Kì lạ người chịu ‘bão sét’ liên tục 72 giờ

Sức khỏeThứ Năm, 11/10/2012 08:17:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 8/10, ảo thuật gia người Mỹ David Brian đã hoàn thành tiết mục trình diễn chịu sốc điện cao áp trong 72 giờ tại New York.


(VTC News) - Ngày 8/10, ảo thuật gia người Mỹ David Brian đã hoàn thành tiết mục trình diễn chịu sốc điện cao áp trong 72 giờ tại New York.

Hãng tin Mĩ AP ngày hôm đó đã dẫn lời người phát ngôn của David Brian cho biết, anh có thể đi được khi có người dìu, anh hôn người vợ chưa cưới. Sau khi xuất hiện ngắn ngủi như vậy trước công chúng, anh đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra.

Bác sĩ Weiss nói:"Brian có thể nhận biết và tuân theo một vài lệnh đơn giản, nhưng không nói được, anh đang cố gắng để giữ cho mình tỉnh táo".
Suốt 3 ngày 3 đêm trong môi trường điện cao áp nhân tạo hơn 1 triệu oát, anh mặc áo giáp và đội mũ bảo hiểm bằng kim loại đặc biệt, không ăn, chịu sốc điện trong 72 giờ liền 

David Brian năm nay 39 tuổi. Đêm 5/10, anh bắt đầu trình diễn ở New York môn ảo thuật về giới hạn sức chịu đựng bằng cách đứng trên chiếc cột cao 6 mét, chịu sốc điện hơn 1 triệu oát liên tục trong 72 giờ. Do được mặc quần áo bảo hộ nên điện cao áp không đi qua được cơ thể anh.

Đúng như Brian nói ngay trước lúc bắt đầu trình diễn: “Sốc điện thế này không đau, cố chịu đau đớn thực sự là chiếc áo giáp kim loại nặng 27 pounds (12,2 kg) và việc tôi phải đứng yên không ăn không uống suốt 3 ngày 3 đêm”.
Nguồn dinh dưỡng duy nhất là nước dừa 

Bác sĩ Stuart - Weiss nói, 3 ngày qua, David Brian được cung cấp năng lượng từ nước dừa: “Anh ấy thích nước dừa cho nên chúng tôi đã cho thêm vào trong đó một số chất điện giải đặc biệt. Bên phải mặt nạ anh đội được gắn một chiếc ống để uống”.

Do phải đứng trên độ cao không thể nhúc nhích được, nên David Brian đã phải giải quyết chuyện đi vệ sinh bằng ống dẫn tiểu.

Brian không phải là một người đang trong "trận chiến", song một nhóm các nhân viên an ninh đã theo dõi chặt chẽ buổi trình diễn để phòng Brian làm chuyện gì đó dại dột do mệt mỏi quá độ.

Trước khi trình diễn, Brian nói, đứng suốt thời gian dài trong “cơn bão sét” khiến anh phải đối mặt với những mối nguy hiểm bất ngờ có thể sẽ bị ảnh hưởng đến não. Song, anh vẫn tràn đầy lòng tin sẽ chinh phục được thử thách này.  
 

Brian từng có nhiều pha trình diễn kinh dị. Năm 1999, anh hoàn thành thử thách sống dưới nước 7 ngày; Năm 2000, anh sống trong “quan tài băng” 63 giờ 42 phút 15 giây; Năm 2003, anh nhốt mình trong một chiếc hòm thủy tinh trong suốt treo cao cách mặt đất chừng 10m, không ăn trong 44 ngày, mỗi ngày chỉ duy trì sự sống bằng 4,5 lít nước.

Hiện Brian có một cô con gái 20 tháng tuổi. Báo Daily Mail của Anh trước đó đã dẫn lời của anh cho biết, sau khi được làm bố, anh mới ý thức được mình không phải là siêu nhân, sẽ đặt chuyện an toàn lên hàng đầu trong những khi trình diễn.

Anh nói, cô con gái thích xem anh trình diễn, những anh hi vọng nó sẽ “đừng bao giờ làm những việc tương tự”.


Tâm Tâm  


Bình luận
vtcnews.vn