Khủng hoảng, Man City cần món quà gì ở ông già Noel?

Thể thaoThứ Năm, 25/10/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Trong cơn khốn cùng lúc này, có lẽ Mancini đang rất mong đợi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa (trùng dịp năm mới và giáng sinh).

(VTC News)- Trong cơn khốn cùng lúc này, có lẽ Mancini đang rất mong đợi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa (trùng dịp năm mới và giáng sinh).

Dù có khởi đầu không tệ tại Premier League trong mùa giải đầu tiên tham dự với tư cách nhà đương kim vô địch, Man City vẫn đang chịu sức ép vô cùng lớn về mặt thành tích.

Thầy trò Mancini bị Chelsea và MU vượt mặt trên bảng xếp hạng đã đành (hiện đứng thứ ba) vì Premier League mới đi qua được chưa đầy 1/4 quãng đường, nhưng việc xếp bét bảng tại Champions League và đứng trước nguy cơ bị loại năm thứ hai liên tiếp trước thềm vòng knock-out lại là điều khó có thể chấp nhận.

Trận thua Ajax khiến Man City đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng Champions League.

Để thực hiện tham vọng bá chủ nước Anh và trời Âu, các ông chủ Tây Á đã đổ gần 1 tỷ bảng vào Etihad. Họ đã rất kiên nhẫn chờ đợi và cho phép Mancini được toàn quyền điều hành câu lạc bộ. Nhưng đổi lại chỉ là nỗi thất vọng tại đấu trường châu Âu.

Vấn đề lớn nhất của Man City vào lúc này chính là lực lượng. Mùa hè 2012, nhà vô địch xứ sương mù là kẻ chậm chân nhất so với các địch thủ trên TTCN. Đến mức HLV Mancini đã đe dọa sẽ từ chức nếu không được đáp ứng nhu cầu tăng cường đội hình trước mùa giải mới.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây có thể là cái phao cứu sinh cho Mancini để đưa con tàu Man City trở về đúng quỹ đạo trước khi vứt đi cả một mùa giải đầy hứa hẹn.

Tống khứ Mario Balotelli

Hơn lúc nào hết, Man City cần rời xa những rắc rối mà 'siêu quậy' này gây ra. Cách tốt nhất là bán tiền đạo lắm tài nhiều tật này đi để bình ổn phòng thay đồ cũng như chấm dứt những cơn đau đầu liên miên của Mancini.

 Đóng góp của Balotelli chưa tương xứng với tài năng của cầu thủ này và mức đãi ngộ Man City dành cho anh.

Không phủ nhận tài năng của Balotelli nhưng những cống hiến trên sân cỏ của trung phong 22 tuổi cho The Citizens chưa xứng đáng với tài năng đó mà số tiền lương mà đội bóng đãi ngộ.

Mua "siêu dự bị" cho Yaya Toure

Tiền vệ trung tâm người Bờ Biển Ngà sẽ phải trở về châu Phi làm nghĩa vụ quốc gia tại CAN Cup 2013. Điều đó đồng nghĩa với việc Man City sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ đáng tin cậy nhất trong đội hình ở vào giai đoạn cao điểm của mùa giải.

Mancini chỉ còn Gareth Barry trong tay là khả dĩ có thể cáng đáng được khu trung tuyến nhưng xét về khả năng hỗ trợ tấn công còn thua xa Toure. Jack Rodwell vẫn chỉ là một tay lính mới thiếu cả kinh nghiệm lẫn sự linh hoạt.

Nhiệm vụ mang tính quyết định tới thành bại cả mùa giải của Mancini thời điểm hiện tại là tìm ngay ra người đủ khả năng thay thế Yaya Toure trong thời gian ngôi sao này vắng mặt.

Tìm một trung vệ đẳng cấp

Không nghi ngờ việc Man City đang sở hữu cặp đôi trung vệ đáng mơ ước là Vincent Kompany và Joleon Lescott, tuy nhiên, ngoài hai cái tên ấy ra, họ chưa có được những dự bị đẳng cấp.

Kompany, Lescott chưa có sự thay thế xứng đáng.

Kolo Toure đang bị gánh nặng tuổi tác đè nặng. Tài năng 19 tuổi Matija vẫn cần trau dồi kinh nghiệm trận mạc.

Dẫu sao việc mua một trung vệ mới đang độ tuổi chín thay vì kéo Micah Rchards trở lại trung tâm vẫn là lựa chọn hàng đầu với Mancini và các cộng sự.

Bán bớt hậu vệ biên


Etihad là nơi tập trung những hậu vệ biên hàng đầu thế giới hiện nay. Nhưng Gael Clichy, Micah Richards, Maicon, Aleksandar Kolarov, Pablo Zabaleta là quá nhiều. Việc sử dụng xoay vòng khiến họ đánh mất cảm giác chơi bóng thường xuyên và đặc biệt làm phình to quỹ lương đội bóng.

Bán bớt đi 1,2 ngôi sao vừa giúp tài chính câu lạc bộ, vừa giúp tâm lý cầu thủ thi đấu vững vàng hơn.

Ngừng việc lãng phí tài năng trẻ


Theo ESPN, Man City vừa ký hợp đồng với tài năng 20 tuổi John Guidetti. Tuy nhiên, việc ký hợp đồng và có sử dụng hay không lại hoàn toàn khác nhau. Scott Sinclair là ví dụ điển hình. Cựu tiền vệ Swansea mặc dù có tiềm năng cực lớn nhưng không thể cạnh tranh nổi một suất đá chính ở Etihad.

Hiện tượng mùa trước Scott Sinclair đang 'mất hút' tại Etihad.

Ví dụ tiêu biểu khác là Adam Johnson, tài năng chạy cánh được cho là xuất sắc nhất trong thế hệ của mình ở xứ sở sương mù. Anh đã phải "tẩu thoát" sang Sunderland để duy trì sự nghiệp cũng như tham vọng.

Các tài năng trẻ không có đất diễn là hệ quả của việc lạm dụng chính sách thu mua các ngôi sao ngoại quốc từ ban lãnh đạo Man City.

Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn