'Khuyên người tình rút lui' - Nghề hái ra tiền ở Trung Quốc

“Tiểu tam” là cách người Trung Quốc gọi các ả “người thứ ba” chen vào các cuộc hôn nhân, người có thể gây sóng gió cho bất cứ gia đình nào, và là nguyên nhân sinh ra dịch vụ "tiểu tam khuyến thoái" - khuyên người tình rút lui hái ra tiền ở đất nước này.

Khi mà các “tiểu tam” trở thành mối nguy hại phá hoại sự ổn định của xã hội thì việc ra đời ngành nghề tập hợp đội ngũ những người tấn công tâm lý vào các “tiểu tam” là sự cần thiết và được hoan nghênh, giúp bảo vệ các gia đình thay cho các màn đánh ghen bạo lực nhưng vô tác dụng…

Được đào tạo cơ bản

Ngày 14/9 vừa qua, lễ bế mạc một khóa tập huấn toàn quốc một nghề đặc biệt gọi là “Tiểu tam khuyến thoái” (Khuyên bảo người tình rút lui - “Mistress Discouraging”) tổ chức ở Thượng Hải được báo chí đưa tin rộng rãi gây nên sự chú ý của dư luận. Nghề này xuất hiện đầu tiên ở một số thành phố phát triển ven biển như Thâm Quyến, Quảng Châu, Thượng Hải, nay đã lan ra toàn quốc.
Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

Trên mạng bán hàng trực tuyến “Taobao” lớn nhất Trung Quốc cũng đã có cung cấp dịch vụ này. Nữ luật sư Minh Lợi - chủ một công ty làm nghề này - cho phóng viên The Paper biết: Khi bà mới làm nghề tư vấn hôn nhân, trong số các khách hàng là phụ nữ có chồng cặp bồ tìm đến, có tới 80% lựa chọn ly hôn, chỉ 20% muốn cứu vãn hôn nhân.

Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, trước hiện tượng chồng cặp bồ, ngày càng có nhiều phụ nữ “quyết đấu tới cùng” với các ả “tiểu tam” (người thứ ba, tức bồ bịch của chồng) để bảo vệ gia đình; thay vì dùng cách cổ điển là đánh ghen, làm nhục đối phương, họ đã tìm đến các công ty làm dịch vụ “Tiểu tam khuyến thoái”. Riêng công ty Duy Tình của bà hiện có tới 297 nhân viên làm công việc này khắp cả nước. Trang web của một công ty có tên là “Tâm Ngữ” cho biết, từ khi thành lập đến nay, họ đã giúp cho hơn 7 ngàn khách hàng tìm lại tình yêu đã bị các “tiểu tam” cướp mất.

Lớp tập huấn này được tổ chức, giảng viên là các chuyên viên hàng đầu của Viện Khoa học xã hội Trung Quốc và Trung tâm nghiên cứu vấn đề hôn nhân gia đình, với các chuyên đề như: “vấn đề cặp bồ”, “hiện tượng làm tình nhân”, “làm thế nào tách đối tượng khỏi tình nhân để bảo vệ hôn nhân”, “đề nghị lập pháp phòng ngừa cặp bồ”…

Mục đích lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng chuyên ngành và trình độ phục vụ của những người làm dịch vụ “Tiểu tam khuyến thoái" (hay còn gọi là các chuyên gia khuyên tình nhân rút lui) để họ tuân thủ pháp luật, đề phòng hiện tượng vượt rào, gây tổn hại hình ảnh nghề nghiệp. Ví dụ đạo đức nghề nghiệp là bảo vệ chế độ hôn nhân một vợ một chồng, tuyệt đối tôn trọng quyền bí mật riêng tư của “tiểu tam”, thực hiện tôn chỉ “Giữ tình dụng tâm, giữ quyền dùng luật”; yêu cầu trong thực tế công tác không được kích động hay làm nhục đối tượng, đối với chuyên gia nam thì dứt khoát không được yêu “tiểu tam”.

Để trở thành “Tiểu tam khuyến thoái sư”, phải qua lớp đào tạo 6 tháng rồi “vừa làm vừa học”, giá thành để đào tạo nên mỗi chuyên gia mất khoảng 300 ngàn tệ. Công ty Duy Tình có kế hoạch trong 2-3 năm tới sẽ đào tạo được 1000 “Tiểu tam khuyến thoái sư”.

Biện pháp tinh vi, thu nhập cao

Được biết, hiện trên 90% khách hàng tìm đến dịch vụ này là phụ nữ có chồng “ăn vụng”, số đàn ông có vợ cặp bồ chỉ chiếm số ít, dưới 10%. Ngoài số ít thuộc độ tuổi 8X, đại đa số khách hàng là các bà 7X, 6X, điều kiện kinh tế khá giả, nhiều người có chồng là đại gia, triệu phú, thậm chí tỷ phú. Mục đích của họ là nhờ các chuyên gia dùng các biện pháp tác động tâm lý: khuyên nhủ, ly gián, dụ dỗ, dọa dẫm…để đạt mục đích làm cho người tình của chồng rút lui.

Mỗi vụ thành công, Duy Tình nhận được từ khách hàng khoảng 200 ngàn - 500 ngàn tệ (700 triệu - 1,75 tỷ VNĐ). Một số khách hàng còn hào phóng cho bồ của chồng một khoản tiền khá lớn gọi là “bù đắp tổn thất tinh thần”. Công ty Duy Tình giải thích, sở dĩ thu phí cao như thế do chi tiêu cho việc tiếp cận, thuyết phục “tiểu tam” rất tốn kém, nhiều trường hợp phải thuê phòng khách sạn, thuê ô tô, thậm chí mua quà cáp cho đối tượng, có trường hợp phải “điệu hổ ly sơn” để tác động, cũng có trường hợp để đạt mục đích, phải bỏ tiền để xin việc làm cho đối tượng.

Trường hợp lâu nhất, các “Tiểu tam khuyến thoái sư” phải mất 8 tháng mới “hạ gục” được ả “tiểu tam” ngoan cố. Mỗi vụ thành công, ít cũng phải sử dụng 3 người, vụ nhiều nhất phải huy động 7-8 người “giáp công” mới xong. Nhìn chung có ba loại “tiểu tam”: cặp bồ do đố kỵ hoặc hâm mộ hạnh phúc của người khác; cặp vì tiền bạc và cặp vì yêu. Trong ba loại này, dễ “hạ” nhất là loại giữa, khó nhằn nhất là loại cuối.

Đội ngũ những người làm dịch vụ này bao gồm luật sư, chuyên gia tâm lý, chuyên gia tư vấn hôn nhân. Số tiền thu của khách hàng lớn như thế được giải thích bao gồm: tiền lương của người “Tiểu tam khuyến thoái sư”, tiền ăn uống của họ khi làm việc, chi phí cho việc kết bạn và tác động “tiểu tam”, thậm chí cả tiền chi để mua chuộc họ.

Hình thức trả phí có thể theo giờ (khoảng 4-500 tệ/giờ), hoặc hợp đồng trọn gói, nhưng khách hàng thường thích trả trọn gói sau khi thành công. Bảng giá các dịch vụ "Tiểu tam khuyến thoái" của công ty La Vinh ở Thành Đô: tư vấn trực tuyến: 150 tệ/giờ, tư vấn qua điện thoại: 200 tệ/giờ, tư vấn trực tiếp: 500 tệ/giờ; nếu đi tìm đối tượng để tác động thì tùy trình độ chuyên gia, thu từ 1.500 đến 3.000 tệ/ngày. Việc này đòi hỏi phải kiên trì, làm dài ngày nên chi phí không hề nhỏ. Ông chủ La Vinh khoe, công ty có 20 nhân viên, mỗi tháng làm khoảng 10 vụ, mỗi vụ kiếm bình quân 100 ngàn tệ nên thu nhập của nhân viên “rất khá”.

Để thực thi nhiệm vụ, các công ty phải thực hiện cả một hệ thống “binh pháp” hoàn chỉnh ứng phó với từng trường hợp cụ thể. Theo người phụ trách “Duy Tình”, họ đã phải sử dụng 4 phương pháp, gọi là “Liệu pháp”, gồm “di tình, di vị, giới nhập và yếm ố”. Cụ thể, “di tình” là giúp đối tượng tìm được người đàn ông tốt hơn người ả ta đang cặp; “di vị” là giúp ả ta bố trí công tác, kiếm việc làm để rời xa khỏi nơi hiện sống mà vẫn có cuộc sống tốt; “giới nhập” là thông qua người thân, bạn bè của “tiểu tam” để tác động, thuyết phục; “yếm ố” là vạch cho “tiểu tam” thấy những khuyết điểm hay những sự thật không thể chấp nhận của đối tượng mà ả đang cặp để sinh lòng căm ghét. Có những vụ cần có sự phối hợp của các ông chồng đã “hối cải”, nhưng cũng có những vụ được tiến hành bí mật nếu ông chồng của khách hàng quyết bắt cá nhiều tay.

Du Phong vốn là một chuyên gia tư vấn hôn nhân ở Thượng Hải đã có chút thành công trong nghề “Tiểu tam khuyến thoái”. Nhận thấy thị trường Trùng Khánh có tiềm năng, ông quyết định về đây lập nghiệp. Tại đây, hiện tượng đàn ông ngoại tình khá phổ biến, 70% số gia đình bị tan vỡ sau khi xuất hiện “tiểu tam”, 30% tồn tại do các bà vợ lựa chọn cách chấp nhận, cam chịu.

Năm 2012, Du Phong thành lập Trung tâm dịch vụ tư vấn hôn nhân “Gia lý gia ngoại” với nghiệp vụ trọng tâm là “phân ly tiểu tam”. Đến nay, trung tâm này đã “hạ gục” khoảng 1.000 “Hồ ly tinh”, buộc họ rút lui khỏi các cuộc tình không chính đáng. Du Phong nói, đối với các ả “tiểu tam” yêu tiền thì dễ khuyên bảo nhất, chỉ cần cho một khoản tiền, có thể mặc cả, ra giá.

Đối với những ả “yêu người” thì phức tạp hơn, muốn khuyên bảo, phân ly phải mất nhiều thời gian và cả công sức. Đối với những phụ nữ đã có chồng đi ngoại tình làm “kẻ thứ ba”, thường là do chán chồng, yêu người khác, khách hàng là người chồng muốn bảo vệ hôn nhân thì việc khuyên bảo, tác động “tiểu tam” loại này khó hơn nhiều những trường hợp khác.

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới