Kiatisak trao quyền đặc biệt cho Messi Thái ở U23

Thể thaoThứ Sáu, 18/12/2015 05:00:00 +07:00

HLV Kiatisak đã quyết định trao ấn thủ lĩnh cho tiền vệ được mệnh danh là Messi Thái – Chanathip Songkrasin ở đội tuyển U23 Thái Lan.

(VTC News) – HLV Kiatisak đã quyết định trao ấn thủ lĩnh cho tiền vệ được mệnh danh là Messi Thái – Chanathip Songkrasin ở đội tuyển U23 Thái Lan.

Chanathip Songkrasin là cầu thủ quan trọng nhất ở U23 Thái Lan hiện tại, thậm chí là ở cả đội tuyển Thái Lan. Và với trò nhạc trưởng, cùng tầm ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của đội bóng xứ chùa Vàng, cầu thủ được mệnh danh là Messi Thái xứng đáng nhận chiếc băng thủ lĩnh từ HLV Kiatisak. “Zico” Thái rất hy vọng, Chanathip sẽ làm đầu tàu dẫn dắt các đồng đội gặt hái được những thành công trên đất Qatar tới đây.
Chanathip Songkrasin là đội trưởng U23 Thái Lan tại giải U23 châu Á tới đây. 
Chanathip Songkrasin là 1 trong 7 cầu thủ thuộc biên chế CLB BEC Tero Sasana được HLV Kiatisak triệu tập lên tuyển U23 Thái Lan. Đây là đội bóng vừa phải xuống hạng tại Thai Premier League sau khi về đích ở vị trí thứ 16.

Việc lấy cầu thủ của 1 đội bóng vừa xuống hạng làm nòng cốt U23 Thái Lan dự giải châu lục khiến HLV Kiatisak phải chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng của HAGL kiên định với những gì mình lựa chọn.

“Tôi không có gì phải giải thích về quyết định của mình. Tôi nghĩ đó là điều bình thường, vẫn xảy ra trong bóng đá. Bạn có nhiều cầu thủ tốt, nhưng không đồng nghĩa lúc nào thành công cũng đến với bạn.

Còn có rất nhiều yếu tố khác tác động đến nữa. BEC Tero Sasana có hệ thống đào tạo trẻ rất tốt và có nhiều cầu thủ tài năng. Tôi rất tiếc khi họ phải xuống hạng. Nhưng tôi cũng tin họ sẽ sớm trở lại thôi!” – Kiatisak nói.

Tại VCK U23 châu Á 2016, thầy trò HLV Kiatisak rơi vào bảng B rất khó khăn cùng với Saudi Arabia, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên. Dù vậy, “Zico” Thái vẫn đặt quyết tâm đưa U23 Thái Lan vào tốp 3 đội mạnh nhất giải để giành quyền dự Olympic mùa hè 2016.


Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn