Khuyến mại một cô vợ khi mua xe hơi?

Kinh tếThứ Ba, 23/02/2010 04:39:00 +07:00

“Năm Dần tặng quà lớn, mua xe hơi tặng vợ”, liệu bạn có dám nhận một món quà lớn như vậy vào năm nay không?

“Năm Dần tặng quà lớn, mua xe hơi tặng vợ”, liệu bạn có dám nhận một món quà lớn như vậy vào năm nay không?

Gần đây người dân qua đường đều sốc bởi một tấm biển quảng cáo tại ngã tư Thất Xưởng ở thành phố Hàm Dương, Trung Quốc với dòng chữ: “Năm Dần tặng quà lớn, mua xe hơi tặng vợ”, liệu bạn có dám nhận một món quà lớn như vậy vào năm nay không?

Mô tả ảnh.
Biển quảng cáo tại ngã tư Thất Xưởng ở thành phố Hàm Dương, Trung Quốc với dòng chữ: “Năm Dần tặng quà lớn, mua xe hơi tặng vợ”

Mặc dù hai tấm áp phích quảng cáo lớn được dựng trong công ty nhưng vẫn khiến người qua đường không khỏi tò mò.

Một người dân ở thành phố Hàm Dương, ông Xuân đã nói với phóng viên rằng, mới đọc những dòng quảng cáo này mà ông đã cảm thấy bị choáng nặng!

Ông Xuân: Tôi tưởng mắt tôi có vấn đề nhưng nhìn kỹ lại thì quả là mắt tôi không sao, có lẽ nếu tôi mua một chiếc xe thật, bạn cũng chả dám tặng tôi một cô vợ, mà nếu bạn tặng tôi một cô vợ thật thì tôi cũng chả dám nhận.

Phóng viên: “Bạn có dám để chồng mình đi mua xe không?”

Những người xung quanh: “Chắc chắn là không rồi.”

Phóng viên: “Bạn có dám chắc là họ sẽ tặng bạn một cô vợ thật chứ?”

Người xung quanh: “Chắc chắn là không.”

Quả thực là nếu như cửa hàng này có lòng tặng khách hàng mua xe một cô vợ thật thì có lẽ họ cũng chẳng có gan mà nhận món quà này.

Hơn nữa, thậm chí có thể coi “tặng vợ” là một hành vi vi phạm pháp luật. Vậy có thể hiểu ý nghĩa của tấm biển quảng cáo mà cửa hàng này muốn nói là: “mua xe tặng cho vợ”.

“Người bình thường thì không thể nào tặng cho ai đó một chiếc xe hơi vì nó quá đắt!”- Một người dân quanh đó phát biểu.

“Họ chỉ muốn gây sự chú ý đối với người khác, muốn người đi đường dừng lại một chút để đọc và mua xe cho họ nhiều hơn, còn việc họ có tặng một cô vợ thật không thì tôi tin chắc chắn là không, đó chỉ là lời nói dối mà thôi”, một người nói  

Ông Xuân cho hay, nếu nói một cách nặng nề thì đây là một hình thức lừa đảo, nếu nói nhẹ hơn thì là cách gây hiểu nhầm đối với người khác.

Phòng công thương thành phố Hàm Dương kết luận rằng cửa hàng Kai Fa đã vi phạm luật quảng cáo và luật cạnh tranh không lành mạnh, tuyên truyền không đúng với thực tế, đồng thời không đăng ký với phòng công thương.

Theo quy định, đội kiểm tra thuộc phòng công thương sẽ dỡ bỏ biển quảng cáo này, sau Tết cửa hiệu này sẽ phải liên hệ với họ để chịu phạt.

Theo VietNamnet

Bình luận
vtcnews.vn