Khủng bố ở Paris: Lộ diện chân dung một trong những kẻ đánh bom

Thế giớiChủ Nhật, 15/11/2015 10:24:00 +07:00

Cảnh sát Paris đã xác định một trong những kẻ tấn công là Ismael Omar Mostefai dựa vào phần thi thể của hắn ở hiện trường.

(VTC News) - Cảnh sát Paris đã xác định một trong những kẻ tấn công là Ismael Omar Mostefai dựa vào phần thi thể của hắn ở hiện trường.
Ông Jean-Pierre Gorges, thị trưởng thị trấn Chartres đồng thời là nghị sĩ quốc hội Pháp cho biết một trong số những kẻ đánh bom liều chết có tên Ismael Omar Mostefai, từng là tội phạm.
Paris náo loạn trong đêm bị khủng bố
Paris náo loạn trong đêm bị khủng bố 
Theo tờ Le Monde, Ismael Omar Mostefai được xác định là một trong ba người đàn ông rời khỏi chiếc xe Polo màu đen với một khẩu AK-47, mặc áo chứa chất nổ sau đó xả súng điên cuồng vào nhiều người có mặt tại nhà hát Bataclan và bắt giữ con tin vào khoảng 21h40 phút tối 13/11 .
Ismael Omar Mostefai sinh ngày 21/11/1985 tại ngoại ô Paris, hắn còn có 2 anh trai và 2 chị gái. 
Theo ông Jean Piere Gorges, nghi phạm Ismael Omar Mostefai sinh ra ở Courcouronne, Essonne. Những năm gần đây, y sống tại phố La Madeleine, Chartres.

Video: Khoảnh khắc gay cấn khi cảnh sát đọ súng với khủng bố bên ngoài nhà hát Bataclan  
Từ năm 2004 - 2010, Mostefai từng 8 lần bị kết án về các tội như không có giấy phép, có dính líu đến ma túy ở địa phương nhưng hắn chưa từng bị ngồi tù. 
Theo Le Monde nhiều khả năng Mostefai đã ở lại Syria trong vài tháng vào mùa đông năm 2013-2014.
Trước đó, kênh truyền hình Pháp iTele cho hay ít nhất một người có liên quan đến vụ khủng bố đã bị bắt. 
Tờ Le Figaro cho biết bố và anh trai của một trong số những kẻ đánh bom liều chết ở Bataclan đã bị tạm giam.
Đêm 13/11 đã trở thành đêm kinh hoàng không thể nào quên đối với người Paris sau khi các cuộc tấn công khủng bố khiến ít nhất 129 người chết và 352 người bị thương. Đây được coi là vụ việc đẫm máu nhất trong lịch sử nước Pháp kể từ Thế chiến II.


Minh Lý (Theo CNN, Le Monde)
Bình luận
vtcnews.vn