầm ngắm” của cơ quan công an. Từ đây, thân phận thật sự của “nữ quái” mới dần lộ diện.   
     
Chủ đề về Hương “mắt lồi” nóng đến mức, không chỉ rất nhiều bạn trẻ đăng tải thông tin, hình ảnh chia sẽ kinh nghiệm “thoát” và truy tìm tung tích của ả mà cả Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – ĐH Sư phạm TP. HCM cũng đã đăng đàn chia sẽ cách đối phó “nữ quái”: Khi gặp kẻ lạ giả vờ người quen: “Ê! Mình học chung cấp 2 nè, nhớ không?”, “Hôm bữa có đi sinh nhật thằng Thịnh không? Lưu lại số điện thoại tui đi, tui gọi hoài mà không được!” thì đừng trả lời (vì trả lời kiểu nào cũng dính)... và lập tức tạt xe vào bất cứ shop, quán nào gần đó. Tắt máy rút chìa khoá xe nhanh. Đẩy cửa bước vô shop ngay, chào hỏi những người trong shop.

 Có nhiều người xung quanh, ả sẽ không dám manh động. Ngộ nhỡ có chuyện gì xảy ra cũng có người ứng cứu. Nếu Hương manh động, hãy tri hô trước một bước: “Dàn cảnh cướp xe! Dàn cảnh cướp xe! gọi công an tới! Gọi công an tới! Vây bắt nó! Hương mắt lồi, vây bắt nó!” để tranh thủ sự ủng hộ của người dân xung quanh trước ả.      

Theo GĐXH     
Bình luận
vtcnews.vn