Kia K3 có thật là sedan hạng trung đáng mua?

(VTC News)- Chốt giá mềm hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Ford Focus..., Kia K3 có thật sự ngon, bổ?


Là thế hệ sau của Kia Forte, nhưng Kia K3 không chỉ đổi thiết kế, thay công nghệ mà còn tạo ra hình ảnh mới với cái tên mới. Gần như là lính mới nhưng sau chưa đầy nửa năm có mặt trên thị trường, Kia K3 đã khiến nhiều đối thủ phải kiêng dè khi duy trì mức doanh số trung bình hơn 200 xe/tháng và là một trong những dòng xe có sức hút nhất hiện nay.

Trên thực tế, điều đã gì giúp Kia K3 lấy lòng khách hàng Việt trong phân khúc thuộc dạng khó chơi nhất thị trường Việt Nam với hàng loạt đối thủ nặng ký như Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus, Chevrolet Cruze hay Hyundai Elantra?

Để giải đáp vấn đề này và có cái nhìn gần hơn tới mẫu sedan hạng C này, chúng tôi đã dành một ngày trải nghiệm 2 phiên bản 1.6 MT và 2.0 AT của Kia K3 trên những cung đường khác nhau.

Kia K3 có gì để lấy lòng khách hàng Việt? Ảnh Bobi 

Là kẻ thay thế Kia Forte nhưng Kia K3 gần như không còn những “dấu vết’ của thế hệ trước. Dáng vẻ có phần vuông vức và cứng nhắc của Forte được thay thế bằng phong cách mới mềm mại và hiện đại hơn.

Thân xe tròn trịa hơn nhưng không bị “nữ tính hóa” nhờ vào cách thiết kế mui xe kéo dài thấp dần đến cốp sau kết hợp khá hài hòa với bộ la-zăng thể thao 17 inch, dàn đèn pha dạng thấu kính sắc sảo, đèn LED dạng ống ở đuôi xe, cản sau thể thao cùng ống xả cỡ lớn.

Xe cũng được chau chuốt với các chi tiết như cánh hướng gió sau liền cốp, đèn xi nhan LED trên gương chiếu hậu, tay nắm cửa mạ chrome.

Chi tiết Kia K3 tại Việt Nam:


Đọ về kích thước, K3 dài và rộng hơn Forte nhưng lại thấp hơn một chút khi có chiều dài 4.560 mm, chiều rộng 1.780 mm và chiều cao 1.435 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm, ngang ngửa với các đối thủ như Toyota Corolla Altis, Honda Civic... 

Sự thay đổi về kích thước giúp không gian để chân trong xe khá thoải mái nhưng do trần xe thấp về phía sau nên những người cao trên 1m7 sẽ ít nhiều cảm thấy tù túng nếu ngồi ở hàng ghế sau.

Nội thất xe nhiều đồ chơi hơn hẳn thế hệ trước. 

Không chỉ gây chú ý bằng vẻ ngoài, mẫu xe này còn tạo ấn tượng với khoang cabin “ngập đồ chơi”. Nội thất xe sử dụng tông màu đen cho toàn bộ nội thất với ghế ngồi bọc da có chất liệu khá tốt. Chất lượng của những chi tiết nhựa cũng được cải thiện đáng kể và cho cảm giác sang hơn hẳn Kia Forte đời trước.

Nhiều chi tiết được mạ crome như tay nắm cửa, mặt đồng hồ táp lô, viền nút bấm khởi động start/ stop, bàn đạp ga – phanh giúp khoang lái “lên điểm” trong mắt khách hàng.

Ngồi sau vô lăng 3 chấu thể thao, người lái dễ bị ngợp bởi hàng loạt các nút điều khiển tích hợp trên tay lái gồm hệ thống điều khiển âm thanh giải trí bên trái, hệ thống ga tự động Cruise Control ở bên phải, nút điều hiển màn hình đa thông tin trong bảng đồng hồ tốc độ và nút nhấn nghe/ gọi điện thoại khi kết nối Bluetooth ở phía dưới. Xe còn có nút chuyển 3 chế độ dành cho vô lăng.

Chi tiết Kia K3 tại Việt Nam:


Hai phiên bản chúng tôi trải nghiệm được trang bị đầy đủ option nên có nhiều đồ chơi như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động start/stop, hệ thống giải trí kết nối Bluetooth/AUX/USB/iPod với màn hình 8 inch, âm thanh 6 loa, camera lùi, cảm biến trước sau hỗ trợ đỗ xe, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng lạnh độc lập kèm bộ lọc khí ion, hộc giữ lạnh, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời…

Nếu đọ về công nghệ hay trang bị, có thể nói Kia K3 vượt trội hơn Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra… và chỉ thua kém Ford Focus nhưng lại rẻ hơn gần 100 triệu đồng.

Xem chuyên gia Consumer Report thử lái Kia K3:



>> ĐỌC TIẾP...
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC