Kia Carens giá mềm có đáng mua?

XeThứ Năm, 11/04/2013 07:24:00 +07:00

(VTC News) – Tiện ích, giá mềm nhưng không bắt mắt, mẫu xe gia đình Kia News Carens liệu có đáng mua?

(VTC News) – Tiện ích, giá mềm nhưng không bắt mắt, mẫu xe gia đình Kia News Carens liệu có đáng mua?

Nói tới dòng xe MPV 7 chỗ dành cho gia đình, phần lớn người tiêu dùng Việt Nam thường nghĩ ngay tới mẫu Toyota Innova bởi sức nặng thương hiệu mà quên đi khá nhiều lựa chọn khác trong đó có Kia News Carens.

So với phiên bản trước, Carens 2013 vẫn sở hữu vóc dáng khá nhỏ gọn cùng thiết kế kết hợp giữa cấu trúc gầm của dòng sedan và tính tiện ích của dòng xe đa dụng. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ, mẫu xe này bị nhiều người chê vì không bắt mắt, thậm chí là có phần cục mịch.

Kia News Carens có thiết kế không thật bắt mắt. Ảnh Khánh Hòa

Bù lại nếu đặt cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Innova, Nissan Grand Livina, Mitsubishi Zinger, Carens có kích thước vừa phải, thích hợp với việc vận hành tại các đô thị đông đúc.


Xe có chiều dài 4.545 mm, chiều rộng 1.820 mm, chiều cao 1.650 mm, lớn hơn hẳn Nissan Grand Livina về cả 3 thông số dài, rộng cao. Còn so với Toyota Innova, Carens ngắn và thấp hơn từ 35mm đến 90 mm nhưng lại rộng hơn 50 mm.

Với bán kính vòng quay tối thiểu 5,3m, xe có thể xoay trở dễ dàng trên những con phố đông đúc cũng như các ngõ nhỏ, đường hẹp nơi đô thị.

Bù lại xe có nhiều tiện ích và linh hoạt trong sử dụng. Ảnh Khánh Hòa

Nội thất xe khá rộng rãi và thân thiện với người sử dụng hơn. Vô lăng được tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh và có thể thay đổi lên xuống theo tư thế ngồi của người lái.


Ngoài ra, Carens 2013 còn sở hữu một dàn âm thanh có tích hợp cổng cắm đa phương tiện, hệ thống chống trộm, cửa sổ trời chỉnh điện và hai túi khí phía trước.

Xe có 3 hàng ghế ngồi và khu vực để đồ không thực sự lớn. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 dễ dàng gập xuống cũng giúp tăng tính tiện ích cho xe.



Phiên bản phóng viên VTC News thử nghiệm là bản Carens 2.0 có trang bị động cơ xăng Theta 2.0 công suất 145 ps tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 19,2 Kw tại 4.250 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 4 cấp.


Trải nghiệm thực tế trên cung đường Hà Nội – Hòa Bình, Caren 2011 mang tới cảm giác lái khá ổn định với khả năng chống ồn đã được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước.

Trọng tâm xe thấp giúp người điều khiển dễ dàng vào cua ở tốc độ nhanh mà không bị lắc đuôi xe làm mất đi cảm giác an toàn. Hệ thống treo làm việc khá chính xác ở mỗi khúc cua hay những đoạn đường gồ ghề giúp xe trở lại vị trí cân bằng nhanh chóng.

Dù dung tích động cơ không lớn, gia tốc xe khá tốt. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên quãng đường 200 km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô vào khoảng 17 lít xăng cho bản 2.0.

Có giá 594 triệu đồng cho bản 1.6 và 614 triệu đồng cho bản 2.0, Kia News Caren 2013 được xếp vào dạng xe giá mềm trong phân khúc xe MPV khi rẻ hơn tất cả các đối thủ khác như Toyota Innova, Nissan Grand Livina hay Mitsubishi Zinger.

Với mức giá này, Carens là lựa chọn không tồi cho các gia đình đề cao sự tiện dụng và không đặt nặng vấn đề "nhan sắc" cũng như thương hiệu xe
.

Thông số kỹ thuật Kia News Carens 2013 bản 2.0:

Chiều dài: 4.545 mm
Chiều rộng: 1.820 mm
Bán kính vòng quay tối thiểu: 5.300 mm
Trọng lượng không tải: 2.040 kg
Động cơ: Theta 2.0 DOHC
Dung tích: 1.998 cc
Công suất cực đại: [email protected] vòng/phút
Mômen xoắn cực đại: 19,[email protected] vòng/phút
Hệ thống truyền động: tự động 4 số

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn