Kí ức kinh hoàng của người hùng 64 tuổi vượt sóng thần

Thế giớiThứ Ba, 05/04/2011 08:13:00 +07:00

(VTC News) - Thuyền trưởng 64 tuổi Susumu Sugawara đã được coi là người hùng của đảo Oshima (Nhật Bản) sau khi phớt lờ cảnh báo sóng thần để cứu con tàu.

(VTC News) - Thuyền trưởng 64 tuổi Susumu Sugawara đã được coi là người hùng của đảo Oshima (Nhật Bản) sau khi phớt lờ cảnh báo sóng thần để cứu con tàu của mình. 

Hầu hết các con tàu đã bị trận sóng thần kinh hoàng kiêu hãnh của ông Sugawara vẫn còn nguyên vẹn và đang không ngừng chuyên chở, cứu giúp người đến và đi khỏi đảo.

 
Khi sóng thần đến, mọi người chạy lên đồi cao, nhưng Sugawara lại chạy lên tàu và lái về phía con sóng đang chồm tới. “Tôi biết nếu mình không cứu tàu, đảo của chúng tôi sẽ bị cô lập và rơi vào cảnh khó khăn.” - Sugawara nói.

Khi con sóng đầu tiên ập đến, Sugawara đã nghĩ nó chỉ cao 5m, nhưng trên thực tế nó cao gấp 4 lần.

Chưa hết thảng thốt, Sugawara kể lại: “Tôi leo sóng như leo núi. Khi tôi nghĩ mình đã ở đỉnh sóng, thì hóa ra nó vẫn còn cao nữa. Ngỡ mình đã thất bại, tôi nhắm mắt lại, đảo điên, choáng váng. Nhưng khi mở mắt, tôi có thể nhìn thấy chân trời lần nữa, và nhận ra mình đã làm được”.

Sugawara không nhớ được mình đã tiếp tục vượt qua 4 hay 5 con sóng nữa, nhưng ông không thấy sợ và chỉ tập trung lái tàu.

Biển đột nhiên trở lại yên ả lạ thường, Sugawara biết mình vừa đánh bại sóng thần.

Trên đường cố quay trở lại đảo, ông phải thận trọng lái tàu qua các xác nhà, xác tàu và những mảnh vỡ khác trôi lềnh bềnh quanh mình.

Suốt hơn 20 ngày qua, tàu ông như một con thoi đi đi về về giữa đảo và đất liền.

Oshima là hòn đảo nhỏ chỉ có 3.500 người. Người dân địa phương cho biết, 35 người được xác nhận đã chết, chưa rõ số người mất tích.

Đ.L.(theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn